TD 14 : Rumored Daughter

1.1K 25 0
                                    

Kathy's Pov

Andito kami ngayon sa mall at pinagmamasdan ko siya kung paano kumuha ng mga damit na gusto niya.

If i have a daughter or son, i'll give him/her everything him/her want.

"Hindi ko akalain na mapapatawad mo agad si Inigo."Ethan

Tiningnan ko siya, nakatingin din siya kay Steffie.

"Kilala mo ko. Marinig ko lang ang paliwanag, ayos na."Saad ko

"Dyan kita nagustuhan hindi ka marunong magtanim ng galit."Saad niya

Nginitian ko lamang siya kahit hindi niya nakita.

"Nga pala on the way na si Kenneth."Saad pa niya

"Ok--"Naputol ang sasabihin ko ng biglang ..

"HEY IM HERE."sigaw niya

Inis ko siyang nilingon.

"Your noisy."Inis kong saad

Agad siyang lumapit sa akin at agad din akong inakbayan.

"Sorry babe."Saad niya

Inis kong inalis ang kamay niya sa balikat ko at inis ko siyang tiningnan.

"Mom."

Agad akong napalingon kay Steffie.

"Mom? What the heck?"Gulat na saad ni Kenneth

"Ang ingay mo. Anak siya ni Inigo."Saad ko

"Anak siya ni Inigo at ikaw ang ina?"Gulat pang tanong niya

Nilingon ko si Ethan. "Samahan mo muna sila Inigo sa counter kakausapin ko lang ang gunggong na ito."Saad ko at agad tiningnan si Kenneth na nanlalaki pa rin ang mata.

"She's not my daughter."Simpleng saad ko

"What? Ee bakit kamukha mo?"Gulat na tanong niya

"Tss. Her mom idolized me. Nasinapupunan niya pa lang si Steffanie ay pinaglilihian na niya ako kaya hindi na nagtaka pa si Inigo kung paglabas ng anak niya ay kamukha ko."Paliwanag ko

"Ahh. Akala ko ikaw na yung ina. Hindi ako maniniwala kasi alam mo na. Tsaka kung hindi ako maniniwala, maniniwala pa rin ako dahil tingna mo jusko kopyang kopya ohh! Xerox copy lang hahaha."Saad niya at nakatanggap naman siya ng batok sa akin.

"Aray."Saad niya habang nakahawak pa sa ulo niya

"Ang gulo mo kasi."Saad ko at lumapit kila Ethan na kasalukuyang nagbabayad na.

"Let's go."Saad ko at hinawakan ang kamay ni Steffie.

"Are you hungry baby?"Tanong ko kay Steffie at tumango naman siya habang hawak ang tiyan niya.

Nginitian ko lang siya at naglakad na kami papunta sa KFC. Nang makarating kami sa KFC ay si Ethan na ang umorder.

Umupo na kami sa table na nahanap ni Inigo.

"Thanks."Saad niya, nginitian ko lamang siya bilang sagot.

Tiningnan ko si Steffie. Busy siya sa pagtitingin ng mga laruang pinamili namin.

"Mom, i want to sleep with you. If it's okey to you?"Saad niya

"Mmm. Sure."Tas tiningnan ko si Inigo.

"Dalhin mo na lang ang mga gamit niyo sa condo."Saad ko at sakto namang dating nila Ethan.

Umupo sa tabi ko si Ethan habang si Kenneth ay katapat ko. Bali ganito yung position.

Inigo--Steffie--Kenneth
**** table ****
Ethan--Me.

Gets? Basta ganyan ang position namin.

Habang nakain kami ay nagkekwentuhan din. Iniinterview ni Kenneth si Steffie at puro iling at tango lang ang sagot nito dito. Gusto kong matawa kasi parang asar na asar na si Kenneth.

"Jusko. Bakit puro tango at iling lang ang sinasagot mo sa akin?"Kenneth sabay hawak sa noo niya.

"Hindi po kasi kita kilala. Who are you po ba?"Magalang niyang saad

"Wow! Nagtatagalog ka?"Manghang saad ni Kenneth

"Opo. Ano po ba akala niyo hindi ako nagtatagalog?"Magalang pa ding saad nito

"Kanina ka pa kasi English ng english dyan ee marunong ka palang magtagalog. Na nosebleed ako sayo."Saad ni Kenneth. Susubo na sana siya ng bigla ..

"Mom, You and Tito Ethan ba?"Magalang niyang saad

Iimik na sana ako ng biglang ..

"HAHAHAHAHAHAHA."malakas na tawa ni Kenneth at may paghawak pa ng tiyan.

"Are you crazy?"Saad ni Steffie at agad namang sumeryoso si Kenneth

"What?"Saad niya at tinitigan pa niya ito

"Bingi po ba kayo? I said are you crazy? If no, You look like one."Saad ni Steffie at kumain na.

Tumingin sa akin si Kenneth at nagkibit balikat lang ako. Matapos naming kumain ay umuwi na rin kami.

Lumipas ang isang linggo..

DeeJhay's Pov

Pagbukas ko ng tv ay bumungad sa akin ang isang news.

'Look at the picture. One of the most popular Fashion Designer in the whole world Kathy Fernandez. Spot by malling with her rumored daughter.'

Tinitigan ko yung picture. Binibilhan niya ng laruan yung bata. Pinagmasdan ko yung bata kamukha niya. Sobrang kamukha.

May anak na siya?

Julia's Pov

Nasa kitchen ako ng biglang sumigaw si Annika.

"MOM, LOOK NINANG KATHY HAVE A DAUGHTER NA PALA."sigaw niya mula sa sala

Agad naman akong lumabas ng kitchen at agad nanlaki ang mata ko.

Tinitigan ko yung picture. Binibilhan niya ng laruan yung bata. Pinagmasdan ko yung bata kamukha niya. Sobrang kamukha.

May anak na pala siya? Pero wala siyang nakekwento.

Kathy's Pov

"Nasa news ka kanina."Saad ni James.

Andito siya sa condo at may dalang ice cream.

"I know."Saad ko at inayos ko ang mga laruan ni Steffie.

"Is she your daughter?"Tanong niya

"Nope. She's Inigo's Daughter."Saad ko at naupo sa tabi niya.

"Ee bakit mo kamukha?"Tanong niya

"Her mom Lia Pascual Idolized me kaya nung ilabas si Steffie hindi na nagtaka si Inigo na paglabas ni Steffie ay kamukha ko siya."Paliwanag ko

"Ahh."Saad niya

Hindi ko siya na lang siya pinansin at kumain na lamang ng ice cream.

Rumored Daughter?

Natawa ako sa naisip ko. Paano nga bang hindi siya pagkakamalang anak ko ee kamukhang kamukha ko? Sabi pa nila Kenneth carbon copy ko daw. Pati sila Aria nagulat ng makita si Steffie. Masyado daw kaming magkamukha kaya aakalain ng iba anak ko siya.

°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•

The DARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon