Chapter 30- Camp p.2

14 0 0
                                    

"Guys!! Gather Around!"

Napadilat ako sa sigaw ni Jake. Bwisit!..Umupo ako mula sa pagkakahiga. Nasa tent ako ngayon. Pagtapos namin ni Brent maghiwalay ng pupuntahan, dumeretso ako sa tent at nagpahinga.

Mga istorbo. tss..

I decided to check my phone..

No signal...

No notifications...

34% of battery

1:32 am...

Nakarinig ako nang sigawan sa labas. Kanina pa natapos yung Party at mga laro (kung saan hindi ako nagparticipate) pero gising parin yung mga bwisit! Madaling araw na oh?!

Tinali ko yung buhok ko. Messy na kung messy wala akong pake.

Tinignan ko yung kabuuan ng tent. 1 white pillow, 1 blanket at 1 lamp na hindi ko binuksan ni isang beses kasi ayoko sa maliwanag na lugar. Hinawakan ko yung zipper ng Tent para sumilip ng konti sa labas. Nakaupo na silang lahat nang pabilog. Ako nalang siguro kulang. Tsk. Ayoko pumunta bwisit!

Sinilip ko lang sila. May apoy sa gitna tapos may marshmallows..pftt. Very Original..

Napatigil yung tingin ko kay Brent. *sigh* I remembered what happened earlier pero lahat yun walang point. He will still move in America at wala akong balak pigilan siya. Hindi niya ko girlfriend at hindi ko hahabulin yung taong gusto ko.

Tsk.. What the Hell?! I sounded like a corny love sick puppy..

nakakasuka..bluuurrggh!

.. Lagi naman nangyayari yung mga ganyan eh! Magkakagusto ka sa isang tao tapos aalis o kaya mamamatay at ang medyo masaklap pa ay may mahal na iba...blah blah puro ka cornyhan..

Naisip ko yung kiss namin kanina. God! I acted like it's nothing but the truth is, Tuma- tumbling na ko sa kilig, tumitili na ko sa utak at hihimatayin na ko sa tuwa. I'm good at pretending...No- I'm BEST when it comes to pretending. Hindi ako madaling mabasa-lalo na yung emosyon ko- kaya I can get away with things easily..

Nagulat ako nang hilain ng isang kamay yung zipper ng tent at buksan ito. Shit!

"Uhh..Hi?" Sabi ko kay Jesse na nakapumewang.

"Are you creeping on us Sam?" he gave me a teasing smile but I just rolled my eyes.

Us?...Isa lang yung tinititigan ko noh!

"Whatever." sagot ko at isasarado na sana yung tent kaya lang pinigilan ako ng pakielamerong Jesse.

"You should come over there. We'll play games and eat. Don't worry tayo tayo lang don. Yung ibang campers may iba ring gimik..at sa tingin ko tayo nalang yung gising."

"I don't care. Inaantok na ko!" sabi ko at isasarado na sana ulit yung tent but obviously, that failed.

"You will come or else....bubuhatin kita!"

I rolled my eyes. Para namang maniniwala ako jan.. Pfft.

Nagulat nalang ako ng biglang..

"JESSE! IBABA MO KO! ISA.." sigaw ko habang hinahampas yung mukha niya. Tae tong tao na to! Bwisit!

He carried me in a bridal style hanggang sa makarating kami sakanila.

I felt all eyes on us. Walang hiyang yan!

He put me down and I glared at him. "Try that again, and I will kill you!" bulong ko.

"I know.. Don't worry, I don't plan on doing that again especially when someone is digging a hole on my back... Look.." he motioned for me to look at Brent while smirking.

Miss Emotionless and The BandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon