Kathy's Pov
Dalawang linggo na ang nakalipas simula nung nangyari sa Rooftop . Simula nun iniwasan niya na ako . Sa lumipas na dalawang linggo lagi kong kasama si James . O di kaya'y si Greyson pag hindi siya busy sa pagkuha ng litrato .
May gig na rin ako . Nirekumenda ako ni James sa Bar ng Dad niya para kumanta kaya pumayag ako . 10k gabi gabi . Yung nga lang 6 - 10 pM ang oras ko sa gig kaya nalalate ako umuwe sa bahay .
Ayos na rin to para hindi na ako nahingi ng pera kila Mom .
"Hoy ! Nakikinig ka ba ?"James habang nainom ng Strawberry Shake niya .
"Hmm . Sorry , May iniisip lang ."Ako sabay kamot sa batok .
"Sino si DeeJhay na naman ba ?"Tanong niya
"Tss . Kilala mo na talaga ako ."Ako sabay ngiti sa kanya
"Ako pa . Gwapo ko kaya ."James sabay wink .
"Buhusan kaya kita dyan . Hmm . Bakit niya kaya ako iniiwasan noh ?"Tanong ko
"Nag confess siya sayo right ?"James sabay tingin sa akin
"Yeah ."aniya ko
"Baka yun ang dahilan ."James sabay inom ng kanyang shake .
"Btw , James manunuod ka ba ng gig ko mamaya ?"Tanong ko sabay subo ng Chocolate cake ko .
"Yeah . Hindi ko dapat palampasin noh !!"James
Uminom muna ako ng Juice bago magsalita .
"Okey , Nagkita na ba kayo ni Greyson ? Kanina ko pa kasi siyang hindi nakikita ."Ako sabay kain ulit ng chocolate cake ko .
"Yeah , Naghahanap siya ng model para sa magazine na ilalabas ngayong month ."James sabay ngisi .. May masamang kutob ako sa ngisi ng unggoy na to . Joke ..
"Sinabi kong wag na maghanap kaya nirekumenda kita sa kanya ."James sabay wink"G*go ka rin noh !! Bakit ako pa ?"Pagmamaktol ko .
"Yaan mo na bestfriend mo naman eh ."JAmes sabay tayo .
"Oh !! Saan ka pupunta ?"Tanong ko at sabay sukbit na rin ng bag ko ..
"I have to go ."James sabay lakad palabas ng Cafeteria .
Hinabol ko siya at nung nahabol ko na siya hinawakan ko ang kamay niya .
"Why ?"Tanong niya ..
"Can i come with you ?"Tanong ko sa kanya ..
"Sure , Let's go ."James sabay hila sa akin .
"Sana lagi na lang ganito ."James sabay halik sa ulo ko .. "BAngo mo talaga Princess ."James sabay akbay sa akin .
"Sana lagi kang andyan pag kailangan kita , Sana wag mo kong iwan . Sana ikaw pa rin yung best na bestfriend ko na laging andyan ."Ako sabay hawak naman sa bewang niya .
"Aww !! Ang sweet naman ng Bestfriend ko ."James sabay gulo ng buhok ko .
"Alam mo maghanap ka na kaya ng babaeng papayag magpagulo ng buhok ng hindi yung buhok ko ang ginugulo mo ."Ako sabay ayos ng buhok ko .
"Wala akong time para maghanap ng babaeng magugulo ko ang buhok , Ikaw lang sapat na ."James sabay wink .
"Yakk . Ewan ko sayo ."Ako sabay takbo .. Bago ako tumakbo sa patutunguhan ko , nilingon ko si James .. "Byeee . See yah ."Sigaw ko .
Hayy !! Nakakapagod magpanggap na okey ka lang , na masaya ka . Samantalang yung mga nakapaligid sayo ay utas na sa mga problemang dumadating sa kanila .
Tss .. Ayos lang kaya sila Aria ?
Hmm . Tawagan ko na lang pag may oras ako .
Pagkadating ko sa garden , nadatnan ko si .. Si DeeJhay .. Nakahiga sa damuhan ..
Aalis na sana ako ng magsalita siya .
"Kathy ."DeeJhay sabay bangon at pagpag ng damit niya .
"Sorry , nagising ba kita ?"Pagtatanong ko .
"Kathy ,"DeeJhay sabay lapit sa akin .
"Sorry talaga ha . I have to go . May gagawin pa kasi ako . Byeee ."Aniya ko .
Lalakad na sana ako ng bigla niya akong hilahin palapit sa kanya .
"Iniiwasan mo ba ako ?"DeeJhay sabay titig sa mga mata ko
"Bakit naman kita iiwasan ?"Ako sabay layo sa kanya
"Dahil sa nangyari two weeks ago ."DeeJhay sabay ngisi
Wag kang ngumisi nagmumuka ka tuloy gorilla 😂😂
"Tss . Yan ba ang tingin mo ."Ako sabay ngisi din sa kanya . "Sa pagkakaalam ko kasi ako yung hindi umiiwas kundi ikaw ."Ako sabay ngiting nakakaloko at alis sa garden .
Akala niya matatalo niya ako 😉
Siya naman talaga yung umiiwas , Hindi AKO 😂😂
DeeJhay's Pov
Argggh . Ang galing talaga nung babaeng yun mang-inis .
Umupo na lang ako sa Bench dito sa Garden ..
Bakit ko ba kasi siya iniwasan ?
Tss . Bahala na .
Kinuha ko ang Phone ko at tinitigan ang picture niya ..
Kathy's Picture in the Right Side --------->
Ang ganda na sana niya kaso GANGSTER 😂😂
Tss . Im make her fall inlove with me 😂😂 Para manalo ako sa DARE😂
Greyson's Pov
"So Grey , So who's Our Model ?"Acexia , siya yung President ng Club namin .
"Si Kathy Fernandez ."Ako sabay ngiti sa kanila .
Btw , Andito nga pala ako sa Room ng Club namin .
"Really ? Pumayag siya ?"Kesha ng hindi makapaniwala
"Yeah , She's my Childhood Friend . Kaya pumayag siya ."Ako sabay kindat .
"So Sabihin mo sa kanya na bukas na ang shoot . 8'o clock . Sa garden ."Acexia sabay ayos ng mga gamit niya .
Kinuha ko na ang phone ko sa bulsa at tinexx na si Kathy .
To : BestFriend Kathy ツ
Hey ツ Tom. Na daw ang shoot , 8'o clock sa garden daw ang shooting ツ Btw , Thanks at pumayag ka ツ
Message Sent ..
Hayy !! Inayos ko na ang mga gamit ko at lumabas na agad sa Photography Club .
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sana magustuhan niyo ツ
Don't forget to Vote and Comment ツツ