JAM 1 He is..

4K 189 34
                                    

First story po...

Heto na po yung umpisa sana po magustuhan niyo. Salamat!

★★★★★★★★

Jeron's POV

Nandito ako sa Church ngayon dahil may practice kami para sa aming Service bukas. Yes, you heard it para sa Pagsamba namin bukas. I'm Jeron Lim, 17 year old a College Student. I'm just a Freshmen taking up Information Technology. Guitarist ako sa Church namin pero minsan ay drummer din at pianist hehehe!

Ano itsura ko? They says na Gwapo daw ako at malakas ang appeal pero sa akin naman ay sakto lang. Matangkad, medyo maputi, kaso may pagkapasaway.

Ang Father ko ay Born Again Christian na talaga tapos yung Mother ko ay Catholic naman dati tapos noong naging mag-asawa sila ni Dad ay nagpaconvert na siya sa pagiging Born Again.

Proud ako at ipinagmamalaki ko na Born Again Christian ako. Lahat tayo ay mayroong iba't ibang Relihiyon at paniniwala ngunit isa lang naman ang Diyos na ating pinaniniwalaan. Hindi ka maliligtas ng Religion mo kundi ang Faith mo sa Panginoon.

"Jeron, ano bang iniisip mo at wala ka yata sa konsentrasyon mo?" Tanong ni Nick co-guitarist ko. Nawala nga pala ako sa konsentrasyon sa pagkukuwento sa inyo hehe.. Nakalimutan kong sabihin sa inyo na Electric Guitar ang ginagamit ko at si Nick naman ay Bass Guitar.

"Ay pasensya na may bigla lang akong naalala." Palusot ko.

"Ano naalala mo? Yung chicks mo? Haha!" sabi niya.

"Huwag mo akong igaya sayo na babaero noh, tara na at magpractice tayo baka mapagalitan pa tayo ni Kuya Dan" yung Pianist namin. Sabi ko kaya nagpractice na kami.

Ako ay nabibilang sa JAM Ministry na ang ibig sabihin ay Jesus Army of Musician. Dito sa Ministry na ito ay nakabilang ang lahat nung mga tumutugtog.

Nag-eenjoy ako kung nasaan man ako lalo na't kapag kasama ko ang mga JAM pati na rin ang mga KKB o Kristiyanong Kabataan para sa Bayan. Ang KKB ay ang Ministry ng lahat ng mga Youth sa aming Church. Halos lahat kami ay magkakaclose at masaya kami lalo na kapag may Bonding kami at kung ano pa mang Activities.

Every Saturday ay nandito kami sa Church para magpractice. Hindi naman ako nabobored dito kasi kapag free time namin ay may ginagawa kami kwentuhan dito, kwentuhan doon tapos minsan foodtrip kukuha kami ng Mangga sa Puno at tsaka namin kakainin tapos naglalaro rin kami na parang mga bata.

Ang buhay ng Kristiyano ay masayang tunay.

★★★★★★★★

Elmo's Note:

Ano po ang masasabi niyo? Comment po and Vote salamat po!

Word of God

Recleeming the time, because the days are evil.

-Ephesians 5:16

God can turn any difficulty into an opportunity.

Copyright © risingservant

All Rights Reserved 2014

Heart of a ServantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon