Magic 17

19 0 0
                                    

Nandito kami ngayun sa kastilyo nina Aiden at heto ako ngayun at naglilinis ng bwiset na banyong ito.

Alam nyo kung pano to nangyari?

Well


*Flash back *

" Ayon sa nasagap kong impormasyon, ang philosopher's stone daw ay nasa mga kamay ng isang mataas na opisyal ng mga bampira"


Halata ang pagkagulat nila pwera lang kay Aiden. Tss kunwari pa eh alam ko naman na napapaisip din sya. Parehong pareho talaga sila.


" Heto ang plano, kailangan kong makapasok saloob ng kastilyo nyo ng walang manghihinala sakin, yun bang maayos akong makakagalaw sa mga pasilyo ng kastilyo nyo"


Sabi ko sakanila at agad naman silang napatahimik at nagisip ng paraan.


" Hmm, kung kaya magpanggap ka na kasintahan ni Aiden?" sabi bigla ni  Ethan.

" NO!" sabay na,ing sigaw ni Aidan at agad kaming nagkatinginan pero mabilis rin nmana syang umiwas ng tingin.


Anong problema nito?


" Handali lang... may naisip ako " sabi bigla ni Aidan samin.


* end of flash back *


At ayon nga ang nangyari, kinakailangan daw ng katulong sa kastilyo kaya naman nagpanggap akong isang aplikante at aga naman akong natanggap.

Pagkatapos kong maglinis ng sandamakmaksa cr ay agad naman akong pumunta sa garden at nagpahinga muna doon.

Nakapikit ako sa ilalim ng puno at habang pinapakinggan ang awitan ng mga ibon. Tahimik na sana ang lahat ng biglang may naramdaman akong isang kamay na unti unting gumagala sa katawan ko.

Agad kong kinuha ang kamay at tiningnan ng mayari nito.


Aiden? Hindi hindi ito si Aiden magkamukang magkamuka sila pero hindi ito si Aiden. Sino naman kaya ang isang to?


" Hi there sweetheart" sabi nya at ngumiti.


Meron syang blond hair,light blue eye na katulad ng kay Chloe pero aaminin kong masgusto ko ang mga mata nya. Ang mga mata nya kasi ay para kang hinihypnotize nagawin ang kahit na anong gustohin nya, meron rin syang matangos na ilong at at pinkish lips, at oo masasabi kong gwapo sya. Hindi lang gwapo pero ubod ng gwapo.

" Done checking on me?" nakangis nyang sabi.

" Yeah. Who are you?"


"Is that how you treat your master ?" tanong nya sakin.


Ay oo nga pala katulong nga lang pala ako sa lugar na to.


" No sir" sabi ko sa kanya at ngumisi naman sya.
 Oh I hate that kind of grin. I have a bad feeling about this.

The RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon