Con người khi bị gia đình và dường như cả xã hội đang ruồng bỏ, đột nhiên xuất hiện một người tốt với cô như vậy, trong tim không khỏi không nghi ngờ.
Cô đến phòng, đặt mẹ ngay ngắn trên bàn học, trang trọng. Mẹ cười thật tươi, đây, cái mũi, cái gương mặt thuôn, đôi mắt này của cô là do mẹ ban. Trúc lại khóc, nước mắt ướt đầy quyển vở. Trúc nhớ ngoại kể lại, mẹ cô xinh đẹp nhất vùng ấy, trong khi bố cô chỉ là một người công chức bình thường, biết bao nhiêu mối mai tới đưa duyên những gia đình giàu có, vậy mà mẹ cô cứ đâm vào bố cô mà cưới. Khổ, cuộc sống vô cùng cực khổ, mẹ sinh cô, đói khát và bệnh tật, mãi đến sau này khi bố lên chức, cuộc sống vừa dư giả thì mẹ lại mất. Cô nghiêng mặt, nhìn ánh đèn bàn dịu tỏa không gian, mọi thứ trong căn phòng này cứ như ngừng lại, trừ thời gian, nó đang điểm hai giờ sáng.
Khi bố cô cưới dì về, cô hận bố tận xương tủy, hận đến mức muốn từ mặt. Mãi đến bây giờ, cô hiểu người đàn ông nào cũng phải cần một người phụ nữ bên cạnh, để vun vén gia đình. Bố cô là tuýp người đương đại mang trong đầu hoài bão cổ đại. Ông bảo đàn ông con trai phải làm việc lớn, nghiệp lớn. Vậy nên, ông cần phải có một người làm " việc nhỏ" để ôn hòa cuộc sống, ông chọn dì tôi, người phụ nữ khéo vun vén nhưng thiếu tình yêu thương.
" Mẹ, có chuyện gì vậy ạ?" Nam Thành nhíu hàng chân mày rậm " Con nói rồi, con không về Mỹ đâu."
" Con muốn chống đối mẹ và bố con đến cỡ nào đây?" Bà hét lên trong điện thoại " Mẹ gửi anh trai con qua đó đón con về, liệu hồn!"
" Con gần ba mươi tuổi rồi, con tự quyết định được cuộc sống của mình, xin mẹ!"
" Khi con nói con học Y, mẹ đã không phản đối, nhưng Thành, cơ nghiệp của bố, một mình anh trai con xoay chuyển không nổi, mẹ muốn con về phụ giúp anh trai, có gì sai chứ?"
" Con từ bé đã không thích kinh doanh, xin mẹ, đã khuya hãy để con nghỉ ngơi, tạm biệt mẹ!"
Nam Thành vứt điện thoại lên ghế sofa, chiếc điện thoại nảy lên rồi rơi xuống đất, tự động tắt nguồn. Anh không để tâm đến chiếc điện thoại nữa, Nam Thành quyết định về lại Việt Nam, là xây dựng cho mình một cuộc sống, một tương lai, một đế chế của riêng anh, không mang dấu ấn của bố hay của anh trai. Từ bé, tất cả những gì hi vọng đều là anh hai, anh hai giỏi kinh doanh, từ khi là cậu học sinh cấp hai đã biết bán những món đồ không dùng với giá cực hời. Còn Thành, anh luôn làm gia đình thất vọng, không có khiếu mua bán, không có khiếu ăn nói, đến khi anh cầm tờ giấy đỗ đại học Y, bố anh đã giật lấy tờ giấy báo điểm vứt ra ngoài cửa sổ, trời năm ấy mưa, một cơn mưa rất lớn...
Sáng, trời mưa rào và vô cùng ẩm ướt, một ngày dài lại bắt đầu, Nam Thành rời chung cư với chiếc ô màu đen, dáng cao ráo của anh với những bước dài làm bao nhiêu ánh mắt thiếu nữ dừng chân.
Thấp thoáng ở trạm chờ tàu, một dáng nhỏ bé quen thuộc, người không ô, đôi vai ướt vài chỗ. Thành hơi nhíu mày, anh tiến lại, chưa kịp trách móc gì:
" Em đến gửi tiền cho anh" Trúc chìa ra tờ hai trăm nghìn mới tinh " Em hỏi cô chủ quán gà rồi, hôm qua anh mua hết đúng hai trăm nghìn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ôm Trọn Mặt Trời
Mystery / ThrillerÔm trọn mặt trời Tác giả: Duy Duy Thể loại: Lãng mạn, ngôn tình, bí ẩn, siêu nhiên. Nhân vật chính: Nam Thành - bác sĩ cao học tài giỏi, bảnh bao, tốt nghiệp trường danh tiếng ở Mỹ. Thiên Trúc - sinh viên năm cuối ngành Y, trắng tay, bị gia đình ruồ...