Magic 22

19 0 0
                                    


Shit bakit sila nandito?


" Alishaaaa!!!!!!!" umiiyak na yakap sakin ni Chloe at hindi ko na lang namamalayan na niyakap ko na rin pala sya.

" Anong ginagawa nyo dito ? At pano nyo nalaman ang lugar na to?" tanong ko sa kanila.


Impusibleng si kurt ang nagpadala sa kanila dito. Kilala ko ang mantang yun hindi sya gagawa ng takangahang ganto dahil alam nyang masisisra ang plano ko.


" Kasi naman halos ilang linggo ka namang hindi bumabalik kaya naman nagalala kami sayo kaya pinakiusapan namin sina Headmaster Antony para payagan kami!!!" umiiyak na sabi ni Chloe habang nakayakap sakin at ito naman ako binubrush ang buhok nya para pakalmahin sya.

" At pinayagan kayo ni headmaster Antony?"

" Noong una hindi pero dahil sa may binugbog na lalaki si Zach ay napilitan syang ipadala kami dito sa misyon mo para samahan ka bilang parusa ng ginagawa ni Zach." Paliwanag naman ni Athena at napatingin naman ako kay Zach na tahimik lang at hindi makatingin sakin.

"  Kung nandito kayong lahat sino ang nagbabantay sa mga bata?" tanong ko sa kanila at bigla naman silang namulta at nanigas. Wag nyo sabihing ...


" Mommy!!!!" Tumatakbong yakap sakin ni Sophie .


Oh shit! Okay their dead!


" Sinama nyo sina Sophie dito?!" sigaw ko sa kanila noong makapasok sina Sophie at Leo sa loob kasama sina Madelyn.

" Wahhhhh!!!! Galit na si Alisha!!! huhuhuhu" umiiyak na parang batang sabi ni Chloe.

Mas lumuwag ata ang turnilyo nito noong nawala ako ah. Tiningnan ko si Zach at nakita ko namna syang napalunok ng laway nya.


" A - Ano?" tanong nya na medyo kinakabahan.

" Explain" sabi ko sakanila. Napabuntong hininga sya at muling tulingin sakin.

" Miss ka na daw nila at ayaw nilang pumayag na hindi sila kasama." simpleng sabi nya. Hay ano ba naman ang gagawin ko sa mga ito?

" Nagaalala lang naman kami sayo babes eh" sabi naman ni Vince

" Oo Alisha ang tagal mo na ring nawala. Hindi namin maiiwasang hindi magalala" sabi naman ni Cal

" Okay okay fine. Wala na rin naman akong magagawa. Hindi naman pedeng pabalikin ko kayo sa Academy sa ng lagay na ito." sabi ko sa kanila.

" Oo nga napansin ko rin ang kakaibang tensyon na  sumasakop sa lugar na ito." sabi ni Zach na nakalimutan nataa nya na may kasalanan pa sya sakin.

" Sa ngayun pumasok na muna tayo" sabi ko sa kanila habang si Chloe at nakakapit pa rin sakin.


Pagpasok namin sa loob ay agad naman akong sinalubong ng dalawang bata.


"" Mommy!" Sabay nilang sabi sabay yakap sakin.Tiningnan ko sila Aiden at nakatingin rin naman sila sakin ng explain look.

" Hay, ito nga pala ang mga kaibigan ko sa school. Ito nga pala si Chloe"

" Hello" masayang sabi ni Chloe at tinanguan lang sya nila Aiden

" ito naman sina Yannah at Athena"

The RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon