MSN2 Chap15
Mika’s POV
Kanina pa iyak ng iyak si Keyla. Hindi ko alam kung anong nangyari talaga pero alam kong si Gab na naman ang dahilan kung bakit sya nagkakaganyan. Haaay nako, wag talaga sya papakita saken, gigilitan ko sya ng buhay!!!!!
Kanina lang parang ang saya-saya nila. Pero bakit nagkaganun?
“Ssssh Keyla tahan na.... magiging ayos din ang lahat.”
“Mika... bakit ako nasasaktan?”
“Kasi nagmamahal ka. Pag nagmamahal ang isang tao, nasasaktan sya pag yung taong mahal nya ay hindi naibibigay yung paraang gusto syang mahalin nito. At minsan pag nagmamahal tayo, kapag mas iniisip nating di tayo masasaktan, mas doble yung sakit na nararamdaman natin. Kapag nag-expect tayo na mamahalin tayo, nasasaktan tayo, kapag ineexpect natin na di tayo masasaktan, nasasaktan pa rin tayo. Ganun ang buhay, lagi tayong nasasaktan.”
“pero di ko naman sya naaalala kaya bakit ako nasasaktan?”
Hinawakan ko yung kamay nya.
“dahil isip lang ang nakakalimot. Pero hindi ang puso....”
“nakakainis sya Mika... sabi nya mahal nya ako pero nakita ko sya na kahalikan si Hyacinth. *huk* masakit ehh...”
“alam ko, alam ko....”
“ano bang pwede kong gawin para di na ako masaktan?”
“kalimutan mo na sya....”
Bigla naman sya napahagulgol sa sinabi ko. alam ko namang di yun madaling gawin. Kung ako nga nahihirapan gawin yun eh. Pero di ko naman kaya makita si Keyla na ganyan. Dahil nararamdaman ko rin yung sakit.
“hindi pwede!!!!!”
Nilingon namin pareho yung pinanggalingan ng boses. Napatayo ako sa pagkabigla. Pano napunta dito yung lalaking yun???
“HOY!!!! PANO KA NAKAPASOK DITO HA????”
“dumaan sa pinto?” sagot nya naman.
“OBVIOUS BA??? Alangan nagpaka-spiderman ka eh noh???”
“alam mo naman pala eh!!!”
“Pwede ba Brionne!!! Lumayas ka sa pamamahay namin kung ayaw mong ilibing kita ng buhay ngayon!”
“eh? Bakit si Keyla pwede rito. Bakit ako hindi pwede?”
“pwede ba? May problema si Keyla, eh ikaw may problema ka ba ha?”
“bakit pag sinabi ko bang may problema ako papayagan mo akong mag-stay dito?”
“h-ha? Syempre hindi noh!”
“hayun naman pala eh... kaya hayaan mo na ko dito saglit...”
Lumabas sya ng kwarto ko. Umupo sya sa sofa at kinuha yung remote control sa lamesa.
“Hoy sinong may sabing pwede ka makinood ng TV dito ha?”
“aysus Mika, bisita mo ako, at least you should know na dapat pinagmemeryenda mo ako!!!! Hahaha....”
“abnormal ka----!”
“Ate andito na ko!” sigaw ni Mina mula sa pinto. Pag nga naman hinahabol ka ng kabutihan oh. “Sino yan ate? Boyplen mo? Aha! Lagot ka ngayon!!!! Sumbong kita kina mommy at daddy!!!”
“Aba---!”
“Come here baby sister, may pasalubong ako sa’yo!” inilabas ni Brionne yung isang paper bag galing sa backpack nya.
BINABASA MO ANG
My Sweet Nightmare~My Sweet Nuisance(COMPLETED)
Teen FictionI don't want to wait........ if you're not coming.... I don't want to dream..... if it won't be real.... I don't want to fall for you... coz I'm afraid that you won't fall for me too....... yeah.. I've been waiting... waiting for you to see me... wa...