Magic 19

17 0 0
                                    

Nandito ako ngayun sa field para maghanda sa pagatake sa mga lobo. Halos lahat sa mga bampira dito ay nakatingin sakin. Well sino nga ba ako ? Isa lang naman akong bagong salta na nagkataong girlfriend daw ng prinsipe nila.

Habang naghahanda ako ng weapon na gagamitin ko habang ang mga kasamahan ko dito ay bulungan ng bulunga.


" Anong ginagawa ng isang yan dito?"

" Siguradong magigung pabigat langang isang yan"

" Tsk, muka pa lang nya halata mo na na mahina talaga sya"

" Gano  kaya katagal ang itatagal nya?"


Tss, bumulong pa kayo rinig rin naman, dapat sinigaw nyo na lang. Nabigla ako noong  biglang may umakbay sakin at agad ko naman syang tiningnan.


" James nga pala" sabi nya sakin at ngumiti.

" Alisha" simpleng sabi ko.


Naaalala ko sa kanya si Vince. Hay miss ko  na  talaga sila.


" Totoo bang tatawagin mo mamaya ang dyos ng dimaan na si Ares? " tanong nya sakin at nginitian ko naman sya.

" Just watch later" sabi ko na lang at kasabay naman noon ang pagbukas ng gate.


Gabi ngayun which is mas nakakabwisit. Kung sila malilinaw ang paningin sa gabi aba ibahin nila ako! Pero ano nga bang magagawa ko eh pagnaman umaga sure na matatalo ang mga bampira at may disadvantage sila dun.

Pagbukas na pagbukas ng malaking gate at agad naman silang nagtakbuhan palabas or should I say bigla na lang silang nawala. Tingnan mo tong mga to hindi man lang ako inintay.

Dahil sa malakas ang topak ko ngayun, naglakad lakad na lang muna ako para naman tumagal tagal pa ang laban, mamaya na ako magpapakita para sa isang grand entrance.


James' POV


Pagkabukas na pagkabukas ng gate ay agad kaming tumakbo palabas para sudurin ang mga lobo at tulad nga ng inaasahan ay sinalubong nila kami sa kagubatan. Matapang na nakipaglaban ang mga kasamahan , kung tutuusin ay hindi ko naman talaga gusto ang laban na ito, wala lang talaga akong choice dahil paguutos ito ng hari, kung ako nga ang papapiliin ay mas gugustohin ko ang payapang usapan sa pagitan ng bampira at mga lobo.

Sa lalim ng iniisip ko ay hindi ko namalayan na may umatake na pala sakin buti na nga lang at naiwasan ko ito kagad. Pagtingin ko sa umatake sakin ay nakita ko si Mason Basuel ang kinikilalang bestfriend ng prince ng mga lobo.


" You have the guts to day dream in the middle of the war" sabi nya sakin habang nakangisi.

" Hindi naman, I just know I can manage to dodge an attack from a low life like you" sabi ko at ngumisi.


Mukang  nainsulto sya sa sinabi ko dahil sa sinugod nya agad ako pero naiiwasan ko naman ang bawat pagatake nya. Sisi pain nya sana ako sa sikmura pero naiwasan ko ito at mabilis ko syang sinuntok sa muka. Patuloy lang kaming naglalaban, okay na sana ang lahat kung  napansin ko lang talaga ang isa nilang kauri sa likuran ko . Hinawakan nya ang ulo ko. He was about to kill me with abright light appeared from the sky making all heads turn to that direction, and there we saw a woman riding on a winged horse with a shiny white color and colorful yet gorgeous pair of wings.

The RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon