Valentines

35 3 0
                                    

Trish~

Kinakabahan ako, well sino bang hindi kakabahan kung kamukha ba ni Lee Min Ho makakadate mo e. Ano na kayang nangyayari kila Cindy, Anne, Mae at Feb? Panigurado ako masaya na yung mga yon. Yun pa. Hay nako bakit ganoon parang nagdadalawang isip na ako kung tutuloy kami o hindi.

"Trish may naghahanap sayo sa baba" Nanlaki yung mata ko, hindi pa ako naliligo, nagmadali akong maligo at magbihis.

"Ikaw?" Kumunot ang noo ko. Grabe yung effort ko, di naman pala yung gusto ko makita. Kainis siya. Sayang naglagay pa naman ako ng light make-up.

"Mukhang may date tayo ah!" Sabi ni Jam, tumingin lang ako sakaniya. Siya si Jam ex boyfriend ko, boyfriend ko siya since highschool kaya lang nung napunta siya ng america mukhang nakalimutan niya ako, at the worst part habang kami may girlfriend na siyang bago. Gano kasakit yun? Umasa kasi ako sakaniya naghihintay ako pero mukhang wala talaga.

"Oo naman, ano bang ginagawa mo dito?" Taas kilay kong tanong.

"Aayain ka sana magdate"

"Pwede pa Jam, tigilan mo'to okay umuwi kana"

"Trish magusap naman tayo" Abat ang kapal, ano bang paguusapan namin? Wala na diba simula ng lokohin niya ako paasahin at palitan wala na kaming dapat pagusapan.

"May paguusapan ba tayo? Diba tinapos mo na ang lahat?" I don't care if i sound bitter. Siguro masakit parin talaga, masakit lang na tinapon niya lahat. Tapos ngayon may nagpaparamdaman na sakin ng lahat babalik siya. Aba putangina!

"Trish i'm sorry" Nalukot lalo yung mukha ko.

"For what Jam? For hurting me, get lost" Tinalikuran ko siya at umakyat sa kwarto, pagsarado ko ng pinto may tumulong luha sa mga mata ko. Bakit hanggang ngayon nasasaktan padin ako sa pangiiwan niya, bakit ngayon pa siya bumalik ngayon mayroon na?

"Trish if i can go back the time" Rinig kong sabi niya sa likod ng pintuan ko.

"And you can't jam, you can't!"

"Trish i'm sorry, i-imissyou"

"And i hate you Jam" rinig ko ang mga yabang niyang bumaba na. I hate for hurting me, for making me feel loved, for making me happy. I hate you for that.

Riinggg~

"Hi my trish" Napangiti ako, namimiss ko tuloy siya, haaay leste kasing jam na yan panira ng araw, buti na lang may bumubuo din ng araw na sisirain niya.

"Ready kana?" Napatingin ako sa salamin, humulas yung make-up ko. Nakakainis talaga kasi e. Kinalma ko yung sarili ko dapat maging maganda ako sa harapan ni Renzzo.

"Yes"

"I'll wait for you then, nandito na ako sa baba niyo"

"Sige po bbye. ."

"I love you"

Kilig to the moon ang nangyayari ata sakin. Haaay i can't imagine na ganito niya ako mamahalin. Alam ko naman malayo ang distansiya namin dalawa pero tinanggap niya padin ako bilang ako, masaya ako bumaba. Nalukot yung mukha ko ng makita si Jam.

"Siya ba yung pumalit?"

"Siya yung nagtanggal ng sakit" balewalang sabi ko, hindi ko kailangan magpaapekto, araw namin to ni Renzzo kaya dapat maging masaya ako. Paglabas ko ng pinto nakita ko siyang nakangiti.

"Hi my trish!"

"Hi handsome!" Hinawakan niya yung kamay ko. Ang perfect ng araw nito.

"Let's go?" Ngumiti ako.

"May sasabihin nga pala ako sayo" Sabi niya habang naglalakad kami. Inferness to him, hindi niya binibitawan yung kamay ko, kahit na ang dami ng nagpapacute na babae sakaniya.

"Ano yun?"

"Mahal kita" Napangiti ako, Tangina tol oh? Kotang-kota na ako, kasama ko siya, naririnig ko at nararamdaman ko ang pagmamahal niya. Lord thankyou talaga!

"May sasabihin din ako sayo" Lumingon siya sakin at ngumiti, natunaw ata yung puso ko. Bakit kasi ang gwapo e?

"Ano yon?"

"Mahal din kita" Natawa ako ng ngumiti siya sabay hinalikan ako sa pisngi. Napahinto tuloy ako. Mayroon talagang ganon? Kainis pero kinikilig ako!

Mae~

Nagdate na sila, kami kaya? Feeling ko wala naman, Oo marami nagaaya sakin lumabas mga kaibigan ko, yung atang nagsabi sakin na babawi siya, wala nanaman natutulog ata sa kangkungan nakakainis lang.

Umupo ako sa harapan namin, tambay lang ako ganon? Valentines na valentines nasa bahay ako? Nakakainis, natuloy siguro sila Dy, kasi kung hindi naman magtetext yung mga yon at gagala kami tapos ako ngayon sa bahay forever alone.

Papasok na sana ako ng may marinig ako kanta. May nanghaharana? Nasa 21'st century na, may naghaharana pa. Pero siguro kaya ako bitter kasi nainggit ako.

The strands in your eyes that color them wonderful

Stop me and steal my breath.

And emeralds from mountains thrust towards the sky

Never revealing their depth.

Tell me that we belong together,

Dress it up with the trappings of love.

I'll be captivated,

I'll hang from your lips,

Instead of the gallows of heartache that hang from above.

Binuksan ko yung gate, okay fine makikiosyoso na lang ako, pero mukhang hindi ako ang nakikiosyo kasi pakiramdam ko ngayon ang haba ng buhok ko. Nakatayo siya sa harapan ko, may hawak na gitara at kumakanta. Micko ano bang ginagawa mo?

I'll be your crying shoulder,

I'll be love's suicide

I'll be better when I'm older,

I'll be the greatest fan of your life.

Dahan-dahan siyang lumalapit sakin. Okay fine kinikilig na ako, ibang klase talaga, ibang-iba sa lahat. Nakakainis kasi gusto siya yakapin pero ayoko naman sirain yung atmosphere sa paligid namin napapalibutan kami ng puso at tinalo ko ang haba ng buhok ni Rapunzel.

And I've dropped out, I've burned up, I've fought my way back from the dead.

I've tuned in, turned on, remembered the things that you said

Micko. . Micko. .

I'll be your crying shoulder,

I'll be love's suicide

I'll be better when I'm older,

I'll be the greatest fan of your...

I'll be your crying shoulder,

I'll be love's suicide

I'll be better when I'm older,

I'll be the greatest fan of your life.

The greatest fan of your life.

...greatest fan of your life.

May inabot siyang flowers sakin at chocolate. Ano kayo ngayon? Inggit kayo no! Boompanot! Nakatingin lang siya sakin. Kainis to ang cheesy!

"Pwede ba kitang maidate araw naman ng mga puso eh?" Sorry tao lang ako may malambot na puso.

"Pwede naman!" Nakangiting sabi ko.

"Shall we?"

Okay lord! Sorry kung nainip ako. But thankyou. :)

xx

Boompanot! Hahahahah Sorry ngayon lang. Promise maguupdate ako. Kapag nagkawifi na kami sa ngayon kasi nakikiwifi lang e. Hahahaha Labyu guys! Mwah :*

FANGIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon