TD 17 : Tagaytay Part 2

1K 24 0
                                    

Julia's Pov

Andito kami ngayon sa ospital. Kinakabahan kami dahil hindi namin alam kung anong gagawin. Kagabi pa kaming andito sa ospital at pareparehas kaming mga walang tulog. Hindi pa rin siya nagigising.

Biglang pumasok sa isip ko yung sinabi ng doktor kanina.

"We dont know kung kelan siya magigising. Masyadong malakas ang pagkakabagsak ng ulo niya."

Ano ba kasing nangyari? Ang sabi ni DeeJhay ay Naliligo na daw si Kathy ng iwan niya ito.

Biglang kong naalala yung imahe niya habang nakahiga at umaagos ang dugo na nagmumula sa ulo niya.

Napakabalik ako sa reyalidad ng biglang ..

"She's not still awake."Malungkot niyang saad

"Magigising din siya."Pampapalakas loob naming saad

Ngumiti siya ng mapait at saka lumabas ng kwarto ni Kathy.

Lumapit ako sa kama ni Kathy at pinagmasdan siya habang natutulog.

"Sana mapatawad mo kami pag nalaman mo na ang totoo. Im so sorry. Sissy."

Kathy's Pov

Dahan dahan kong minulat ang mga mata ko at Nasaan ako?

Nilibot ko ang paningin ko at nahagip nun sila Julia'ng natutulog.

Anong ginagawa ko dito?

Bigla kong naalala yung nangyari.

Flashback ..

Tapos na akong magbihis. Lalabas na sana ako ng biglang ..

*BLAAAG*

Naramdaman ko na lang na nasa sahig ako at unti unting nandidilim ang paningin.

End of Flaahback ..

Napabalik ako sa reyalidad ng biglang ..

"Thanks to god. Your awake."Naluluhang saad ni Julia

"May nararamdaman ka ba?"Chie

"Masakit ba ulo mo?"Janella

"Nahihilo ka ba?"Elmo

"Ano? May nararamdaman ka bang kakaiba?"Alex

"Wag nga kayong maraming tanong. Hindi pa nga niya nasasagot yung tanong ni Chie ee. Sunod sunod agad ang tanong niyo."Diegs

"Im okey. Guys dont be paranoid okey."Saad ko at inilibot ko ang paningin ko.

"Lumabas siya."Simpleng saad ni Elmo

Taka ko naman siyang tiningnan.

"Hinahanap mo si DeeJhay diba?"Tanong niya pa

"Nope. Nilibot ko lang paningin ko kasi bakit walang nurse and doctor ang nag-aassist sa akin ee gayung gising na ako."Saad ko pa

Napapahiya naman siyang nagkamot sa batok.

"Masyado ka kasing assumero Pre."Pagbibiro pa ni Alex

"Tumawag ka na ng doctor, sabihin niyong gising na si Kathy."Utos naman ni Julia kay Elmo.

Nagpaalam siya sa amin at agad ding lumabas para tawagin ang doktor.

Umupo naman ulit sila Julia sa sofa at tinitigan ako.

"What?"Tanong ko

"Alam na ba nila Ethan ang nangyari?"Tanong ni Chie

"Gaga ka talaga ee noh! Tulog yan. Ngangayon lang nagising. Syempre hindi pa alam ng asawa niya."Janella

"Makagaga wagas ee noh!"Chie

"Hindi na nila kailangan malaman pa."Saad ko

Iimik pa sana sila Julia ng biglang pumasok ang doctor at kasunod nun ay yung nurse at kasunod nung nurse ay si DeeJhay.

Maya maya ay may kung ano anu ng pinagagawa yung doktor at ginawa naman ng nurse. Madami silang tinatanong sa akin tulad na lamang ng mga tanong kanina nila Chie. Pero puro Im Fine lang ang sagot ko.

"Mrs.Padilla, Pwede na po kayong madischarge na bayaran na po ng Mister niyo ang mga bills."Nurse at saka lumabas

Kunot noo ko namang tiningnan si DeeJhay.

"Sorry, Hindi ko kasi alam ang last name mo kaya last name ko na lang ang nasabi ko. Sorry."Saad niya

Nginitian ko na lamang siya at saka tumingin kila Julia na parang mga timang kung makangiti ng wagas.

Tss. Tinagtag ko yung swero at saka tumayo at nagdirediretso sa banyo.

Magpapalit na ako at gusto ko ng bumalik sa beach house para naman makalanghap ako ng sariwang hangin.

•°•°•°•

"Happy Anniversarry sa inyo."Saad ko at saka umakyat sa taas

Pag-akyat ko ay agad akong dumiretso sa kwarto namin.

Kumatok ako at agad din binuksan ang pinto.

Pagkasara ko ay agad akong pumasok sa cr at hindi ko inaasahan ang makikita ko.

"Oh my Ghad! Sorry."Saad ko at nung sasarhan ko na ang pinto ay agad niya akong hinila.

"It's okey."Saad niya

Yung manhood niya nararamdaman ko. Ghad!

"Hmm. Sorry talaga."Nahihiya kong saad

Ngumisi naman siya.

"Ayos nga lang. Hindi naman kabuuan ang nakita mo. Naghuhubad pa lang ako nung bigla kang pumasok."Nakangisi niyang saad

"Hmm."Naisaad ko na lamang at nahihiya naman akong napatingin sa kanya.

Ayun na naman ang mga mata niyang mapupungay. Nag-inom ba siya? Tss. Ano ba namang tanong yan?

Tinagtag ko yung pagkakahawak niya sa akin at nung lalakad na ako palabas ng cr ay agad niya akong hinila papunta na naman sa kanya.

At saka siniil sa halik niya. Nung una ay hindi pa ako nagreresponse sa halik niya pero kalaunan ay nagresponse ako at naramdaman ko na lamang na nasa kama na ako.

And then we did it.

°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•

Sorry po 😅 Hindi po kasi ako marunong gumawa ng bed scene ee. Sorry po. Miyane guys 😅😅

The DARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon