Pakiplay po yung song sa gilid entitled HEART OF WORSHIP by hillsong thanks!
------------------------->
Justin's POV
Nalulungkot ako kasi parang medyo tagilid ako ngayong semester. Naging pabaya ako kasi ng dahil sa barkada, hindi ko man mabuksan at mapag-aralan yung aking lesson. Naging tamad pa ako. Oo tamad po ako pero pinipilit at gusto ko ng magbago. Ayoko ng bumalik sa aking dating gawi.
Tapos medyo lumablayp pa! Kaya gusto kong iwasan yung mga Crush na iyan kasi kahit Crush lang iyan.. masakit pa rin lalo na kapag wala kang pag-asa sa kanya na mas gugustuhin mo pang mag-aral ng mabuti.
Tapos sa school, ang bababa ng mga score na nakukuha! Dati eh ako lagi ang pinakamataas at laging perfect tapos ngayon ay bakit ako nagkakaganito? Nagiging tamad akong mag-aral!
Naiiyak ako at nalulungkot kasi parang hindi na ako yung Justin Reyes na dati! Bakit ganun? Bakit parang naging worst pa ako?
Dati ay um-attend ako ng practice sa Church ngayon ay hindi na kasi may pasok ako every saturday tapos lagi pa akong pagod sa school kaya hindi ako nakakaattend ng practice!
Bakit ang dating Justin ay parang nagbago? Hindi na ako ito!
Tapos ang dami ko pang kasalan na ginagawa! Lalo na doon sa kapatid ko!
Dati ay mahaba ang pasensya ko lalo na kapag kinukulit at iniinis ako ng kapatid ko pero ngayon ay iba eh! Hindi na ako patient!
Lord, I want to bring back my old self! Gusto ko po yung lagi ko kayong napaparangalan at ayoko pong maging makasalanan ulit! I want to be righteous and Christlike again.
Imulat niyo po ako muli sa katotohanan at ilayo sa aking mga nakagawiang gawain.
Lord, sorry po dahil naging pasaway ako sa inyo at ngayon ay namomroblema ako sa grades ko po. Kinakabahan ako na baka mababa yung grades na makuha ko and worst pa po nito ay baka magkafailed grades ako. Lord, help me!
Kinuha ko yung Bible na nasa lamesa at tsaka nagnasa. Ang ibinigay na verse sa akin ni God ay...
"I will not leave you until I have finished giving you everything I have promised you."
-Genesis 28:15
Bigla akong nabuhay ng pag-asa lalo na doon sa binasa ko. Alam kong hindi ako papabayaan ni God kaya dapat ay magtiwala lang ako sa kanya.
Lord, thank you po sa verse na ibinigay niyo sa akin. Panghahawakan ko po ito.
Thank you Lord!
To God be the Glory!
Ang sarap sa pakiramdam lalo na at nagbalik ka sa pagpupuri sa kanya. Lord, maraming salamat po sa lahat kasi hindi niyo po ako pinapabayaan pati ang aking pamilya. I hope po na wala akong failed grade and I declare it po and claimed po! I believe po na nothing is impossible through you.
★★★★★★★★
Elmo's Note:
Let's always praise and worship to our living God! To God be the Glory!
Maraming Salamat at nakatungtong ka sa Chapter na ito! Congratulations!
Ano po ang masasabi niyo sa Chapter na ito? Comment it below! Thanks po sa patuloy na pagsubaybay!
Comment then Vote!
Salamat!
Word of God
Rejoice in me, for I have found the piece which lost.
-Luke 15:1-10
Because we have been found, we have a mission to seek the lost.
Copyright © risingservant
All Rights Reserved 2014
BINABASA MO ANG
Heart of a Servant
روحانياتAng Kwentong ito ay tungkol sa tatlong taong naglilingkod sa Panginoon. Ang unang character ay isang Musician, siya ang tumutugtog tuwing service kaya niyang magdrum, maggitara at magpiano pero Guitarist talaga siya sa Church. Ang sumunod naman ay...