DANIELLE AYESSASa wakas tapos na ang klase ko. Pero nagulat ako kasi di ko expect na maagang susundo Si kuya.
Nilapitan ko 'sya...
"How's your day Nielle?!"
Bati sakin ni kuya. Then kissed me on my cheeks.Sanay na ako na ikiss ako ni kuya Rowan sa cheeks pati sa forehead. Kainis nga lang kasi di 'nya ako kinikiss sa lips. Charot!!!!!
"Okay naman po kuya. Hindi ka busy kuya?!"
"Hmm. Hindi Nielle. Saka inagahan ko talaga para makita ko kung may mga boys kang kasama."
"Kuya!!!!!!!!"
Sigaw ko sakanya..."Why?!!! May masama ba sa sinabi ko?!"
"Wala kang tiwala sakin e! Hmp!"
Tumalikod na ako at sumakay na sa kotse. Kaya sumakay narin 'sya."Sus!!! Biro lang naman Nielle baby!!"
"Kuya!!!! Malaki na ako... Baby parin?!!!!"
"hahah. Ikaw talaga Nielle."
"Hmp! Pag tumawa ka pa 'dyan kuya baba na ako. At di na ako sasabay sayo kahit kelan."
"Naku naman.. Tinakot pa ako ng kapatid ko! Sorry na ba Nielle."
"Ikaw naman kasi kuya e."
"Ay.. Sorry na nga diba?! Pikon ka talaga."
"Ikaw rin naman kuya Rowan pikon ka din naman!"
"Hindi ah... Dinner tayo sa labas mamaya Nielle?!"
"Sige ba kuya!!"
ROWAN TIMOTHY
Ang bagal talagang kumilos nitong kapatid ko. 15 minutes na akong naghihintay dito sa sala di parin bumababa.
"DANIELLE AYESSA!!!!!! Bilisan mong kumilos.."
Hindi 'sya sumagot. Maya'maya pababa na 'sya ng hagdan.
Nakatingin lang ako sakanya. Bagay na bagay sakanya ang pink dress na suot 'nya. Kahit ano naman ipasuot sakanya siguradong babagay parin.
"Kuya, sumigaw ka nanaman! Hmp!"
"Ah, e.. Ang tagal mo kasi Nielle e.."
"Huh?! Lagi naman kuya. Tsk!!"
Huminto 'sya sa harap ko at tumingin sakin.
"Naks!!! Gwapo tyaga ng kuya ko!!"
I smiled.. "Syempre ka'date ko ngayon ang Nielle ko e.."
Sabay halik ko sa forehead 'nya."Ikaw talaga kuya. Sweet ka nanaman sakin."
"Syempre!!! Swerte mo kasi sayo lang ako sweet at kay mama."
Dinala ko 'sya sa isang first class restaurant. Syempre habang kumakain kami nag'uusap kami.
"Kuya..."
"Yes, baby?!"
"Hay!! Nielle nalang kasi kuya!!!"
"Ok.. Nielle.."
"Bat ang sweet mo sakin?!"
"Because you my sister.."
"Ah.. Bat wala ka pang girlfriend?!"
"Kasi nga yung first love ko... 'sya ang gusto kong maging girlfriend."
"Sino ba kasi 'sya kuya Rowan?! Bat di mo ipakilala sakin?!"
"Kumain ka na nga lang 'dyan Nielle! Ang dami mong tanong e."
"Kuya!!!! Sagot na dali?!!!"
"okay.. Hindi pa kasi pwede ngayon. In time.. Malalaman mo rin kung sino 'sya."
"Hmp!! Okay kuya.. Bahala ka nga.."
Makulit talaga 'tong kapatid kong 'to. Di ko naman pwedeng sabihin sakanya na 'sya ang first love ko. Saka nalang pag nalaman 'nyang di kami magkapatid.
Yes. You read it right guys.
Hindi kami tunay na magkapatid. Ang totoong parent's 'nya ay namatay sa isang car accident. Tauhan nila mama sa company ang tunay ' yang magulang. Kaya nagpasya sila mama at papa na alagaan, mahalin at iturin 'syang parang tunay na anak.Oh.. Alam 'nyo na ha.. Kung bakit sweet at over protective ako sakanya.. I really love her..mahal ko 'sya.. Hindi bilang kapatid, dahil higit pa dun.
BINABASA MO ANG
Kuya And I (On-going)
RomanceSabi nila first love never dies..... Paano kung ang first love mo ay yung inakala mong kuya mo?! Na simula pagkabata alam mong magkapatid kayo at alam mong hindi pwedeng maging kayo. Dahil magkapatid kayo.