Chapter 32 :

1.4K 32 0
                                    

Kathy's Pov

It's been a week simula nung maging kami ni DeeJhay, walang problema at kung may problema man, inaayos na agad namin. Masaya parang dati lang.

Sumasaya ako pag kasama ko siya, tinutukso lagi kami nila Janella. Masyado daw kaming sweet.

"Love, Lets go."

Napatingin naman agad ako sa nagsalita.

It was him.

"Mauna ka na siguro, kailangan ko pa kasing intayin si Greyson. Nagsabi kasi ako sa kanya nababawi ako ngayon sa kanya dahil nawalan na rin kasi ako ng oras sa kanya. Ingat ka na lang Love."ako sabay halik sa pisngi niya.

Pagkatapos niyang magpaalam agad siyang nagtungo sa sasakyan niya para umuwe na.

"Hey, Lets go."Greyson

"Sure, sa mall tayo ha!"Ako sabay sakay sa kotse niya.

Pagkasakay niya agad niyang pinaandar ang kotse niya papunta sa Mall.

"Buti pinayagan ka ng boyfie mo?"Greyson habang nakatingin pa rin sa daan.

"Wala naman siyang magagawa pag nagdahilan na ako sa kanya."Ako sabay tingin sa labas ng bintana.

Tahimik kami hanggang sa makarating sa mall. Agad naman akong bumaba pagpakapark na pagkapark niya.

Habang papasok kami ng mall, hindi ko maiwasang magtanong sa kanya.

"Greyson, bakit ka nga pala nagquit bilang photographer ng school magazine?"

"Wala lang. Nawalan na rin kasi ako ng gana kumuha ng picture."Greyson sabay tingin sa malayo.

Hindi ko alam kung bakit parang hindi ako kuntento sa sagot niya. Para kasing may mali.

"Ano saan una nating pupuntahan?"Greyson

"Arcade muna."Ako sabay ngiti

Nagpunta naman kami, pagdating sa arcade bumili kami ng maraming token.

*****

"Kapagod. Grabe."bulong ko sabay inat.

Paano ba naman ang dami naming nilaro, hindi ata madami. Lahat yatang nasa arcade nalaro namin este ako lang pala.

Ewan ko ba kay Greyson. Kanina pa nga siyang wala ee. Sabi niya magccr lang daw siya.

Mapuntahan na nga.

Pagdating ko sa cr ng boys, nadatnan ko siyang may kausap na babae.

Sino yun?

Lalapit na sana ako ng maaninag ko kung sino yung kausap niya.

Hindi pwede ito, akala ko ba patay na siya. Hindi, ang sabi sa document hindi nila alam kung patay o buhay siya.

Bakit niya kinakausap si Greyson? May kinalaman ba ito sa akin?

Bago pa ako makita ni Greyson, agad na akong umalis at naglakad na palabas ng mall.

Paglabas ko ng mall, agad akong pumara ng cab.

Hindi pwede itong iniisip ko. Hindi pwedeng ka gang niya si Greyson. Alam kong hindi sasali sa mga gang si Greyson. Kilala ko siya. Simula pagkabata ayaw na ayaw niyang makakasali sa gulo. Kaya hindi pwedeng sasali si Greyson sa gang niya. Hindi pwede ito.

"Mam, andito na po tayo."Manong

Nag-abot muna ako ng bayad bago bumaba.

DeeJhay's Pov

Pagkapasok ko sa HQ. Isang matinding asar ang natanggap ko sa mga kaibigan ko. Wait! Kaibigan ko nga ba sila? Djk lang.

"Andyan na pala si Lover boy."Diego sabay ngiti.

Nakatanggap naman siya sa akin ng isang malutong na pagbatok.

"Ang harsh mo, porket may girlfriend ka na ee."Diego

"Shut up."Ako sabay taas ng middle finger ko.

"Sus! Shut up ka dyan. Lover boy ka na ngayon ha!"Elmo sabay labas ng HQ.

Mga ULOL talaga ang mga yun.

Kathy's Pov

Lumipas ang mga araw pero hindi ko pa rin nakikita si Greyson. Gusto ko siyang kausapin. Gusto ko siyang tanungin kung bakit kausap niya yung taong dapat patay na lang? Sa dami ng tanong na nasa isipan ko, hindi ko alam kung ano ang una kong itatanong sa kanya.

"Kathy, ayos ka lang?"Chie

Tumango lang ako sa kanya. Kahit hindi ako mapakali. Hindi ko alam kung may mangyayari bang hindi maganda. Basta hindi talaga ako mapakali.

"Ayos lang? This past few days kasi parang ang dami mong problema. May problema ka ba?"Julia

"Okey lang talaga ako. Wag niyo na lang akong pansinin."Ako sabay tingin sa harap.

****

Nagmagdissmiss agad akong tumayo at lumabas na ng room ng walang paalam kila Janella.

Pumunta ako building ni Kenneth at hinanap siya dun. Ng makita ko siya agad akong lumapit sa kanya.

"Ohh! Naligaw ka ata? Sa kabilang building yung sayo ahh!"Pabiro niyang saad.

"Shut up, Sumama ka sa akin."Ako sabay hila sa kanya papuntang garden.

Umupo muna ako sa damuhan at ganun din ang ginawa niya.

"Bakit? May problema ba?"Kenneth

"Delos Reyes, Imbestigahan mo si Greyson."

"Diba? Kaibigan mo siya. Bakit kailangan mo pang paimbestigahan si Greyson?"Tanong niya

"Hindi ko alam kung kaibigan ko pa siya."

"Huh? Ee diba nagmall pa kayo."Kenneth

"Na sana hindi na lang ako sumama."

"Bakit naman?"Kenneth

"Hindi ko alam kung namalikmata ba ako nun o ano. Pero ang sabi dun sa papeles na binigay mo sa akin. Hindi pa alam kung patay na ba siya o buhay."Bulaslas ko

"So, kaya gusto mong paimbestigahan si Greyson dahil nakita mo itong kausap si Ano."Kenneth

"Nakuha mo. Gusto kong malaman kung kasali ba siya sa gang nito."

"Gagawin ko ang utos mo, Nga pala hindi ko na nakikita si James."Kenneth

"Pupuntahan ko siya mamaya sa condo niya."

"Okey, Mauna na ako."Kenneth sabay tayo at lakad palayo.

Paano kung kasali nga sa gang niya si Greyson? Paano kung utusan siya nito na patayin ako?

Arrgh.ano ba itong iniisip ko? Hindi naman siguro kayang gawin ni Greyson.

<<<<<<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>>>>>>>>

Sana nagustuhan niyo ☺☺

The DARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon