DeeJhay's Pov
Bwisit talaga yun . Agang aga nambibwisit na agad aa .
Naglalakad ako sa hallway ng may makita akong kumpulan sa May bulletin .
Nacurious lang naman kaya lumapit ako para malaman kung ano nga ba ang pinagkakaguluhan nila ..
"Hawi , Hawi si King andyan ."Sabi nung isang lalaki sa mga babaeng nakatingin pa rin sa bulletin .
Agad naman silang humawi .
Lumapit ako sa bulletin para makita kung ano ang pinagkakaguluhan nila ..
Pictures . Picture na kahapon lang nakunan . Si James at Kathy na magkasama sa Garden . Si James at Kathy na maghawak ang kamay habang tumatakbo . Si Kathy na nakayakap kay James . Si James na nakahalik sa Lips ni Kathy . Tas yung huli ay Si James na buhat buhat si Kathy na parang Bride Style .
Shit . So kaya pala wala sila Parehas maghapon silang magkasama ..
Kinuha ko yung mga pictures . She flirting with that Jerk . Shit . Paano ko magagawa ang Dare kung lagi na lang siyang kasama nung James na yun .
Hindi ko alam kung saan si Kathy . ang alam kung pupuntahan na yun ay sa Garden . Tama sa Garden nga .
Agad akong lumakad papunta sa Garden .
At tama andito nga siya nakahiga sa damuhan habang nakatingin sa mga ulap .
"Flirt ."tawag ko sa kanya .
Agad naman siyang napabangon at hinanap kung sino tumawag sa kanya .
"Im not flirt ."Kathy sabay tayo at pagpag ng jeans niya .
Lumapit ako sa kanya ..
Your not a flirt huh !!
"Really ? Your not Flirt ."Ako sabay irap sa kanya .
"Yeah and why are you here ? Kung pumunta ka para asarin ako wag munang ituloy wala ako sa mood para makipag-asarin sayo ."Kathy
"hindi kita aasarin . Aawayin kita ."Ako sabay wink
Agad naman siyang napalingon sa akin .
"What are this pictures ? Kaya ka ba absent maghapon sa mga classes mo , dahil dyan ."Ako hindi ko na kayang pigilan itong galit ko .
"P--paano , sino kumuha nito ?"Nangangatal na sambit ni Kathy .
"hindi mo na kailangan malaman kung sino kumuha niyan . explain everything kathy ."Ako sabay hawak sa dalawa niyang braso .
"Ano ba nasasaktan ako ?"kathy
Kathy's Pov
Shit . Sino kumuha ng mga pictures na to ? Mapapatay ko yun .
"DeeJhay , Nasasaktan ako ."Aniya ko .
Ang higpit ng hawak niya .
"Explain Everything Kathy ."DeeJhay halata mong galit na galit siya .
Bakit ba siya nagagalit ? Ee ano naman ngayon sa kanya kung magkasama kami ni James .
"KATHY EXPLAIN ."sigaw niya na mas lalo kong ikinabigla .
galit na galit ang mga mata niya .
"Bitawan mo ko , nasasaktan ako ."Bulaslas ko
Hindi niya ako binitawan lalo lang niyang hinigpitan ang kapit sa mga braso ko .
Ouch . Ang sakit .
"Ano titigan mo na lang ba ako ?"deejhay
He's a monster when he angry .
"Ee ano ba kasing ikinagagalit mo ? Ano naman sayo kung magkasama kami ? Walang tayo DeeJhay . Wag mo kong tratuhin na parang pag-aari mo kasi it will never happen ."Aniya ko .
Hindi ko na napigilan umiyak . Ang sobra na siya tinitiis ko ang pang-aasar niya . pero ito hindi ko matiis ano ba naman kasi kinagagalit niya .
"Hindi mo kasi alam kung itong nararamdaman ko . Kathy im starting like you . Kaya nagagalit ako na dapat ako yung kasama mo , na dapat hindi yung james na yun ."DeeJhay sabay lakad palayo .
Napaupo na lang sa damuhan . He starting like me . Ohh ! Stupid . Baka isa lang yun sa trip niya ngayon .
"No . No . Kathy he will never like you . Hindi ka niya kilala ."Bulong ko sa sarili ko
Bumuntong hininga ako tsaka kinuha ang bag ko at yung mga pictures .
"Trip ka lang niya ."Bulong ko na naman sa sarili ko .
Para akong baliw na naglalakad papunta sa BlockRoom .
May mga narinig akong bulong bulungan ;
"Bagay sila ni James noh ! Kaso mas bagay sila ni King ."
bagay kayo dyan .
pagkadating ko sa blockroom agad akong umupo sa Upuan ko .
"Kathy ."
Napalingon ako sa nagsalita .
"Janella , Bakit hindi mo kasama sila Julia ?"Ako sabay ngiti
"Aa yung mga yun . Hindi natin sila blockmate ngayon noh !"Janella sabag tingin sa unahan .
"Btw Kathy , Nakita mo na ba yung mga pictures ?"Janella sabay tingin sa akin .
"Yeah ."Tipid kong sagot .
"Kaya pala absent kayo parehas kasi magkasama kayo ."Janella sabay taas baba ng Kilay .
Iimik pa sana ako ng bigla na lang may sumigaw .
"SI DEEJHAY AT JAMES , NAGRARAMBOL SA FIELD ."
Agad kong kinuha ang bag ko at agad tumakbo sa Field .
Ng nasa field na ako . Nakita ko si James at DeeJhay nagsusuntukan .
"Sabi ko wag munag lalapitan si Kathy ."DeeJhay sabay suntok kay James
"Hindi mo siya pag-aari , kaya pwede ko siyang lapitan kahit kelan ko gusto ."James
Susuntok na sana si James ng bigla akong pumagitna sa kanila .
"Stop ."Aniya ko sabay tingin kay deejhay at james .
"Kathy ."DeeJhay
Hinila ko si DeeJhay paalis sa gitna ng field .
"Ano bang pumasok sa kukute mo at nakipagsuntukan ka kay James ?"Ako sabay tigil .
Tiningnan ko kung nasaan kami . Nasa Rooftop .
"Hindi ako makikipagsuntukan sa kanya kung hindi dahil sayo ."DeeJhay sabay punas ng dugo sa may gilid ng labi niya .
"Stop DeeJhay . Trip mo lang ako ngayon di ba ?"Ako sabay yugyug sa kanya .
"Hindi kita trip , Talagang nagugustuhan na kita ."DeeJhay sabay iwas ng tingin .
"Joke lang yun noh "DeeJhay again .
"Thanks God ."Ako sabay bitaw na sa kanya .
"At bakit naman kita magugustuhan ? Maganda ka ba ?"DeeJhay sabay wink .
"NO ."ako sabay lakad palabas ng rooftop .
See Trip niya lang ako ngayon .
Kasi kung hindi , Hindi ko alam kung ano gagawin .
Ayokong may madamay .
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kathy's Pic and DeeJhay's Pic on the Multimedia ツツ
Dont forget to vote and comment ..