" Sigurado ka ba sa sinabi mo?" tanong yan agad sakin ni Aiden pagkarating na pagkarating nain sa kwarto.
" Oo naman, wala ka ba saking tiwala na kaya kong tawagin si Ares?" tanong ko sa kanya
" Hindi naman sa ganun, yun nga lang hindi basta bastang dyos ang tatawagin mo kundi and dyos ng digmaan" sabi naman ni Aiden.
" Sinasabi mo ba bata na basta basta lang akong diyos?" Tanong sakanya ni Kuya Apollo na nanlilisik ang mga mata.
" H - Hindi po sa ganun"
" Linawin mo ang mga sinasabi mo bata" sabi pa sa kanya ni kuya.
Haha, may gantong side din pala tong si Aiden. Hindi ko kalain na takot din pala sya kay kuya Apollo. Well sino ba namang hindi matatakot kung isang dyos ang kaharap mo?
" So anong plano mo?" baling nya sakin.
" Ang kailangan ko lang gawin ay ang ayusin ang gulong ito at tawagin si Ares" sabi ko sa kanya at tumalikod na pero bago ko pa makalimutan...
" Aiden" tawag ko sa kanya.
" Hmm?" tanong nya at agad ko naman syang sinuntok sa muka. Shit ang sakit nun. Bato ata ang muka neto eh, pero kahit na halata sa kanya ang nasaktan.
" What the fuck?!"
Hay bakit ba ang mga lalaki dito ang hilig magmura?
" That's for not telling me of your plan" sabi ko na lang acting cold and all. Pumunta ako kay kuya Apollo na nakaupo sa sofa at umupo sa lap nyayun bang nandoon ako sa pagitan ng legs nya habang sya at nakayakap sakin.
" kailan mo balak tawagin si Ares?" tanong sakin ni Aiden na nakahawak pa rin sa pisnge nya.
Pumikit ako at nagconcentrate, hindi ko naman kailangan ng sobrang lakas na concentration para matawag si Ares dahil alam ko naman na madali lang syang tawagin ang problema ko lang talaga ay ang isa pang kasama nya. Well ganto kasi yan pagtinawag mo ang dyos na si Ares kailangan na may tawagin ka pang isang dyosa kundi mawawalan sya ng silbi at ang magiging malaking problema ko lang ay ang dyosang yun.
Huminga ako ng malalin at binangit ang mga katagang.
" Come here in my presence, here my prayer , I call you to show before me oh you god of war, Ares!"
Lumabas ang red and white na magic circle na pagkalaki laki at agad naman nitong umusok kaabay noon ang ang rinig namin sa mga tunog ng kumakalansin na pagtatamaan ng mga spada. Kahit kailan talaga ang mga dyos nato ang hilig sa dramatic entrance. Hay nako naman.
Mula sa bilog ay lumabas ang isang lalaking kulay pula ang mga buhok na sa likod ay maikli at sa may gilid ay maykonting mahaba na hanggang balikat. Meron din syang orange cat eyes, pointed nose, at last not the least his hit kissable lips. Kung titingnan sya ay mas muka pa syang sex god kesa sa god of war lalo pa sa suot nyang black sleeveless leather jacket with white sando sa loob at isang silver and red mini dagger. Sa ibaba naman ay meron syang red belt at black leather pants nya.Kapansin pasin din ang red dragon tatoo sa kanang braso na lalong nagbigay sa kanya ng bad boy image nya.
" your drooling princess" Sabi nya at nagsmirk pa sakin.
Tingnan mo tong isang ito saksakan ng kayabang. pinisil ni kuya Apollo ang kamay ko habang seryoso syang nakatingin kay Ares. Ooops, oo na pala may isue nga pala ang dalwang ito sa isa't isa. Anyway kilala ko naman si Kuya Apollo alam ko namang hindi sya gagawa ng gulo. SANA.
Tiningnan ko si Ares at bmuntong hininga.
" Ares kailangan ko ang tulong mo" sabi ko sakanya.
Mahimik namang nakinig sakin si Ares at matapos kong magexplain ay agad naman syang pumayag.
" Sigurado ka bang gagana yang plano mo Alisha? Hindi madali yang sinasabi mo" Sabi nya sakin.
" Alam ko pero magtiwala ka lang sakin I know what I'm doing" sabi ko at ngumisi sa kanya.
Matapos ang matindi tinding usapan sa kwarto ni Aiden ay umalis na sina Kuya Apollo at Ares habang si Aiden naman ay bibisitahin daw mina sina Ethan. Sabi ko pa nga sa kanya ihingi ako ng tea kay Madelyn at ang gago, ayon tinawanan lang ako.
Nandito ako ngayun sa garden at naglalakad lakad hoping namakakita ng magandang tambayan. Noong makakita ako ng isang malaking puno ay humiga ako sa paanan nito. Kamusta na kaya sina Chloe? Aaminin ko miss ko na ang mga yun. Hindi ko nga akalaing mamimiss ko ang kakulitan ni Chloe, ang katarayan ni Yannah, ang pagkaseryoso ni Athena, ang pagtawag ni Vince sa halos lahat ng tao ng babes, ang pagiging cold ni Cal, at higit sa lahat ang pagiging bipolar ni Zach.
ewan ko nga ba, nitong nakaraang mga araw lagi na lang syang sumagagi sa isip ko.
Napabalik ako sa mundo noong maynaramdaman ako mgabraso na pumulupot sakin. Hindi ko na kailangan pang alamin kung sino yun dahil sya lang naman ang gagawa nito sakin.
" Anong kailangan mo, Aidan?" tanong ko sa kanya na nakatingin parin sa langit.
" I want you" sabi nya at inamoy amoy ang leeg ko at syempre agad ko naman itong tinulak. Ano sya sinuswerte?
" I'm your brother's girl friend" Yeah girl friend yung magkahiwalay pero syempre hindi nya yung alam. haha.
" Don't care " sabi nya at hahalikan nya sana ang leeg ko pero bago pangayun magawa ay agad ko na syang tinulak ng pagkalas lakas causing na lumayo sya sakin.
" WHat the fuck?! What's your problem?!" sigaw nya sakin.
Aba aba aba sya pa talaga ang maylakas ng loob na sabihin sakin yan ah, grabe ang kapal naman ng buhok nya!
" Matuto kang rumesperto at sumunod" sabi ko sa kanya using my very very very cold voice at muka namang effective dahil medyo namutla sya ( which is putla na naman talaga sya simula pa lang.) at napalunok sya ng laway nya.
" Stop messing with me boy You don't know what I'm capable of" sabi ko sakanya at naglakad na paalis.
Leche! Sinira nya ang pagre relax ko.
Bago pa man ako makaalis ay narinig ko sya.
" Who are you ?"
BINABASA MO ANG
The Royalties
FantasyPano kung isang gabi makita mo na lang ang sarili mo sa isang kakaibang mundo? Isang mundo kung saan tanggap ka ... Isang mundo kung saan mag nagmamahal at nagaalala sayo... Kung saan posible ang imposible ... Babalik ka pa kaya sa mundo mo?