TK_10

40 1 0
                                    

Rhys'

Tahimik lang talaga siyang kasama. Parang malalim ang iniisip niya. Kaya hinayaan ko nalang siya. Nalungkot naman ako ng may bigla akong naalala. If I continue this siguradong masasaktan siya. Big time.

Nang makarating kami sa bahay niya ay humarap siya at tumingin ng deretso sa akin. Those eyes.

"Ahm. Salamat Rhys ayan tuloy napagod ka pa" sabi niya.

"Wala yun." Ngumiti naman ako sa kanya at ganun din siya. She's adorable.

"Sige salamat ulit" sabi niya at akmang papasok na sa pinto ng magsalita ako.

"Mag dinner tayo" bigla kong nasabi. Fuck ! Why did I say that?

Humarap naman siya sa akin na nakakunot ang noo.

Kasalukuyan kami ngayong kumakain. Siya ang nagluto bawi daw sa perang nagastos ko sa pamimili ng pagkain.

Tinitigan ko siya habang kumakain siya. She's so innocent. Napansin siguro niya na nakatitig ako sakanya kaya siya tumingin sa akin. Ang ganda talaga ng mga mata niya.

"Bakit?" Tanong niya sa akin.

"Nothing" seryoso kong sabi sa kanya. Patuloy kaming kumakain. I wonder kung nagka boyfriend na ba siya. She's so simple. Yung babaeng parang walang ka effort effort magpaganda.

Nang matapos kami ay tinulungan ko siyang maghugas ng plato. I don't know how to this pero nakakahiya naman kung di ko siya tutulungan.

Sa katangahan ko ay nabasag ko ang isang plato. Pinulot ko agad ito. Pero biglang dumugo ang kamay ko. Nasugatan siguro ng bubog.

"Shit. Wait lang saglit ha?" Sabi niya at nagmamadaling pumunta sa kwarto niya.

Pagkabalik niya ay may dala siyang betadine at band aid. Agad naman niya akong pinaupo niya ako at sinimulan ng gamutin ang sugat ko.

"Sabi ko kasi sayo na ako nalang eh. Ayan tuloy" medyo inis niyang sabi.

Napangiti naman ako sa kanya. "I'm okay. Di naman masakit eh"

Di na siya nagsalita at pinatuloy ang pag gamot sa sugat ko. Napaka caring naman niya pwedi lang naman tong hugasan ng sabon eh.

"Sa susunod mag iingat kana ha?" Malambing niyang sabi. Nakaramdam naman ako ng kakaiba sa tono ng pagsasalita niya.

"Ay. Ano.. It doesn't sound like that" bawi niya. Pero di siya tumitingin sakin nakayuko parin siya.

"Russel" mahinang sabi ko sa kanya.

Napaangat naman siya ng tingin sakin.

I gently brush my lips against hers. Mukhang nagulat naman siya sa ginawa ko dahil napako siya sa posisyong iyon.

Di ko din alam kung bakit hinalikan ko siya. Gusto ko lang maramdaman ang labi niya. Di parin siya umiimik kaya diniinan ko ang labi ko sa kanya.

I'm not asking for an entrance to her mouth. I just want to feel her lips on mine.

Matagal din bago ko binawi ang labi konsa kanya. I straightly looked into her eyes.

"Thank you"

Thank you sa dinner at sa pag gamot ng sugat ko.

ShatteredTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon