Anne~
Antok na antok talaga sa subject na ito lalo’t na wala ako maitindihan, Alegbra kasi pagmath talaga pinagusapan wala na tayong paguusapan bibigyan pa kita ng sampo para humanap ng kausap mo.
Tumingin ako sa mga kaibigan ko, Aruu itong si cindy kunwari nakikinig pero kalandian iniisip niyan, iniisip niya yung nangyari kanina nako napakahitad talaga pero kung ako din naman siguro yun baka nga ganon din magawa ko.
Maingat ko inangat yung mukha ko sa lamesa ko, Inaatok padin talaga ako grabe as in, pagangat ko ng ulo ko ng may mapansin ako nakatingin sakin isang lalaking nakangiti.
DUBDUB Shit! What is the meaning of this? Anong nangyayari sa puso ko? Bakit siya kumakabog para sa lalaking hindi ko naman kilala? Nagkakagusto na ba ako uli paano si Ian?
Nung tumingin ako sa gawi niya, nakita ko nanaman yung ngiti niya, yung ngiting gilagid, yung ngiting gugustuhin mo makita ng paulit-ulit at ngiti na mapapasabi ka ng “PUTANG-INA NGUMITI SIYA”.
Tumingin naman ako kay cindy at kinalabit ko siya, tumingin naman siya sakin parang nagtataka nagulat ako ng tumawa siya.
“Siraulo ka bakit ka tumatawa?!”.
“Beks, haha, kase haha”. -___- Oo may naiitindihan ako kabwisit!
“Bakit nga isa pa tatampalin na kita”. Seryosong sabi ko sakaniya, ngumiti siya sakin at pinpigilan parin ang pagtawa. Kumuha siya ng salamin at iniharap sakin. Napangiwi ako tumingin ako sa gawi ni kuyang mr.smile nakita kong tumatawa siya.
“Shit nakakahiya!”. Sabay sabi kong sabi habang nagtatakip ng mukha. Tawa naman ng tawa si cindy, nagulat ako ng lumingon samin si Trish at si Mae. Tapos sabay silang tumawa.
“Wag niyo ako pagtulungan mga gaga kayo”. Natatawa narin sabi ko. Isa na lang promise isang tingin na lang, lumingon ako ulit kay Mr.Smile nagulat ako ng tumingin din siya sakin at ngumiti.
“PUTANG-INA HEAVEN”. Nakangisi kong sabi, nagulat ako ng tapikin ako ni Cindy tumingin siya sakin at tinuturo ang pintuan.
“Ano?”.
“Cr tayo beks”. Sabi niya sakin.