Chương 16

208 12 0
                                    

"We are all in the gutter, but some of us are looking at the stars. Câu nói này của Oscar Wilde có nghĩa là gì?" Cô giáo dạy Anh văn ngồi ở sau bàn giáo viên, đôi mắt đằng sau chiếc kính trên sống mũi, nhìn khắp lớp học "Ai dịch cho cô nghe xem?...Park Jiyeon?"

Jiyeon vén váy định đứng dậy, cô giáo lại bảo: "Không cần đứng lên."

"Tất cả, chúng ta, đều sống trong cống rãnh, nhưng vẫn có người, đang ngước nhìn bầu trời sao." Cô khẽ nói

"Đúng vậy. Tất cả chúng ta đều sống trong cống rãnh, nhưng vẫn có người đang ngước nhìn bầu trời sao." Cô giáo Anh văn lặp lại một lần, đẩy đẩy kính trong sống mũi: "Câu tiếp theo."

Đã là ngày thứ tư rồi, tất cả vẫn sóng yên biển lặng. Suzy không còn làm phiền Jiyeon nữa.

Mùa mưa chuẩn bị kết thúc, thời tiết càng lúc càng nóng, Myungsoo mua cho Jiyeon một chiếc quạt điện nhỏ, không phát ra tiếng, đặt trong hộc bàn cho mát.

Cô giáo vẫn đang đọc đề nhưng bóng dáng giáo viên chủ nhiệm lại xuất hiện ngay cửa sổ, Jiyeon hơi mất tập trung, lại nghe thầy bảo:

"Luna, em ra ngoài một chút."

Luna đi ra ngoài.

Jiyeon tiếp tục nghe giảng bài, sau đó Luna quay lại, vẻ mặt hơi đắc ý.

Sau khi tan học, Hyomin chọt chọt sau lưng cô ấy: "Luna."

"Hả?" Luna xoay người lại.

"Sao thầy lại tìm cậu, có chuyện gì vui à?"

Jiyeon mở một hộp bánh Pocky.

"Cho tớ với." Luna đưa tay cầm một que bánh; Hyomin cũng cầm một que, nói: "Gần đây Yeon cũng hay ăn vặt."

Mấy bạn cùng lớp qua qua lại lại đều lấy một cây, một hộp bánh được mở ra cứ như cho chim bồ câu ăn ngoài quảng trường Nhân Dân, chớp mắt đã hết sạch.

"Bae Suzy đã mất tích." Luna gặm bánh nhún vai, dáng vẻ hơi hả hê.

"Mất tích sao lại tìm cậu?" Hyomin nói

"Hỏi tượng trưng thôi. Ai cũng biết đó ban đầu không phải là trò tai quái, quả thật bọn chúng đã bắt nạt tớ. Khi đó còn khuyên tớ đừng nghĩ mọi chuyện quá phức tạp, giờ lại đến hỏi tớ. Ôi, con nhỏ đó còn bắt nạt học sinh ở ngoài trường, người căm ghét cậu ta chắc không chỉ mình tớ đâu nhỉ? Dù sao cũng đáng đời cậu ta." Luna liếc mắt

Jiyeon ngẩng đầu nói: "Đừng đắc ý sớm vậy, không chừng cậu ấy chỉ chạy ra ngoài chơi, mấy ngày nữa, lại về đây."

Luna chu mỏ: "Tốt nhất đừng bao giờ trở lại nữa."

Hyomin: "Chủ nhiệm lớp ta lại sắp phải bạc đầu rồi."

"Bạc gì chứ." Luna nói "Bae Suzy đã xin thôi học, để gia đình cậu ta tự quản lý, không liên quan đến trường học. Trước kia không muốn thừa nhận chỉ vì muốn chuyện lớn hóa nhỏ mà thôi, lại còn có cảnh sát tham dự nữa. Bây giờ không chừng thầy ấy còn đang cảm thấy may mắn vì đã sớm không còn quan hệ gì, nếu không danh tiếng của trường chắc sẽ thối nát luôn đấy."

Thời Niên Thiếu Của Anh và Em - Myungyeon verNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ