Matapos ang contest ay malamang diniklara kaming panalo at syempre nagparty naman ang Pearls pero alam ko may real party talaga sa HQ. Sina Meg naman ay dinala na sa Clinic para gamutin at dahil sa kaya ko naman ang sarili ko ay tumakas ako at pumunta na lang sa kwarto.
Pagdating ko sa kwarto ay agad na nagdalawa ang paningin ko at mabilis akong tumakbo sa banso para sumuka. Kitang kita ko ang dugong sinusuka ko, hay , mukang hindi pa talaga kaya ng katawan ko ang magsummon ng maraming creatures at beast ng sabay sabay lalo pa at nasakin pa yun.
Matapos kong sumuka ng dugo ay agad akong nagmumog at humuga sa kama ko. Hindi ko kailangan nga ng nurs o doctor ang kailangan ko lang ngayun ay tulog. Hindi pa kaya ng katawan ko ang maraming summoning sa tingin ko ay kailangan ko na ulit mgtraining.
" Pero head master Hindi ko sya pede sa Pearl lang. Nakita nyo naman po ang pinakita nya sa laban kanina. Nagawa nyang talunin ang mga estudyante sa Diamond section ng magisa t hindi lang yun nagawa nya rin magsummon ng mahigit limang S+ creatures!"
Hay Ito na naman ang advance hearing ability ko, ewan ko ba kung bakit pero minsan ay nag au- auto activate ito, lalo na kung tungkol sakin ang pinaguusapan o kahit na anong topic na may koneksyon sakin.
" Alam nyo namang hindi sya pedeng ilipat hanggang sa mag ranking. Wala tayong maggagawa kailangan nyang manatili sa pearl"
Iyon na lang ang huli kong narinig at hindi ko na malayan nan nakatulog na pala ako.
Nakapikit ako ngayun pero ako pero alam kong wala akong kasama kung nasaan man ako, alam ko rin na nasa isang madilim na lugar ako at isa lang itong panaginip.
" Hindi ba sinabi ko sayong magiingat ka palagi at wag kang magpadalos dalos? Bakit ba ang tigas lagi ng ulo mo?" sabi nya sakin.
Ramdam ko sa boses nya ang pagaalala at konting inis. Napatawa ako noong naisip ko ang itsura nya habang sinasabi yun, siguro ay nakakunot na naman ay noo nya at nakapout sya dahil sa hindi ko na naman sya sinunod.
" Wag kang magalala malaki na ako alam ko na ang ginagawa ko. kaya ko na ang sarili ko." sagot ko sa kanya.
" Tss, kahit kailan talaga ang tigas ng kokote mo. Hay iyan na nga ba ang sinasabi ko eh , hidni ka na naamn sakin makikinig, basta tandaan mo pagmay nangyari na naman sayong masa dyan ay sisiguraduhin kong pupunta kaagad ako dyan."
" Fine, Fine what ever. Magiingat ka lagi dyan ha Mr. Stranger" sabi ko na medyo nangaasar
" Tss , linya ko yan eh"
" Alisha, Alisha, gumising ka na mala - late ka na naman" Agad naman akong bumalikwas ng bangon noong biglang may mnagbuhos sakin ng malamig na tubig.
" Ayan gising na sya kaya pede na ba akong umalis?" sabi nya at tiningnan ko sya ng masama.
At sino namang pocho pilaton gnagpapasok nito sa kwarto ko? tiningnan ko ng masama sila Chloe at binigyan sila ng ' what the heck is he doing here look'. Yun dalawa naman ay mas muka pang binuhusan ng tubig dahil sa bigla na lang silang namutla.
" A - Ano ka- kasi sabi n - ni H - head master ay makikisabay na na raw samin sa pangumagang subject namin pero sa hapon daw naman ay sa pearl ka pa rin hanggang sa lumipas ang ranking at pagkatapos noong ay tuluyan ka na asa diamond."
BINABASA MO ANG
The Royalties
FantasyPano kung isang gabi makita mo na lang ang sarili mo sa isang kakaibang mundo? Isang mundo kung saan tanggap ka ... Isang mundo kung saan mag nagmamahal at nagaalala sayo... Kung saan posible ang imposible ... Babalik ka pa kaya sa mundo mo?