"Anh muốn cùng em hoang phí thời gian, chẳng hạn như cúi đầu ngắm cá
Chẳng hạn như để chén trà trên bàn rồi rời đi
Hoài phí bóng hình xinh đẹp của chúng
Anh còn muốn cùng em hoang phí nắng chiều,
Chẳng hạn như đi dạo đến tận khi sao giăng đầy trời
Anh còn muốn hoang phí lúc nổi gió
Ngẩn ngơ ngồi ở hành lang, đến khi mây đen trong mắt em
Bị gió thổi ra ngoài cửa sổ
Anh đã hoang phí cả thế giới..."
Jiyeon ngồi trên nóc nhà dưới nắng mai, khẽ đọc bài thơ trên vở; Myungsoo ngồi cạnh cô, cúi đầu đánh đàn ghi-ta. Từng cơn gió khẽ thổi qua mái nhà, trang giấy và mái tóc cậu thiếu niên bay phất phơ.
Jiyeon đọc xong hết rồi quay đầu nhìn Myungsoo. Cậu cũng đánh xong một chuỗi hợp âm, khóe mắt chếch qua đây, nhìn cô giây lát rồi nói: "
Có tiến bộ."
Cậu lại cúi đầu xuống, ngón tay khẽ gảy vài nốt trên dây đàn, bắt đầu một chuỗi hợp âm khác, vẫn không thuần thục lắm, thỉnh thoảng đánh đi đánh lại. Hai thiếu niên đều đang luyện tập. Mùi thơm của đồ ăn sáng bay từ trong ngõ hẻm ra, tất cả đều là đồ ăn vặt phổ biến nhất trong thành phố, bánh hấp, bánh dày rán, tàu hũ ky chiên, bánh khoai lang.
Cô nói: "Thì ra, thành phố này vẫn còn nơi thế này. Hyomin bảo, chiếc bánh bao đậu đỏ kia là cái ngon nhất mà cô ấy từng ăn."
Myungsoo liếc nhìn cô. Jiyeon giải thích: "Hyomin là... bạn cùng bàn của em."
Cậu hỏi: "Sau này đã chắc gì còn chơi với nhau?"
Jiyeon gật đầu: "Còn chứ."
"Sao chắc chắn thế? Sau khi tốt nghiệp thì đường ai nấy đi thôi."
"Hyomin sẽ... đến Seoul, chúng em hẹn rồi."
Myungsoo không nói tiếp nữa. Jiyeon chợt ý thức được điều gì, cúi đầu xuống. Được một lúc, ý nghĩ chợt lóe lên; cô không kiềm được, lời muốn nói vọt tới khóe môi, nhưng rồi khựng lại, nuốt câu nói kia xuống. Cô lặp lại đề tài, hỏi:
"Nơi đây là... nhà anh à?"
"Không phải." Myungsoo nói tiếp: "Tôi không phải là người ở đây, khi còn bé theo mẹ tôi đến đây, bị bà vứt vào nhà tình thương."
Jiyeon không biết nói tiếp thế nào.
"Còn em là người nơi đâu?"
"Ở đây. Nhưng mẹ em đến Incheon làm việc."
Myungsoo không nói tiếp, cũng không đàn khúc nhạc nào nữa. Jiyeon khẽ đong đưa hai chân, nhìn thấy đường ray kia lại nhớ tới lần trốn đi hôm ấy, lồng ngực dần dấy lên một nỗi xốn xang.
"Kim Myungsoo?"
"Hả?"
Cô chống hai tay vào mép tường, nhìn xuống tầng dưới như sắp nhảy xuống, lại ngẩng phắt đầu lên, nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời Niên Thiếu Của Anh và Em - Myungyeon ver
FanfictionThời Niên Thiếu Của Anh và Em - Myungyeon ver Thể loại: Hiện đại, Thanh xuân vườn trường (xen lẫn một ít trinh thám) Tác giả: Cửu Nguyệt Hi Edit: Eden Nguồn: https://thanhthoigian.wordpress.com/da-hoan-thanh/hien-dai/hd-thoi-nien-thieu-tuoi-dep-ay...