Magic 01

74 0 0
                                    


" Take that Bitch!" sabi nya sabay sampal sakin.


Sinipa-sipa nila ako, nilublob ang muka ko sa toilet bowl, sinabunutan, inumpog at kung ano - ano pang ginawa nila sakin hanggang sa makuntento sila at iwan nila akong hirap na hirap  sa lugar na yun.

Ako nga pala si Alisha Farsiris Servanda E. Mercedez at ganito ang araw - araw na buhay ko dito sa shool. Hindi naman kasi ako mayaman scholar lang naman kasi ako kaya hindi ko kayang itaya ang scholarship ko para lang sa pagpatol sa mga yun.

Tumayo ako at paikad-ikad na lumakad. HAy ano ba yan tapos na klase at hindi na naman ako nakapasok. Ano na lang kayang mangyayari sakin pagnagpatuliy pa ito, pero ano nga bang magagawa ko, wala rin namna diba?

Habang naglalakad ako pa uwi ng bahay ay bigla na lang akong nakakita ng isang group ng lalaking mukang adik na nagkukumpulan at pinalilibutan ang isang lalalaki super pogi.


Hindi ko alam kung namamalik mata lang ako noong makita ko na magisa nyang pinatumba ang mga lalaking adik na yon.

Nakita ko syang naglakad palayo pero alam ko na dead end ang dulo non, so ibig sabihin ay saan sya papunta doon? At isa pa sa pagakakaalam ko ay wala rin namang pituan na pedeng pasukan doon, so bakit kaya sya papunta sa lugar na yun?

Dahil siguro sa paggiging curious ko  ay sinundan ko sya, Well sabi nga nila diba, curiosity kills the cat.

Nakita ko syang pumasok sa isang bilog na nailaw ng kulay blue sa paligid  at kulay black naman ang loob nito na para bang isang potal na nakikita sa mga movies.

 Nakita ko syang pumasok sa isang bilog na nailaw ng kulay blue sa paligid  at kulay black naman ang loob nito na para bang isang potal na nakikita sa mga movies

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Noong makapasok na sya ay agad kong sinuri ang bilog na yun.

Hindi kaya portal talaga to? Pero kung portal nga ito ay bakit naman ito nandito? Hindi kaya may mga kamera dito para bang yung mga palabas na pinagt- tripan yung mga tao?

Pero sa totoo lang, ewan ko ba parang natatakot ako sa itsura nitong bagay na ito. Well baka kasi  siguro ay hindi ko lang kasi alam kung ano bang meron sa loob nito? O baka naman wala lang feel ko lang talagang matakot.

Habang sinusuri ko ang butas ay bigla na lang may tumalon saking kung ano causing na mahulog ako sa butas.


" AHHHHHHH!!!" sigaw ko dahil parang nahuhulog ako ay mali nahuhulog pala talaga ako  sa kung ano at hindi lang yan dilim lang ang nakikita ko, wait... ay oo nga pala nakapikit ako.


Mga ilang sandali pa ay naramdaman ko na pumatak ako sa kung saan.

Aray ko ang likod ko ang sakit. grabe tumatanda na talaga ako sumasakit na ang likod ko!

The RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon