Magic 08

24 0 0
                                    


Third person Pov

Nabalot ng kilabot at pangamba ang mga nanonood sa faculty dahil sa ipinapakita sa kanila ng dalagang nasa Pearl.


" A - Ang Twin kentaurus! P - -Pano sila na tawag ng isang Pearl lang?!" sabi ni Steve na medyo pinagpapawisan sa kanyang nakikita.

" Hindi lang yun, lima sa amin na summon nya at S class  mahigit na creature at kayang kaya nya pa rin silang kontrolin " sabi naman ni Jane

" Hind ba parang mapanganib ang nagyayari dito ngayun? Kilala natin ang magkapatid na Lyka at Lyla hindi sila nagtitira ng buhay na bigtima" sabi naman ni Marcus

" Head master Antony kailangan na po nyong ipatigil ang nagaganap na paligsahan. " sabi naman ni Belle na Master ng Bronze section

" Hindi ko pede gawin yun Belle, hindi kayang patigilin nag palaro" sabi naman ni Antony na kinakabahan narin.

" Alam nyo ang dapat na lang nating gawin ay ang magtiwala sa batang yan, dahil alam ko na alam ny aang sinagawa nya" sabi naman ni Wender

Bata patunayan mo sa kanila na kaya mo silang kontrolin, patunayan mo ang galing at lakas ang isang Perlas!

saad ni Wender sa isip nya kahit na nabigla rin sya sa kayang gawin ng estudynate nya.


Alisha's pov


Habang abala si Inugami sa mga Beast Creatures ay inaatake naman ni Lyka ang mga dragon at si Lyla naman ay  tinutulungan ang kapatid nya.


Matapos pagsawaan ni Inugami ang mga beast creature ay agad naman silang nagpalit ni Lyla ng inuubos. Isa isang kinakain ni Inugami ang kanyang bigtimang Dragon sa tulong ni Luka habang si Kennet naman? Ito sy anagtatago sa likod ko. Habang busy ang tatlo nina Inugami ay sinulyapan ko ng tingin ang apat na kasama ko, mukang ayos na anamn ang ilan sa kanila pero sa aking palagay ay hindi pa nila makakayanan ang makipaglaban. Paglingon ko ulit ay iisang dragon na lang ang kinakalanba nila Inugami at Lyka habang si Lyla naman ay inuumpisahan na ang pagganti ko sa limang nasaharap ko ngayun. Natatakot na nagtakbuhan ang lima pero agad naman silang hinabol ng tatlo kasama si Kennet para manguha ng panyo. Rinig na rinig ko ang mg ahiyaw nila sa loob ng gubat pero may tiwala naman ako na hindi sila papatayin ng mga yun tulad ng  utos ko.

matapos ang ilang minuto ay agad na bumalik ang apat dala dala ang mga panyo ng lima. Tiningnan ko ulit ang apat na kasamahan ko na walang malay.


" Flora, Nadinne bantayan nyo sila" Utos ko sa dalawa at agad naman silang tumango at sinabing.

" Masusunod po prinsesa"


" Inugami"

" Bakit prinsesa anong ipapagawa mo?"

" Kaya mo bang malaman kung nasaan ang amoy nila Zach ?"

" Minamaliit mo ba ako prinsesa? Kahit sa kabila pa yan ng mundo ay amoy na amoy ko ang lokasyon nila" sabi nya na nagpangisi sakin.

" kung ganon ituro mo sakin ang lugar kung nasan sila"

" Masusunod prinsesa" sabi ni inugami at umalulong ya ng pagkalakas lakas at tumakbo na.


" Prinsesa gusto nyo po bang sumakay sa likuran ko?" tanong sakin  ni Lyla

" Maraming salamat Lyla , hindi ko tatanggihan ang lako mo" sabi ko at sumakay na ako sakanya at nagsimula na syang tumakbo.

The RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon