Đang ngủ yên trên ký túc xá, hôm nay, không Nam Thành, không Nam Nhân làm phiền, cô được thảnh thơi êm ả.
Tiếng điện thoại réo vào số máy, dòng số lòe nhòe hiện ra sau ánh mắt ngái ngủ, là điện thoại của em trai.
" Gì thế?"
" Chị hai, nhà có chuyện rồi, mau về nhà đi!"
" Chuyện gì nói mau!" Cô bật dậy như bay " Sao rồi? Nhà mình bị gì?"
" Chị phải về mới hiểu được, ở đây đang sắp giết người rồi!"
Tiếng em trai khóc bù lu bù loa trong điện thoại, Trúc lao xuống giường, chỉ kịp đánh răng và mặc lại áo, cô lao như điên về nhà.
Vừa đến đầu hẻm, đã thấy đông đảo người đứng xem xung quanh. Tiếng dì kế khóc réo lên chói tai khiến cô cảm thấy rất phiền. Cô dạt những người hiếu kỳ xung quanh ra để vào nhà thì em trai lao đến, ôm cô, nước mắt nó ướt cả một vùng áo:
" Chị hai ơi, mình sắp không có nhà để ở rồi, hu hu..."
" Bình tĩnh nói chị hai nghe, chuyện gì?"
" Mẹ em đi cờ bạc, thế nào lại thiếu người ta tám trăm triệu!"
" Cái gì cơ!"
Tay ma cô tóc dài đứng gần đó nghe gọi chị hai liền cười khẩy, tiến đến:
" Này cô em, nhìn ngon phết!"
" Dì tôi dù có nghiện bài bạc, nhưng làm gì đến tám trăm triệu! Anh có nhầm không?"
" Cô em, giấy trắng mực đen rõ ràng, sao mà nhầm được, xem này!"
Trong tờ giấy, có chữ ký của dì kế Trúc, xác nhận bà ta đã vay tám trăm triệu, con số tám nằm ngay ngắn trước dòng chữ trăm triệu.
" Rõ ràng chúng mày là bọn hại người! Tao chỉ vay tám trăm nghìn, sao lại thành tám trăm triệu, làng nước ơi, ông trời ơi! Nhìn xuống mà xem!"
" Chúng tôi cho bà vay tiền đánh bài bạc vui vẻ rồi định không trả đấy hả? Được, được, thế thì lên phường."
" Bình tĩnh," Trúc cản, cô biết tình hình rất bất lợi cho nhà cô " Chuyện đâu còn có đó."
" Cô em, cô em có tiền trả sao?"
" Tôi..."
" Có chuyện gì vậy!" Tiếng một người đàn ông trầm lắng, đang cố gắng chen vào trong cuộc " Mấy người là ai?"
Thiên Trúc quay mặt nhìn, là Trần Nam Nhân, mặc vest xám, đứng ngay sau lưng cô, có thể ngửi rất rõ mùi nước hoa từ cổ tay anh.
" Mày là ai?"
" Là ai không quan trọng. Đến đây kiếm chuyện à, có chuyện gì?"
Bà Hoa vừa thấy Nhân lao như bay đến, khóc mếu máo:
" Con rể ơi, mẹ bị bọn này lừa gạt. Chỉ vay tám trăm nghìn, giờ lại thành ra tám trăm triệu."
Nhân nhíu mày:
" Có chuyện đó sao?"
" Mày xem, đây là khế ước, bà ta mượn tụi tao tám trăm triệu, giấy trắng mực đen đàng hoàng, còn nói gì nữa? Lên phường!"
Bố của Trúc lúc này mới lên tiếng, ông ngồi gọn trong chiếc ghế mây, người khắc khổ:
" Vài hôm nữa anh quay lại, chúng tôi bán nhà xong mới có tiền trả được."
" Bố!" Hai chị em Trúc kêu lên, phản đối.
" Chuyện người lớn, con không hiểu đâu."
" Không cần bán nhà đâu." Nhân trả lời ông " Con có thể trả."
Trúc kéo tay áo anh:
" Anh đang nói cái gì vậy? Là tám trăm triệu đó! Chúng tôi lấy gì trả cho anh ngoài phải bán nhà?"
" Em." Anh ta cười, nụ cười hiền hậu. " Chỉ cần mang em đến nhà tôi là được."
Nhân điện thoại, không lâu sau, Trung đến với hai va li đầy ứ tiền, Nhân để nó xuống đất, đá về bọn ma cô:
" Đếm và cút khỏi đây. Đưa tờ khế ước đó cho tôi."
Bọn ma cô loay hoay với đống tiền lớn trước mắt, tên ma cô tóc dài cười khẩy, đưa tờ khế ước cho Nhân, hắn ta lên xe và đưa tay vẫy.
Nhân xé nát tờ giấy ném đi, anh nói lớn, giọng ấm và uy quyền:
" Hết chuyện xem rồi! Mọi người về hết đi!"
Những người đứng xem chuyện vui cũng tản bớt sau câu nói, anh đứng nép người vào cô, giọng trầm ấm rót mật vào tai:
" Nếu em sợ không có khoản tiền trả tôi, thì hãy cưới tôi ngay đi! Vì khi đó, cái gì của tôi đều là của em hết."
"..."
Trúc im lặng, lúc này cô rơi vào hoàn cảnh khó xử vô cùng. Tám trăm triệu đối với bố cô, là khoản tiền cực kỳ lớn, cô không để ông ngần ấy tuổi phải gồng gánh để trả nợ số tiền khổng lồ ấy được.
" Tôi có thể ra trường và đi làm trả anh không?"
" Như thế sẽ mất rất nhiều thời gian! Tôi không muốn chờ đợi. Còn bố em, một người trọng sĩ diện không muốn mắc nợ quá lâu đâu! Cho nên là, để tôi làm con rể ông ấy, mọi chuyện đơn giản hơn nhiều."
"..."
" Tôi có gì không tốt?"
"..."
" Em suy nghĩ đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ôm Trọn Mặt Trời
Mystery / ThrillerÔm trọn mặt trời Tác giả: Duy Duy Thể loại: Lãng mạn, ngôn tình, bí ẩn, siêu nhiên. Nhân vật chính: Nam Thành - bác sĩ cao học tài giỏi, bảnh bao, tốt nghiệp trường danh tiếng ở Mỹ. Thiên Trúc - sinh viên năm cuối ngành Y, trắng tay, bị gia đình ruồ...