Magic 11

22 0 0
                                    


" So class ganun para magpalutang ng mga bagay bagay" sabi samin ni miss Jane ang master ng Emerald at teacher namin sa spells.

" Hey gurl anong ginagawa mo ?" sabi ni Carlos sakin.

" Wala tinatamad ako kaya tutulog muna ako" sabi ko sa kanya.

" Hoy, makita ka ni Miss Jane  patay ka dun " sabi naman ni Meg.

" Tss, hayaan mo" sabi ko naman.


umobob ako at nagsimulang maghimbing. Well okay na sana ang lahat kung hindi  lang talaga ang biglang sumigaw.


" Miss Mercedez!!" tawag nya sakin at agad naman ang tumunghay.

" Akala mo porket pinayagan kang makapasok sa Diamond ng kalahating araw ay magaling ka na! Well para sabihin ko sayo hindi maaari ang ginagawa mong yan sa subject ko ! Baka nga kahit isang spell ay wala ka pang alam. Tandaan mo bago ka lang di-"


" tu quoque oblivisceris Mente memor tota"


Hindi na nya natuloy ang sasabihin nya dahil sa inunahan ko na sya at sinabi ang isang spell.


" Gurl anong ginawa mo kay miss Jane ?" tanong sakin ni Carlos gamit ang ipit nyang boses.

" Wala naman" sabi ko sabay ngisi at tumingin sa unahan.

" A - Asan ako? S - Sino kayo? Bakit ako nandito? ASAN AKO?! SINO KAYO?!" biglang nagpapanic na sabi ni Miss Jane.


Kasabay ng pagpapanic ni Ma'am ay ang pagpapanic din ng mga ka - klase ko.


" A - Alisha anong ginawa mo?!" hindi mapakaling sabi ni Meg.

" Wala naman" sabi ko na lang


Hindi nagtagal ay agad na nawalan ng malay si Miss Jane at agad naman syang pinadala sa clinic.

Pagdating sa lunch ay sama sama kaming nagtanghalian sa Pearl pero nakisama samin ang mga sa diamond.


" Grabe ka talaga girl. Ano ba kasi talaga ang ginawa mo kanina?" tanong sakin ni Meg.

" Wala naman  I'm just proving her wrong " sabi ko kay Meg.

" Wag nyong sabihing yung nangyari kay miss Jane ay si Alisha ang may gawa?" sabi naman ni Chloe

" Yup, wala iba" sabi naman ni Carlos

" Wow babes anong ginawa mo dun?" tanong naman sakin ni Vincent na sobrang hangang hanga

" Wala naman masyado, pinapatunayan ko lang sakanya na hindi totoo ang pinaniniwalaan nyang wala akong alam na spell."

" At anong spell naman ang binigay mo?" tanong ni Athena.

" Spell to loss one's memory" simple sabi ko na bigla naman nilang kinatigil habang ako ay patuloy lang sa pagkain ng chocolate cake ko.

" P- pano mo nagawa yun?" tanong naman sakin ni Yannah.

" Yeah as far as I know hindi madaling gawin nag spell na yun na kahit si Head master Antony ay hidni kayng gawin ang spell na yun. To think na kailan ka lang naman diba sa mundong ito" sabi naman ni Athena

The RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon