Nandito kami ngayun sa arena at sa wakas nangyayari na rin ngayun ang pinakaaabangan nilang orientation.
Haha pinabilis na ata ni tanda dahil sa wala talaga akong planong tanggapin ang mga mission nya.
Sangayun tapos nang magpakitang gilas ang mga sa diamond section at ngayun ay si Carlos na ang nakikipaglaban at masasabi ko na maslumakas sya at mukang mas maykumpyansan na sya sa sarili nya.
Matapos nyang lumaban ay tinawag na ako ng MC
Parang tinatamad ako ah, pede bang gawing excuse ang may regla ako? Napatingin ako kay tanda at nakita ko syang nakatingin sakin. Okay mukang alam na nya ang balak ko ah.
Bumuntong hininga ako at pumunta ako sa unahan. Isang Emerald ang kalaban ko at dahil sa wala naman ako sa mood pakinggan ang pangalan nya ay hindi ko na ginawa.
" So ikaw pala si Alisha" sabi nya habang nakangisi,
Tsk, isang malandi pala ang kalaban ko. Ito ang ayaw ko eh, mga higad na umaalingasaw ang malalansang amoy nila.
Blah blah blah..
Ang dami nyang satsat kesyo pagagaw ko daw kina zach, kesyo feelin gdaw ako, kesyo ganto , kesyo ganyan. Ang daming satsat nakakabored tuloy.
" Tatalunin kita ngayun din mismo para naman mabawaswasan ang kayabangan mo"
Napansin nya siguro ang pagiging bored ko kaya naman nasabi nya yun. Well I can't help it.
Napahikab ako sa kinatatayuan ko dahil sa boring speech nya at bigla akong natigilan sa kakaibang aura na naramdaman ko. Sobrang faint ng aura na yun na kahit at si tanda ay hindi yun na papansin.
Napasinghap ang mga tao kaya naman napabaling doon ang aking atensyon.
Bakit naman parang gulat na gulat sila. Napatingin ako kina Chloe at ganun din ang itsura nila. Napatingin ako sa kalaban ko at nakangisi sya.
" Yan ang bagay sayo sa kayabangan mo" sabi nya kaya namna medyo nagtaka ako.
Anong ginawa nya? Tyaka ko lang napansin ang sugat sa pisnge ko noong nakaramdam ako ng pagbasa ng pisnge ko. Hinawakan ko ito at doon ko nakita sa kamay ko na dugo pala ito.
Inatake nya ako? Anong ginamit nya? Nakita ko ang kamay nya at may konting koryene ito. Koryente? Koryente ang kapangyarihan nya?
Ikaw naman kasi Alisha ayaw mong magfocus eh.
Huminga ako ng malalim at pumikit.
" Ano magtatawag ka na naman ng mahihina nong spirits?"
Mahihina pala ah. Pakitaan ko nga ang isang ito ramdam ko ang pagkawala ng inerhiya sa katawan ko at unti unting umilay sa may paanan ko ng kulay blue na ilaw.
Oh you, god of music, healing , light and truth. Hear my name and come here and be my aid. I summon you Apollo!
sigaw ko sa pangalan ni Apollo at agad naman umusok sa ginawa kong magic circle na kulay blue na may sun at moon sa gitna
BINABASA MO ANG
The Royalties
FantasyPano kung isang gabi makita mo na lang ang sarili mo sa isang kakaibang mundo? Isang mundo kung saan tanggap ka ... Isang mundo kung saan mag nagmamahal at nagaalala sayo... Kung saan posible ang imposible ... Babalik ka pa kaya sa mundo mo?