Chương 27

153 9 0
                                    

Đêm đã khuya, tại đồn cảnh sát, người bị thẩm vấn đều kiệt sức. Đang chịu đựng xem ai chịu được lâu hơn. Hai thiếu niên cô đơn, gầy guộc, cứng đầu và ngang ngạnh.

Lão Han xoa mắt đỏ lừ, nói với Kyuhyun: "Muốn chứng minh lời phỏng đoán của cậu, chỉ còn một cách."

"Cách gì?"

"Hiệu ứng tù nhân."

Cái gọi là hiệu ứng tù nhân là chỉ hai đồng phạm đang ở tình huống không thể trao đổi, bởi vì không tài nào tin tưởng đối phương hoặc được biết đối phương đã phản bội khai nhận, còn có khuynh hướng tố giác lẫn nhau hoặc thành khẩn khai sự thật. Không ai có thể chịu đựng được cuộc chiến tâm lý này.

Chia ra thẩm vấn nhanh chóng bắt đầu. Jiyeon ngồi trong phòng thẩm vấn, cả người trắng bệch, chỉ có đoạn dây đỏ trên cổ tay tươi đẹp khác thường, tựa như một vệt máu. Nhóm cảnh sát mặt lạnh tanh xông vào, nét mặt cô còn chưa ổn định, Lão Han vứt sấp hồ sơ lên bàn uỳnh một tiếng, đội trưởng cảnh sát hình sự mắt sáng như đuốc, nhìn cô chằm chằm, nói:

"Kim Myungsoo đã nhận tội rồi."

Jiyeon nhìn họ, chờ giải đáp. Không hề kinh ngạc và hoang mang.

"Park Jiyeon, cậu ta đã khai báo tất cả." Lão Han nói, "Cậu ta và cô là đồng phạm."

"Không phải vậy." Jiyeon lắc đầu

"Hôm Bae Suzy mất tích, cô ta hẹn Lee Jieun ra sau núi, chẳng qua chỉ thuận tiện thôi, thật ra người cô ta hẹn là cô. Không dùng điện thoại để liên lạc là bởi vì hôm trước cô ta đã nói với cô rồi. Tiết cuối là giờ thể dục, cô dễ dàng ra sau núi, sau khi cô đến thì đã tấn công cô ta. Ngày ấy ở trường học cô từng nhắc đến chuyện khó mua vé xem phim, park Chanyeol nghe thấy nên tối đó hẹn cô đi. Cô đi xem phim còn Kim Myungsoo thì đi thu dọn hiện trường."

"Không phải vậy." Jiyeon lắc đầu, ánh đèn rọi xuống từ đỉnh đầu, lông mi in bóng râm nơi tròng mắt đen láy sáng ngời của cô.

"Điều này do chính miệng Kim Myungsoo khai, cậu ta đã thừa nhận. Park Jiyeon, cô không nhận tội thì sẽ phải chịu hình phạt nặng hơn thôi."

Phải kiên trì, em phải kiên trì.

Cô nhìn họ, ánh mắt lạnh băng. Dường như ngẫm nghĩ nửa phút mới hỏi:

"Các ông muốn... giảm nhẹ hình phạt cho tôi sao?"

"Đúng, chúng tôi muốn giúp cô."

"Nếu đã muốn giúp, nếu đã chứng thực, tôi có thừa nhận hay không thì có liên quan gì?" Jiyeon đáp lại, "Các ông coi như tôi đã nhận tội rồi, giảm nhẹ hình phạt cho tôi đi."

Bị chặn họng không nói nên lời.

Lão Han vẫn cứ tiếp tục: "Vậy là cô thừa nhận rồi sao?"

"Không phải."

"Không phải ư?"

"Tôi không biết tại sao người đó nói vậy, nhưng tôi không quen biết anh ta." Jiyeon nói.

"Cậu ta nói hai người là đồng phạm. Ba giờ trước, vì để cô tận dụng thời gian thi cử, cậu ta đã khai ra một tội khác."

Thời Niên Thiếu Của Anh và Em - Myungyeon verNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ