Ngày thứ ba vẫn là ngày nắng vàng rực rỡ. Buổi sáng, Myungsoo ngồi bên bàn luyện đàn ghi-ta, Jiyeon nhoài người trên cửa sổ nhìn con ngõ rộn rã. Buổi chợ sáng có rất nhiều người trồng rau bày bán ven đường. Bỗng chốc lát, giai điệu trong nhà chợt ngừng lại. Cô không nhúc nhích, vẫn nhoài người ra cửa, nhưng chỉ chốc lát sau, trong tầm mắt xuất hiện đôi giày của Myungsoo. Jiyeon ngẩng đầu nhìn, cậu nhảy lên bệ cửa sổ, nói:
"Ra ngoài đi dạo thôi."
Cô chuẩn bị chống bệ cửa sổ trèo lên nhưng Myungsoo cúi người chìa tay ra trước mặt cô. Jiyeon khựng lại giây lát, rồi đưa tay qua. Cậu vừa nhẹ nhàng kéo lên đã nhấc cô qua cửa sổ, còn không quên giễu cợt một câu:
"Gầy hệt như khỉ con vậy."
"..."
Myungsoo vừa nhảy xuống tấm xi măng liền quay đầu lại vươn tay đón cô. Tấm xi măng không rộng, chân Jiyeon hơi bủn rủn, chầm chậm ngồi xổm người xuống, nắm tay cậu; Khi cậu nhấc tay lên, cô an toàn trượt xuống tấm xi măng. Hai người men sát vách tường đi qua tấm xi măng hẹp, chạy xuống cầu thang thoát hiểm rồi đến vách tường.
Dưới góc tường là người nông dân bán ngô tươi non, vỏ ngô được lột xếp bên cạnh thành ngọn núi nhỏ.
Myungsoo tung người nhảy xuống, nhẹ nhàng rơi khỏi tường bao. Jiyeon còn đứng im ở bên trên, ngỡ ngàng nhìn cậu, xoay trái xoay phải muốn tìm vị trí an toàn. Myungsoo vươn cánh tay về phía cô, ý bảo nhảy vào lòng cậu; cô mím chặt môi, khe khẽ lắc đầu, tỏ vẻ không cần giúp đỡ. Myungsoo hừ một tiếng, rụt tay lại, nhìn làn váy trắng của cô dưới bầu trời xanh như chế giễu. Cậu nheo mắt nhìn trong giây lát, chợt hơi nhoẻn khóe môi cười kỳ quặc, hay phải nói là rất đểu giả. Mặt cô bất giác nóng lên, cẩn thận che váy, thế là cậu không nhìn được nữa.
Myungsoo nói: "Nếu không xuống thì tôi đi đây."
Cậu tỏ vẻ muốn quay người bước đi nhằm dọa cô: "Em cứ đứng ở trên tường chờ tôi."
Jiyeon nào chịu, vội vàng giữ váy ngồi xổm xuống, hạ thấp trọng tâm: "Đừng..."
Myungsoo thấy cô quýnh quáng, lòng mới thoải mái một chút, cậu "cố gắng" vươn tay về phía cô, nói: "Tôi đỡ em, không ngã đâu mà.
Cô đành phải nhảy xuống, va vào lồng ngực cậu thiếu niên. Cậu ổn thỏa tiếp được cô, đáp xuống đống lá ngô lùng nhùng.
Trong buổi chợ sáng, người trồng rau vùng lân cận đều mang rau quả và gia cầm đến đây bán. Trên đường đi thấy dưa chuột rất tươi ngon, Myungsoo mua một quả, rửa sạch tại vòi nước ven đường rồi bẻ làm hai nửa, một nửa dành cho mình, một nửa đưa cho Jiyeon. Cô nhận lấy, đi theo sau lưng cậu cắn dưa chuột. Đi tới đi lui, cô nhìn thấy một bầy vịt con màu vàng, lông xù tròn tròn, chen chúc nhốn nháo trong thùng các-tông vừa vừa, mày xô tao tao mổ mày. Cô ngắm nhìn mấy lượt, Myungsoo trông thấy bèn hỏi:
"Muốn mua à?"
Jiyeon khẽ gật đầu. Myungsoo ngồi xổm bên thùng, đảo mắt một lượt rồi tóm lấy một con vịt con, lật ngược lại xem bụng dưới của nó một lát, hai cái màng chân của con vịt nhỏ đạp đá lung tung giữa không trung. Cậu thả ra, lại túm một con nữa lên xem. Cô ngờ ngợ nhìn cậu. Cậu đẩy con được chọn thứ hai đến bên chân Jiyeon, lại túm lấy con đầu tiên được chọn lúc nãy đặt bên chân cô. Hai con vịt nhỏ ngốc nghếch ngẩng nhìn Jiyeon. Cô ngồi xổm xuống sờ đầu chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời Niên Thiếu Của Anh và Em - Myungyeon ver
FanfictionThời Niên Thiếu Của Anh và Em - Myungyeon ver Thể loại: Hiện đại, Thanh xuân vườn trường (xen lẫn một ít trinh thám) Tác giả: Cửu Nguyệt Hi Edit: Eden Nguồn: https://thanhthoigian.wordpress.com/da-hoan-thanh/hien-dai/hd-thoi-nien-thieu-tuoi-dep-ay...