DANIELLE AYESSA
Hay, natapos din ang araw na 'to.
(graduation ceremony)Kasama ko sa isang restaurant sina papa, mama at Rowan para magdinner at icelebrate ang graduation ko.
Kwentuhan at tawanan lang. Minsan lang kasi kami mabuo. Napapadalas nadin kasi ang pagpunta ni Rowan sa America dahil sa business nila papa at mama, 'sya na kasi ang nagmamanage. Buti nalang may oras padin 'sya sakin. Napagdesisyunan kasi nila mama na dumito nalang sa Pilipinas at asikasuhin ang negosyo dito.
One hour later.
"Rowan, Nielle mauna na kami ng mama 'nyo." paalam ni papa sa amin. Sabay sakay sa elevator papuntang parking lot.
"Sige po papa, ingat po kayo ni mama." sagot ko.
Sumunod nadin kami ni Rowan.
"Hub, san mo gustong pumunta?" tanong 'nya sakin.
"Ayaw mo pang umuwi hub ano po?" nakangiting sagot ko.
Nakakainis, ngiti lang sinagot 'nya sakin.
Pero kinilig padin ako. Charot!
Sumakay na kami sa kotse then start na 'syang magdrive.
ROWAN TIMOTHY
Hindi 'nya alam may surprise ako sakanya. Syempre hindi naman pwedeng wala akong gift sakanya.
Inihinto ko yung kotse sa isang park.
"Dito muna tayo hub."
"Anong gagawin natin dito hub?" tanong 'nya sakin.
"Wala, maaga pa naman kasi kaya dito muna tayo hub ha."
"Okay hub, basta kasama kita okay lang."
Bumaba na kami sa kotse. Wala 'syang kaalam alam for sure magugulat 'sya.
"Hub, mauna ka na dun. Ipark ko lang 'tong kotse ha?.."
"Opo. Sige na." sagot naman 'nya.
Agad kong ipinark yung kotse. Then kinuha ko yung bouquet ng bulaklak sa compartment ng kotse ko. Saka yung binili kong kwintas.
Ang hirap pala nito lahat pag paplanuhan mo. Buti nalang kasama ko sina Shane at Eron na nagset up nito kaninang umaga. Actually nirent ko kasi itong place at kanina pa sila nandito.
Maya maya lang bilgang bumukas yung mga ilaw. Nagulat nalang si Nielle na pati sa kinatatayuan 'nya ay may ilaw at heart shape pa.
Lumapit na ako sakanya.
"Ano 'to hub?" tanong 'nya sakin.
Ngumiti lang ako hanggang sa makalapit na ako sakanya.
"Nasurprise ba kita hub?"
"Hm, akala ko papalipas lang tayo ng oras dito hub e."
Inabot ko na agad sakanya yung hawak kong bouquet of roses.
Saka ko isinuot sakanya yung kwintas na may pendant na locket na nabili ko pa sa America last month.
"Nagustuhan mo ba hub?"
"Oo naman hub, thank you hub!"
"Huwag mong aalisin yan sayo hub ha, meron yang picture natin sa loob pagbinuksan mo."
"Oo hub, di ko aalisin itong kwintas na bigay mo sakin. Ikaw talaga, kahit kelan lagi mo ako nasusurprise."
"Syempre naman hub, basta ikaw. I love you hub!"
"I love you too hub!"
Then we kissed. <3
BINABASA MO ANG
Kuya And I (On-going)
RomantizmSabi nila first love never dies..... Paano kung ang first love mo ay yung inakala mong kuya mo?! Na simula pagkabata alam mong magkapatid kayo at alam mong hindi pwedeng maging kayo. Dahil magkapatid kayo.