My Sweet Nuisance Chapter 9- intay

295 5 4
                                    

[sorry po ngayon lang naka-UD... nagdefend po kami ng thesis tapos sunud-sunod na ang Demo namin next week... so dalawa po ang UD ko tonight para po pambawi man lang... hope you read it. please check out my website po pala www.pinkheartstories.weebly.com.. btw, I've also posted my other story entitled First Ten Dates With Him.. completed na po sya]

MSN 2 Chap 9

Saturday.

I was preparing for my things. May plano na naman si Mika and I’m sure of it. She asked me to go to Lolipop today. 3pm ang usapan. At sabi nya, bring the flashdrive, a netbook or laptop, the diary. Or whatsoever na magpapaalala kay Keyla na ako ang first love nya. At syempre pumayag ako dun sa plano ni Mika. If this is the only way then why not try di ba?

Masaya ako. Syempre for the first time, magkakausap na kami ni Keyla na kami lang dalawa. At magkakaron na rin ako ng chance na ipaliwanag yung mga nangyari. At syempre, may proof ako. Dahil dala ako ang diary at flashdrive. Yup, nasaken pa rin tong mga to.

I was getting out of the house already when Hyacinth call.

“Hello Gab... ahm... I’m really sick. Can you please visit me here?”

“ha? Ah eh... sure, pwede bang mamaya na lang.. may gagawin kasi ako eh.” Syempre si Keyla na muna ang pupuntahan ko. Alam ko kasing naghihintay sya ron. At baka magalit saken si Mika.

“no....... aaaaaah! It’s aching! My head is aching”

Napatakbo agad ako sa labas ng marinig ko yung sinabi ni Hyacinth.

Brr... nakakairita naman tong babaeng to. Wrong timing magkasakit. Di ba pwedeng bukas na lang? At least wala akong gagawin bukas at pwede ko sya samahan. Pero dahil dakilang palpak sya eh ngayon sya nagkasakit kasabay ng pagkikita namin ni Keyla.

Okay. Kill me then.

For sure patay ako kay Mika. But what can I do? She is sick kaya dinala ko sya sa ospital. Inintay ko pa sya makatulog para makaalis ako. Syempre pupuntahan ko pa rin si Keyla noh.

Medyo malayo pa rin naman ang Lolipop dito sa Medicare. At nagtrike ako papunta. Nung bumaba na ako, I saw her. I saw her with Dwayne.

At ito ba yung gusto ni Mika? Kala ko ba gusto nyang magkausap kami ni Keyla? Eh bakit parang setup to at andito rin si Dwayne.

Tong kutong lupang to.

Pero di ako susuko.

**

Lunes. Pumasok ako ng maaga para makausap si Mika. Alam kong lagi yun maaga pumasok dahil SR officer sya. At malamang eh may flag ceremony ngayon kaya dapat andun na sya by 7am.

“Mika, sorry talaga. Di ko naman intensyon na di pumunta eh. Nagka-emergency lang kasi talaga...” paliwanag ko kay Mika habang naglalakad kaming dalawa papasok ng University. Pero di nya ako pinapansin dahil busy sya sa pagbabasa ng papeles na hawak nya.

“Mika naman oh, pansinin mo naman ako, di ko naman sadya eh.. kasi naman eh.. sige na Mika, one more chance lang naman ang hinihingi ko eh...” sabay agaw ko sa mga papel na hawak nya.

“ano ba! Di mo ba nakikita na busy ako! At wala akong pakelam kung may emergency.. bakit sino bang sinugod mo sa ospital? Si Hyacinth lang naman di ba? Kung gusto mo magsama kayo.. CHE! At akina nga yang mga papel ko! Pakelaman mo buhay mo Gab...”

“Look Mika. Hindi naman point kung si Hyacinth yun eh..”

Tumigil sya sa paglalakad.

“hindi point? Eh sino ba sya? Close ba kayo? Mas close kayo kesa kay Keyla? Mas mahalaga sya kesa kay Keyla? Ang galing mo Gab! Palakpakan! Sali ka sa talentadong Pinoy...”

My Sweet Nightmare~My Sweet Nuisance(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon