Kagaya nga ng ipinayo sa akin ni Dad, dapat ay aminin at sabihin ko kay Ivy ang totoo. At dahil ako ang may mali, dapat ko iyong ituwid.
Kinabukasan ay nagkita kami ni Ivy sa isang lugar para masabi ko na sa kanya ang dapat kong sabihin.
Nauna ako sa aming meeting place hehe.. syempre dapat lalaki yung mauna kaysa sa babae nakakahiya naman yun at isa pa gentleman naman ako eh haha :D
"Hi boyfriend!" Sabi nito sabay kapit sa braso ko.
Unexpected talaga na iba pala yung totoo niyang ugali sa ipinapakita niya sa Church.
Kapag nasa church ay akala ay tahimik at napakahinhin. May pagkaloner type rin kasi iyan sa Church at ngayon ay alam ko na kung bakit siya nilalayuan ng mga dati niyang kaibigan.
Ngayon naman ay nakadress pa ng above the knee tapos nakaheels pa. Basta itsura niya ngayon ay bastusin not decent. Bawal yung mga ganyang suotin sa Church eh at I wonder na naggaganyan pala siya outside sa Church ano yun pakitang tao lang?
Ang point ko lang ay dapat hindi nagsusuot yung mga babae ng mga kasuotan na magiging cause para mabastos sila. Alam niyo naman ngayon, maraming mga bagong kasuotan na parang nagkulang sa tela na halos wala ka ng saplot kapag sinuot mo.
Mas maganda kasing tingnan kapag well presentable yung itsura ng isang babae tsaka much better kung walang make-up. Simplicity is beauty, kaya be simple :)
"May sasabihin ako sayong importanteng bagay kaya be serious." Sabi ko at naupo kami sa may upuan natural.
"Ok boyfriend tungkol saan ba iyon?" Mapang-akit niyang sabi.
"Ivy, tatapatin na kita. Don't pretend na girlfriend kita at boyfriend mo ako dahil una sa lahat ay hindi kita Mahal!" Panimula ko.
Bigla siyang kumalas sa pagkakahawak sa braso ko at biglang tumayo.
"Jeron! Anong hindi mo ako Mahal? Diba nga gusto mo pa akong ligawan?" Sigaw niya sa akin habang nag-iinit yung ulo.
"Alam kong kasalanan ko kaya I just want to say Sorry to you kasi yung ligaw na yun ay Deal lang namin ni Nick at pasensya na kung nasaktan kita." Sabi ko.
"Sorry lang? Huh, ganyan naman kayong mga lalaki! Pinaglalaruan lang lagi yung feelings naming mga babae!" Sabi niya.
"Hahaha :D ok lang, hindi rin naman kita Mahal eh! Fair lang pala tayo! Hay!" Dugtong pa niya at tsaka nagwalk-out.
Ganun na lang yun? Yes, akala ko ay mahihirapan akong magsabi sa kanya mabuti na lang at hindi niya rin ako Mahal!
Akala ko may babakat na kamay sa mukha ko pero wala. Hindi ko na ito uulitin pa.
★★★★★★★★
Elmo's Note:
Dapat tayong matuto sa pagkakamali natin para mas lalong lumawak ang ating kaalaman. Para next time, hindi mo na uulitin pa.
Comment and Vote!
Word of God
They are not of the world, just as I am not of the world.
-John 17:16
Make the most of life on earth - but know the best is yet to come.
Copyright © risingservant
All Rights Reserved 2014
BINABASA MO ANG
Heart of a Servant
SpiritualAng Kwentong ito ay tungkol sa tatlong taong naglilingkod sa Panginoon. Ang unang character ay isang Musician, siya ang tumutugtog tuwing service kaya niyang magdrum, maggitara at magpiano pero Guitarist talaga siya sa Church. Ang sumunod naman ay...