Tiffany giống như trở về cái đêm lạnh lẽo đó, cô vô vọng vươn hai tay ra ngoài không trung, nhưng tất cả mọi thứ đều không thể cứu vãn được. Toàn bộ mọi thứ của cô cùng với người cô yêu thương nhất đều rời bỏ cô, ngay cả cuối cùng khi ông trời thương xót cho cô một đứa con cũng phải bỏ cô mà đi.
Cô được người chủ nhà tốt bụng đưa đến bệnh viện gấp, đứa bé không giữ được, cô ở trong bệnh viện khóc đến mức rối loạn tâm thần.
Có lẽ đối với rất nhiều người mà nói đó chỉ là một phôi thai chưa hình thành, phải chăng không được tính là một sinh mệnh. Nhưng đối với Tiffany, đó là một tia sáng duy nhất trong bóng tối của cô, để cô cảm thấy rằng mình vẫn còn chút gì đó, một đứa con thuộc về cô, sẽ yêu thương cô và được cô yêu thương, một minh chứng rằng cô và Taeyeon đã từng có những khoảnh khắc như vậy, là thân mật, là thuộc về sinh mệnh của nhau.
Đáng tiếc cô lại hồ đồ và ngu dốt như vậy, ngây người ở nơi đó trong ba tháng, cô lại không hề biết trong cơ thể mình có một sinh mệnh nhỏ đang hình thành, mà chờ cô ý thức được thời điểm đứa bé tồn tại, cũng là lúc cô mất đi đứa con của mình.
Tiffany không đợi đến khi cơ thể hoàn toàn bình phục thì đã nhanh chóng ra viện.
Sau khi ra viện, cô hoàn toàn biến thành một người khác. Đứa bé mất đi làm cho tình yêu điên cuồng bảy năm trước của Tiffany tạm thời đã trở thành một cái kết.
Hoặc là con người đều có bản năng sinh tồn của động vật, lúc rơi xuống vực thẳm, lúc cùng đường, ngược lại sẽ kích thích ra ý chí chiến đấu.
Từ đó Tiffany không giống như mẹ sau khi qua đời, cứ né tránh người khác. Cô bắt đầu tìm lại sách vở, chủ động đi tìm bác sĩ tâm lí, cô tự kiểm điểm lại mình, cô muốn làm một người tốt hơn.
Cô nói với bác sĩ tâm lý, thời điểm nằm trên giường bệnh phòng cấp cứu đợi bác sĩ, kỳ thực ý thức của cô có chút không rõ ràng, cô nhìn thấy mẹ ôm một đứa trẻ, hiền hòa nói với cô: "Fany, mẹ không trách con, con phải sống tiếp thật tốt. Cuộc đời của con còn dài, mẹ và đứa bé sẽ ở trên trời cùng dõi theo con."
Đứa nhỏ trong ngực bà Hwang vẫn còn quơ đôi tay nhỏ bé mập mạp nói với cô: "Mẹ, cố gắng lên!"
Bác sĩ nói, đây chẳng qua là ảo giác, là lúc mọi người ở trong tuyệt vọng tiềm thức tự cổ vũ mình.
Thật sao? Tiffany không định đi phân biệt cái đó là thật hay giả, cô chỉ nghĩ, mẹ và đứa bé ở trên trời dõi theo cô, bất luận thế nào cô cũng phải cố gắng thoát ra khỏi giai đoạn lo lắng đó.
Bảy năm, cô học tiến sĩ, có học vị, trở thành một chuyên gia có thể tự kiếm sống, cô thu lại những biểu hiện ngu ngốc của mình, ở ở thị trấn St Andrews không có ai chán ghét cô.
Nếu như chưa từng về nước thì tốt rồi, cô nghĩ.
Đáng tiếc dạo một vòng cuối cùng vẫn rơi vào tay Taeyeon, có phải cô vẫn để mẹ thất vọng rồi không?
Có điều lúc này đây, cô đã không còn là một thiếu nữ Tiffany quấn quít si mê như vậy nữa, cô không có cách nào để khống chế con tim mình, nhưng ít nhất cô phải nỗ lực để khống chế hành vi của mình, cô phải cố gắng làm cho chuyện xưa trở thành một hồi kết chân chính.