" Ano na ang susunod mong plano Alisha?" Tanong sakin ng mahal na hari.
Sa ngayun dahil sa sunod - sunod na pagatake namin na kami ang nagwawagi pinagkakatiwalaan na ako ng hari at ryena mas pa doon sa kanang kamay nya na nagngangalang Steve Isus.
" Satingin ko po mahal na hari ay kailangan na natin silang sugurin ngayun sa pagkat mahina na ang kanilang lupon." sabi naman noong Steve.
" Tama ka Steve pagkakataon na nga natin ito" sabi ng mahal ng hari at nakita ko namang ngumisi yung Steve kaya agad ko namang kinontra ang sinabi nya.
" Sa tingin ko mahal na hari, hindi pa ito ang tamang panahon. Hindi nga maiipagkaila na humihina na ang kampo ng kalaban ngunit hindi rin lingid sa kaalaman nain na nanghihina na rin ang mga sundalo natin. Sa aking palay ay dapat muna silang mamahinga ng mga ilang araw." sabi ko sa hari. Ano ba yan bakit ba kasi purong tagalog ang gamit nila? Hindi ba nila alam na nakaka nose bleed yun?
" Sabagay tama ka nga naman Alisha. Hindi tayo maaring lumaban na masyadong pagod ang ating mga tauhan. Sige nakapagpasya na ako, magpapahinga muna ng ilang araw ang ating mga sundalo." Sabi ng mahal na hari, kokontra pa sana si Steve pero tumahimik rin sya agad.
Sa ngayun nasa poder ko na si Liam Walter ang prinsipe ng mga lobo at na paliwanag na rin namin sa kanya ang totoong nangyayari. Noong una ay hindi sya makapaniwala pero sahuli ay natanggap na nya rin naman ito, at sa ngayun ay nagtetraing sya kasama sina Zach at Aiden.
Naglalakd ako dito sa hall way matapos ang general meeting ng makarinig ako ng pagkabasag mula sa isang nakabukas na pinto.
" Damn that girl! Sinisira nya ang plano ko!" Sabi ni Steve na nagdadabog sa loob. Napangisi naman ako sa ginagawa nya.
" kung alam mo lang Steve. It's just the beginning of my plans" sabi ko sabay ngisi.
Aalis na sana ako sa lugar na un ng biglang may maramdaman akong kakaiba and everything went black.
...........................
Nagising ako sa isang malambot na kama. Imposibleng si Steve ang maykagagawan nito dahil kung sya nga wala ako sa gantong kagandang lugar kundi nasa isang kulunga ako.
Tumayo ako ng kama at pumunta sa may veranda. Hmm malapit pala ako sa dagat. Tiningnan ko ang paligid at mukang wala ako sa palasyo ng hari at ryena. Imposible namang nasa kaharian ako ng mga lobo dahil natitiyank ko na hindi ganto ang itsura ng lugar nila. Dahil sa pagiisip ko ay hindi ko namalayan na may nakapasok na pala sa kwarto at niyakap ako mula sa likod habang inaamoy amoy nya ang aking leeg.
Hindi ako pedeng magkamali alam ko ang amoy na yun.
" Anong kailangan mo Aidan?" tanong ko sa kanya.
" I want you" sabi nya at dinilaan ang leeg ko.
" Stop with the act Aidan, alam kong hindi yan ang gusto mo." I coldly said to himat medyo lumayo naman sya.
" Sabihin mo sakin sino ka ba talaga?" tanong nya sakin.
" Like I said ako si Alisha." sabi ko sakanya
" Wag ko akong gaguhin Alisha, hindi ako tanga tulad ng mga tao sa paligid mo. I can clearly smell your blood." sabi nya at naging seryoso naman ang aura ko. Tsk hindi ko inakala na may isang katulad nya dito.
" Sabi bihin mo sakin. Sino ka ba talaga Alisha?" tanong nya ulit at humakbang sya papalapit sakin habang ako naman at umatras palikod causing na marandaman ko ang bakal sa likod ko.Shit tangwa na nga pala to.
" Answer me, I know you're not just a summoner. I can smell it in your blood. " sabi nya at tinapat nya ang bibignya sa tenga ko. " and it's tempting me" sabi nya seductively.
" Okay. I'll answer your question but answer mine as well. Ae you a Hybrid?" tanong ko
" Yes I am"
.................................................
Matapos ang usapan namin ni Aidan ay hinayaan na nya akong umalis at pinangako nya rin na hindi nya sasabihin ang sekreto ko. Tsk hindi ko inaakala na mabubunyag ako ng gantong kabilis. Hindi ko alam na meron pala akong na eencounter na kagaya nya.
Pagdating ko sa bahay nila Madelyn ay agad kong nakuha ang atensyon nila at agad akong niyakap ni Zach.
Lub dob lub dub lub dub
Shit ito nanaman ang abnormal kong puso.
" San ka ba nanggaling?! Hindi ka man lang nagpaalam samin! Hindi mo ba alam na nagaalala kami sayo?!" tanong ni Zach
" S -sorry" Hindi ko alam ang sasabihin ko sa inaasal ni Zach. Bakit nga pala ako nagsorry eh wala naman akong ginagawang masama. Binrush ni Zach ang buhok ko at hindi ko napiglang pumunta ang lahat ng dugo ko sa muka ko.
" Z - zach" tawag ko sa kanya at mukang natauhan naman sya at lumayo sya sakin at nagsorry.
" San ka pala nanggaling Alisha at gabi ka na nakauwi?" tanong sakin ni Jacob na kaibigan ni Liam.
" Dyan lang sa tabi tabi may kinausap lang sabi ko sa kanya"
" Mommy!" agad na yakap sakin ng dalwang bata
" Yes baby?" nakangiting tanong ko sa kanila.
" Namiss ka po namin" sabi ni Sophie
" Namiss ko rin kayo babies" sabi ko.
Madelyn's pov
Hay kahit kailan talaga ang bait lang ni Alisha sa dalawang bata. Halos sa kanila lang sya ngumingiti at hindi lang yun halatang halata mo ang pagmamahal sa mata nya tuwing titingnan nya yung dalawa.
" Kumain na ba kayo babies?" tanong ni Alisha kina Leo at Sophie
" Hindi pa po mommy, gusto po kasi ni Sophie na antayin kayo" sabi naman ni Leo
" Ganun ba. Sige kumain na tayo" sabi naman ni Alisha na nakangiti.
" Nakapagluto ka na ba Madelyn?" tanong sakin ni Alisha
" O - Oo Alisha" sabi ko at tumango naman sya. " sumunod na rin kayo para sabay sabay na tayo sabi nya at pumasok na sya sa loob ng kusina.
Pagpasok nilang tatlo ay agad naman silang sinunda ni Zach. Sa totoo lang ano bang meron dito sa dalwang ito. Hindi kaya couples sila ni Alisha? Para kasing alam moo na masyado silang madikit sa isa't isa at yung mga reaksyon ni Alisha pagniyayakap sya si Zach o pagmalapit silang dalawa parang iba eh.
Habang kumakain biglang nagsalita si Alisha.
" Maghanda kayo guys. Magsisimula na ang totoong training natin simula bukas." sabi nya.
Shit hindi pa ba training yung ginagawa namin?
BINABASA MO ANG
The Royalties
FantasyPano kung isang gabi makita mo na lang ang sarili mo sa isang kakaibang mundo? Isang mundo kung saan tanggap ka ... Isang mundo kung saan mag nagmamahal at nagaalala sayo... Kung saan posible ang imposible ... Babalik ka pa kaya sa mundo mo?