Kathy's Pov
Nandito ako ngayon sa tinutuluyan nila Kira .
"bukas na yung flight niyo . Matulog na kayo ."Ako sabay upo sa couch .
"Pero diba kakatapos pa lang ng gang fight kanina . Gusto naman namin na mag gala dito sa pinas ."Kira
"Hindi na pwede . Pack your things now bago kayo matulog . Saka na lang kayo mamasyal dito pag bumalik na kayo ulit . Pack your things now guyz ."Ako sabay ayos ng damit ko .
"Pananalo na naman ang gang mo Queen . Nangunguna ka pa rin . Wala ka talagang kupas ."Romce
"Shut up , Pack your things . I gotta go . Babalik ako dito bukas para ihatid kayo sa airport ."Ako sabay lakad palabas ng bahay nila .
DeeJhay's Pov
One week , One week na ang nakalipas pero hindi pa rin namin siya nakikita .
Wala rin kaming balita sa kanya since ng matapos ang gang fight , ang balita pa may gang ball daw pero hindi umattend si Kathy .
"Ohh !! Lalim ng iniisip natin ahh ."Elmo
"Hindi , may iniisip lang ako ."Ako sabay ayos ng upo .
"Parehas na rin yun noh !! Sino ba iniisip mo si Kathy ?"Diego
"Hindi ko iniisip si Kathy ,"
"Sus , deny pa . Tayo tayo lang naman ahh !!"Alex
"Shut up ,"Ako sabay bato Ng couch pillow .
"Grabee talaga toh !! Wag ka mag-alala naghahanap na sila ng impormasyon kay KQ ."Alex sabay kindat .
"Tsk , Tsk .Ewan ko sa inyo ."Ako sabay taklob ng pillow .
"Im inlove with a Queen of a Two Gangster . Yan ang title ng lovestory niyo ."Diego
"Pwede ba , magsilayas nga muna kayo dito . Naiirita ako sa mga pagmumukha niyo ."Sigaw ko
"Masusunod , Loverboy ."Elmo sabay kindat .
"Btw , Loverboy , yung dare wag mong kalimutan . Hindi mo pa nagagawa yung 30 days ."Alex
Arggggh . Bwisit talaga yung mga yun .
Wala akong panahon para sa lintek na dare na yan .
Bumangon ako at nagcheck sa laptop kung may bago ba sa Gang Web.
Nagscroll lang ako ng nagscroll hanggang sa mahagip ng aking mata ang isang litrato .
Isang babaeng nakagown , natila papasok sa isang kwarto (See the Multemedia) .
Pero matagal na ito , parang two to three years ito .
Pero ang pinagtataka ko , sino itong babaeng ito ?
Argggggh . Ang daming tanong sa isip ko . Na hindi masagot sagot .
Kathy's Pov
One week , One week na akong andito sa vacation house namin dito sa Tagaytay .
Isang linggo na rin akong nagliliwaliw dito , pero i decided na bukas na bukas , babalik na ako ng manila .
Isang linggo na rin ang nakalipas sa simula ng gang fight . Hindi ko alam kung galit ba sa akin si Inigo dahil sa pag indian ko sa kanya sa gang ball .
Simula ng ihatid ko sila Kira sa Airport ay wala na rin akong nabalitaan pa kay Athena aka Traitor .
"Seniora , Kanina pa pong nakahanda ang inyong almusal ."Yaya
"Mauna na po kayo Yaya , Susunod po ako ."Ako
"Mauna na po ako ."Yaya
pagkababa ni yaya , sumunod na rin ako .
DeeJhay's Pov
"Anong balita ?"Ako habang nakahiga sa sofa .
"May nakakita daw kay Kathy sa bar nila James ."Chienna
"Ano daw ginagawa dun ?"Tanong ko
"Naggigig siya , Napanuod ko na siyang kumanta ."Alex
"What ? When ?"Janella
"Dati pa yun ."Alex sabay inom ng tubig .
"But pag napanuod niyo siya kumanta , parang hindi siya yung reyna ng dalawang gang ."Alex sabay kindat .
"Hindi niyo ba natanong si Greyson ?"Ako sabay bangon
"Hindi niya daw alam , pero si James hindi pa namin natatanong tsaka si Kenneth ba yun ?"Julia
"Natanong ko na si James ."Elmo
"Anong sabi ?"Janella
"Naggig daw si Kathy tas hindi nagpakita pa sa kanya . Kinocontact niya pero patay daw lagi ."Elmo
"Naniwala ka naman dun ? Alam nun kung nasaan si Kathy , Ayaw lang sabihin ."Alex
"Ako na magtatanong dun sa Kenneth . Ano nga bang course nun ?"Ako sabay kain ng chips .
"Tourism siya ,"Alex
"Okey ."Ako sabay tayo at labas ng HQ .
Habang naglalakad ako may nahagilap ang aking mga mata .
Hindi ako pwedeng magkamali ito yung lalaking ka-gang ni Kathy .
Lalakad na sana ako ng biglang ..
"Kenneth , Where are you ? Kailangan na ako ni Kathy ."Rinig kong sambit niya .
Hindi ko marinig ang usapan nila nung Kenneth .
"Ahh !! Ewan ko sayo . Bahala ka na . Kailangan ko pang dalhan ng grocery si Kathy."Yung lalaki sa baba ng tawag .
Baka ito na ang daan para makita ko kung nasaan si Kathy .
Yaan mo na yung Kenneth .
Nakita kong nag-umpisa na maglakad yung lalaki papunta sa parking lot .
Para akong tanga , sa ginagawa ko 😂😂 Para akong magnanakaw 😂😂 Gwapo ko namang magnanakaw .
Sasakay na san yung lalaki ng kotse niya ng bigla na lang may tumawag sa kanya .
"ROMCE ."
Napatingin naman si Romce kuno dun sa tumawag sa kanya .
"Kenneth , May papadala ka ba?"Tanong ni Romce
"Meron , Yan na yung pinaimbestiga niya sa akin ."Kenneth sabay bigay ng brown envelope
Pina-imbestiga ??
Para saan ??
"Ge , Una na ako ."Romce sabay pasok sa kotse niya at Paandar .
Ayy !! Tanga . Dali dali akong sumakay sa kotse ko at agad pinaandar .
Hayy !! Buti naabutan ko .
Kathy's Pov
Grabe , bakit ang tagal ni Romce ?
"Yaya , pag may tao patawag na lang ako sa kwarto ."Ako sabay akyat at pasok sa kwarto ko .
Bakit ako kinakabahan ?
Dahil ba baka may sumunod kay Romce ..
No , Maingat si Romce walang makakasunod sa kanya .
Humiga ako sa kama at tinitigan ang litratong hawak ko . I was wearing a pink gown tas nakatalikod ako . (See the multimedia)
Eto yung araw na kailangan kong maging mabait na anak kahit isang araw lang . This picture was shot two years ago .
I was mad that time , Kasi lagi nila akong pinagpipilitan na dapat kami daw ni Quen ang magkatuluyan in the near future .
Ahh !! That annoying memory .
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Next Chaptie 😂😂