Pansamantala

45 2 0
                                    

Trish~

Life goes on sabi nila, sabi ko din, tignan mo kami ngayon. Masaya akala ko nuon si Jam ang kasiyahan ko, akala ko nuon siya yung makakapagpatunay sakin ng salitang "Forever" pero tama nga sila hindi naman nageexist ang forever e. Nakadepende sayo kung gaano mo o kung gaano niyo gustong manatili ang isat-isa sa buhay niyo. 

Maybe somethings are different from before, kasi ngayon shet kahit humiling ako ilang beses sa 11:11 matupad lang ang wish ko na sana siya na talaga. Na sana kami na talaga but i know hindi naman mangyayari yon kahit na isang taon o magdamag pa akong humiling sa 11:11 kung ayaw ni god ayaw ni god.

Pero handa naman ako if ever na maghihiwalay kami, masasabi ko na sobrang naging masaya ako sa piling niya. Siguro ngayon ang hinohope ko na lang yung makita ni God na kami yung para sa isat-isa na mas magiging masaya kami kung kami yung magkakatuluyan i'm still hoping for that.

"Trish pass the paper na daw" Sabay siko sakin ni Dy.

"Ah oo," Inabot ko yung papel ko sakaniya agad naman niya pinasa kila Anne.

"Ang layo nilalakbay ng isip mo ah? may problema kaba?" Tumingin ako kay Dy, hindi ko alam bakit ganito yung nararamdaman ko natatakot ako na maghiwalay kami. What if.

"Natatakot ako dy" Tumingin siya sakin.

"Saan?"

"Natatakot ako na maghiwalay kami" Ngumiti siya at hinawakan yung kamay ko.

"Matibay ang pundasyon niyo Trish, hindi kagaya ng amin kaya wala ka dapat ikatakot tska hello magoone year na kaya kayo" She said cheerfully.

"Cindy. ."

"Oops okay na ako" She smiled and continued.

"Masaya naman siya eh, alam mo yun ayoko siya itali sa relasyon namin kung hindi siya magiging masaya pa" napabuntong hinga ako i guess kailangan na namin tumulong. Nilabas ko yung phone ko at tinawagan ko si Cho.

"Hello"

"Hi mahal miss mo ako" napangiti ako.

"Hindi no, may kailangan ako sayo" I said.

"Kahit ano ibibigay ko" He said. TANGINA MEN! TANGINA YUN LANG SINABI NIYA BAKIT KILIG NA KILIG AKO. 

"Mahal?" He said again. Hay puso everywhere kapag kausap ko yung lalaki na'to.

"Tulungan mo ako, kailangan magusap ni Dy at ni Ruru" I said.

"Paano bang tulong?"

"Kidnapin mo si Ruru" I said.

"Are you crazy mahal? Makakasuhan ako sa gusto mong mangyari" He shout.

"Wag mo kaya ako sigawan!" Naiinis na sabi ko.

"Sorry" we both said.

"Mahal" Sabay nanaman kami ulit.

"You first" he said.

"Sige na mahal, yung kaibigan ko baliw na, kailangan na talaga nila pagusap kasi aalis na sa isang araw si Ruru" Napabuntong hinga ako.

"May kapalit mahal"

"Sige ganyan ka ah! may kapalit pa" Nakasimangot kong sabi although alam ko naman hindi niya ako nakikita pero nakakainis naman.

"Isang date lang naman e" Sabi niya na halatang naiinis.

"Kahit sampung date pa yan, basta ikaw ang kadate ayos lang" nakangiti kong sabi. Nagulat ako ng lumabas siya sa isang room na malapit sa room namin. Hawak ko padin yung phone ko

FANGIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon