chapter 3 --> namamalikmata

813 17 28
                                    

My Sweet Nightmare Chapter 3 – namamalikmata

 Keyla’s POV

“Keyla…”

“Keyla”

“Keeeeylaaaa!”

 

hooloo… tinatawag pala ako ni Mica, tinaasan ko na lang sya ng kilay … may iniisip ako eh… nang iistorbo

“bakit?”

“bakit? ako pa tinanong mo ng bakit?”

loko pala tong si Mica eh .. malamang... sya tong nagtatanong eh..

“hmm?”

“ang layo naman kasi ng utak mo friend! asan ka na ba ha?? tell me nasa Kathmandu ka na ba?”

“wala pa naman”

hehe … sasakyan ko na lang tong trip ni Mica

ayoko mag open-up… may pagkamadaldal din to eh…

“wala daw”

eh ano naman kasing sasabihin ko sa kanya?? yung mga kawirduhang sinabi saken ni Gab sa panaginip ko? eh baka isipin pa nitong pinagpapantasyahan ko si Kabute… hindi pa nga ako makaget-over sa mga nangyari mula kaninang umaga tapos namalikmata pa yata ako kanina nun akala ko si Gab yung nakita ko.....

“wala nga”

“ayaw pa… let me guess… pinansin ka na ba ni Kabute?”

bruha talaga tong si Mica… sarap litsunin ng buhay… nakuu..

imposible kaya yun… pero tama naman ang hula nya na tungkol kay Gab ang iniisip ko… naisip ko lang kasi na bakit ko naman makikita si Gab dito malapit sa PNHS eh ang layo-layo ng school nya.. dun pa yun nag-aaral sa Tanay... hahaha... anu yun??? Pumunta sya dito kasi gusto nya ko makita???? Hahahaha.. feeler.... di nga ko pinapansin nun...

“eeeeenk!!!”

ngumuso ako kay Mica

“hai naku Keyla … ang daya mo talaga…”

“wag mo na kasi alamin!!!” malaman nya pang sa sobrang kaadikan ko sa lalaking yun eh akala ko nakita ko sya kanina... hayyy.. eh di inasar nya ko ng wagas.. at baka sigawan pa ulit ako....

“oo na!!!”

“ayan, tama yan, tantanan mo na kasi ako... haha.... wala ka namang mapapala saken eh...”

“eh pano Keyla pag nakita mo ulit si Gab??? Anong gagawin mo?????”

Anong gagawin ko??? Di ko pa rin talaga naiisip yun ah.... ewan ko... di na naman siguro dadating yung araw na yun pero wish ko lang sana di ko na sya makita... baka kasi mainlove pa ulit ako sa kanya.... eh magmukha pa akong tanga niyan... ilusyon ng ilusyon... haha

“hindi ko pa alam... siguro tatakbo na lang....”

“bakit ka naman tatakbo????”

“para masaya.....” hahaha

Boinx... nabatukan pa... hahaha....

“hoy babae matauhan ka???? Bakit may sakit ka ba kaya tataguan mo si Gab??? May putok ka ba??? Grabe ka ha????” At sabay kami napatawa ni Mica....

“hay naku!!!! Tara na nga!!!! Punta na tayo sa principal’s office....” tumayo na kami ni Mica...... pero pagtingin ko sa gate, nakita ko na naman.... namamalikmata ba ako???? Na naman???? Si Gab na naman????

Kinalabit ko si Mica....

“ano???”

“si Gab..... ayun???”

“saan????”

 

Pero paglingon namin ulit, wala namang Gab eh... hay naku... ilusyonada ka talaga Keyla....

Napangiti na lang sa akin si Mica..... “friend, wag mo ko pagtripan... haha.. kaw talaga.. bilis mo gumanti ha????”

Sige laughtrip lang Mica.. T_______________Teh sa nakita ko eh. Hmft.. oh baka naman ilusyon lang? Pero sigurado ako kanina... si Gab yun.... paglingon ko ulit sa gate ng school, nakita ko si Gab... papalabas na

Si Gab nga ba????

---end of chapter 3

My Sweet Nightmare~My Sweet Nuisance(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon