Ikaw at Ako.

82 4 4
                                    

Trish~

Hindi pa din ako makapaniwala eh totoo ba ito? Ang lalaking tinitignan-tignan ko lang sa malayo ngayon ay bestfriend ko na? Wish ko naman ito date eh. kahit barkada nga lang papatusin ko na maging close lang kami! Pero ngayon boom bestfriend agad?

Kaya lang ayoko naman siya maging bestfriend, kasi nga gusto ko siya, hindi nga lang ata gusto eh, mahal ko na nga ata eh.  Kaya lang dapat kung ano ang binigay ni lord tanggapin mo.  Kaya lang matatanggap ko ba?

Balita ko si Anne at Renz nagdadate na? Si Ruru at si Cindy may sunduan na tapos ako? Bestfriend moments? Tangina naman bro! Bakit naman sakin bestfriend-zoned? T_____T Bakit naman ang unfair.

"Trissssh!". O yeah someone calling me but i dont care. Wala pa sila? Sobrang aga ko ba ngayon at himala nalate si cindy! So ako ngayon ang nagbukas ng school ganon?

"Trishhhh!". -______-" Sino ba yung tawag ng tawag nawawala lang?

Then nagpatuloy ako sa paglalakad tatambay na lang ako kung saan kasi wala pa naman sila o kaya paglalabas ako ng phone magfafacebook ako akalain nyo yun naka wifi na ang LU! Pero mas pinili ko na lang maglakad-lakad malay ko naman makasalubong ko siya diba?

"Trisssssh!". Peste naman nakapokerface akong lumingon at parang gusto ko ata tumakbo ng malaman ko kung sino yung tumatawag sakin. T____T Nakakahiya yung mukha ko! Nakapokerface pa ako peste!

"Hey trish!".

"Hey brad!". Tapos nagmanhug kami. Para-paraan ganyan din kase para-paraan pag may time. Tska pabor naman sakin yun kahit hindi manhug :3 HAHAHA alam niyo yan.

"Bakit nag-iisa ka?". Nakangiti siya, Bakit naman ganito? Why he so hot and gwapo naman? emeged.

"Ah wala pa sila eh". Buti na lang andito ka.

"So pwede kita samahan hanggang wala pa sila?".

"Sure why not kahit habang buhay pa". Nakangising kong sabi.

"Ha?".

"Oo naman pero kung may klase kana go ahead i'm fine". Nakangiti kong sabi. sana lumusot please sana. . sana.

"Ano yung sinabi mo kanina trish?". Nakatitig niyang sabi sakin.

"Oo naman pero kung may klase ka go ahead i'm fine?".

"Hindi yun yung nauna?".

"Wala pa sila?".

"Yung susunod?".

"Nakatingin lang ako sayo nun".

"Ha?".

"Yun nga yung sinabi ko".

"Hindi yun eh".

"Yun nga".

"Hindi yun trish yung sure why not ganon".

"Oy wala akong sinabing ganon, guni-guni mo lang yun". Nakangiti kong sabi please lang wag kana makulit ano ba naman kasi yan.

"Meron talaga eh".

"Wala nga!".

"Bestfriend tayo diba?".

"Ulul mahal nga kita eh".

"Anong sabi mo?".

"Oo kako bestfriend tayo!".

"Trish". Nagulat ako ng tumitig siya sakin. Hala bakit?

"O?".

"Hmm gala tayo, sama ko si ruru". Nanlaki yung mga mata ko shet kasama si ruru pero hindi ako sakaniya kinikilig siyempre kanino pa ade sakaniya!

"O kelan ba text ko si cindy". Walang emotion kong sabe kahit na kanina ko pa gustong magwrecking ball dito hindi ko makagawa!

"Uhm sige isama mo siya pero gusto ko tayong dalawa ang magkasama". Nahinto ako sa pagttype kinikilig yung ovaries ko. What the hell totoo ba kasi ito?

"Anong sinasabe mo?".

"Ano bonding tayo bestfriend diba?".

"Oo naman isasama ko nadin si Mae".

"Sige lang basta makakasama kita ayos lang".

"Isasama ko din si Anne".

"Sige lang basta masosolo kita kahit kasama pa sila".

"Isa- eh?".

"Cho!!!!". Nakita kong lumingon si rennzo si ruru pala yung tumatawag nagulat ako ng makita kong magkasama si cindy at si ruru. ANO SI CINDY AT SI RURU MAGKASAMA?!!!!!! TOTOO BA ITO?! Lumingon ako sa kaliwa ko nakita ko naman si Anne at si Renz na nagtatawanan. OMYGOD As in OMYGOD!

"The hell".

"It's heaven baby". Nakangiting sabi sakin ni kuyang chinito.

"Ha?".

"Ang cute mo".

"Hala".

"Trish".

"Eh?".

"Ilikeyou".

Hindi na ako magsalita. Talaga ba nangyayari ito baka mamaya panaginip lang napatingin ako sa may harap ng hagdanan nakita ko si Mae at si Micko sabay naglalakad.

"Mae!".

Mae~

Alam ko late ako lagi alam ko naman yun, habang naglalakad ako tumingin-tingin ako sa gilid for sure pagagalitan nanaman ako ni cindy yun pa parang nanay namin yun, kahit lagi naman inaasar love na love parin kami. 

Habang paakyat ako ng hagdanan naiisip ko parin si micko, saan kaya siya ngayon? Ano bang ginagawa niya? May pasok kaya siya ngayon.

Pero sa inaasahan pagkakataon at oras T____T Nadulas ako sa hagdanan pinikit ko yung mata ko alam ko makakaramdam ako ng sakit, Alam ko sa oras na ito magkakapasa ako, at alam ko mababangasan ang mala-maria marcedes kong mukha na tinalo ang kamdag at kalandian taglay ni galema.

Pero bakit hindi ko parin ang tigas ng sahig na pagbabagsakan ko at lamig ng sahig na pagsusubsuban ng mukha ko? Nakabraces pa ako paano kung mabungi ako?

"Mae. . ."

"Tinatawag na ba ako ng langit?". Bulong ko sa sarili ko.

"Mae are you okay?". Shet ang bango ata ang gwapo ng boses ni San Pedro.

"Mae". Nagulat ako ng mat tumapik sa pisngi ko. napadilat ako ng wala sa oras.

"M-Micko?".

"Mae ayos ka lang?". sunod-sunod akong tumango.

"Mae?".

"Oh?".

"Tayo kana pinagtitinginan na tayo". Napatingin ako sa paligid ko wala pang isang minuto mabilis akong tumayo at nagsimulang lumayo nakakahiya talaga pero inaamin ko masarap mapayakap sa lalaking iyon.

"Mae!".

Nagulat ako ng nakasunod pala sakin si Micko, tumingin ako sakaniya at bahagyang ngumiti.

"Salamat nga pala kanina".

"Walang anuman".

"Mae?".

"Micko?".

"Mae kasi ano- kasi uhm pwede ba kitang maging date sa dadating na college ball?". Natahimik ako talaga ? As in ako ha? Ang isang Mae Dela Cruz inaaya ng isang Micko Pineda?

"Bakit ako?".

"Kasi ikaw ang apple of the eye ko".

"Corny hehe".

"Sige na".

"Oo na!".

"Mae!". Napatingin ako sa tumawag sakin nakita ko si trish at kuyang chinito, si cindy at si ruru? si Anne at si Renz at kami ni Micko?

Luckday ata namin ito! :">

Thankyou lord :*

=

HAHAHAHAHA ano kayang mangyayari sa date? <:

FANGIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon