Zach 's Pov
madaling araw pa lang ay umalis na kami para hanapin ang Euruka's stone. Sinasabing iyong bato daw na ito ay nagtataglay ng hindi masukat na kapangyarihan. Ayon sa alamat ang Euruka's Stone raw ay binigay ng mangangasong matangasawa ni Euruka. Sinasabi dito na tinago raw ni Euruka ang bato bilang patunay ng paghihinta nya sa asawa. Matagal nang nawawala ang bato at ngayun may lead na kami kung nasaan ito.
" Hay ano kayang ginagawa ngayun ni Alisha? Bakit ba kasi hindi tayo nagpaalam sa kanya, siguradong magtataka na naman yun. Wahhhhhh!!! baka magalit pa sya sakin" nakakarinding sabi ni Chloe.
" Clo, masyado ka na atang napapalapit sa babaeng yun ah" sabat ni Calvin
" Sa totoo hindi ko nga alam kung bakit, parang ang gaan ng loob ko sa kanya. Yun bang parang safe kang kasama sya ganun" seryosong sabi nya samin.
" Kahit ako ay ganun din ang naramdaman, yung pakiramdam na parang gusto mong mapalapit sa kanya sa di malamang dahilan." sabi naman ni Vince
" Meron kasing something sa kanya na hindi ko mapaliwanag." sabi naman ni Yannah
Kahit ako ay hindi maintindihan ang babeng yun, alam ko lang ay kakaiba talaga sya. Ano bang meron ka Alisha Fasiris Servanda Marcedez?
Alisha's Pov
Hay nako, takteng alarm clock talaga yan o, kung hindi ahil sa kanya ay hindi ako magkakaganito ngayun, para tuloy akong zombieng naglalakad sa hall way.
Ngayun ang bagong araw ko bilang isang pearl. Naglakad ako ng naglakad hanggang sa makapunta na ako sa room ko. Pagdating ko doon ay agad na may sumabog na kung ano.
" WELCOME ALISHA!!!!" sabay sabay nilang sabi.
Nakatulala ako sa nakikita ko, hindi ko akalaing gantong ang pagsalubong nila sakin to think na wala naman talaga akong ginawa sa orientation.
" Alisha tara upo ka dito" sabi sakin ng isang lalaki o lalakey?
" Hoy bakla! ang bilis mo ah!" sigaw ng isang babae at binatukan yung .... ummmm.. lalaki?
" Ako nga pala si Megan at itong baklang ito naman si Carlos"
" It's Carla not Carlos!" reklamo naman ni Carlos este Carla
" Ummm.. A - Alisha" sabi ko na lang
Shit hind ako sanay sa gantong warm welcome.
" Oo nga pala Bruha mamaya meron pala tayong parteyyyyy in the HQ so yah bettarh get there this nightie night" sabi ni Carla daw.
" O - okay"
sabi ko na lang. Mga ilang saglit pa ay pumasok na si sir. Yan ba talag ang teacher namin? bakit para syang naigaw na manglalasing?
" Hey you brats, listen up magsisimula na ang klase" sabi nya samin
Hindi ko alam kung bakit pero bigla na lang akong napangisi ng di oras. I think this will gonna be fun!
BINABASA MO ANG
The Royalties
FantasyPano kung isang gabi makita mo na lang ang sarili mo sa isang kakaibang mundo? Isang mundo kung saan tanggap ka ... Isang mundo kung saan mag nagmamahal at nagaalala sayo... Kung saan posible ang imposible ... Babalik ka pa kaya sa mundo mo?