TEAM 9 Good News

335 65 4
                                    

This is it guys! Malapit ng matapos ang kwentong ito! Thanks sa patuloy na pagsubaybay!

After ng aking pagpraise and worship ay nabuhayan ako ng loob at ngayon ay sigurado akong nagbalik na ako sa dati.

Wala munang barkada, walang Crush, iniwasan ang katamaran, pag-aaral muna ang inuuna!

Dahil mga bata pa tayo, enjoy muna natin yung pagiging kabataan huwag tayong maging excited!

At dahil students pa lang tayo, dapat ay atupagin natin ang pag-aaral muna upang magkaroon tayo ng magandang kinabukasan balang araw.

Dapat ay gampanan natin ang mga responsibilidad natin bilang mga anak. We need to obey our Parents dahil nakasaad ito sa Biblia.

Hindi muna natin dapat pasukin yung lovelife dahil iyon ay para lamang sa mga handa na which is 20+ at hindi tayo dapat nagmamadali kasi baka in the end doon ka lang magsisisi.

Kapag nakapagtapos ka na ng pag-aaral ay dapat huwag munang mag-aasawa kasi may responsibilidad ka pa sa pamilya mo. Maghanap ka muna ng trabaho then pag meron ka ng trabaho ay tustusan mo ang pamilya mo. Kung may kapatid ka pang nag-aaral ade sila naman ang pag-aralin mo. Help your family first.

Kung sa tingin mo ay ready ka ng mag-asawa at magkaroon ng sariling pamilya at nagampanan mo na yung tungkulin mo sa pamilya mo then go! Mag-asawa ka na! Haha :D

Ang sarap mabuhay lalo na kapag kasama mo yung pamilya mo diba? Walang kalungkutan tanging kasiyahan lamang.

-----------

Labasan na ng result ng grades tapos heto na naman si kaba pero dapat hindi ka kabahan kasi nandyan si God sa tabi mo at you claimed it already na pasado ka diba? Kaya don't have any doubt in your heart.

Nakaprint kasi yung grades namin at hindi mo pwedeng dayain.

Noong pagkabigay sa akin ng grades ko ay laking tuwa ko kasi wala akong bagsak at matataas pa yung grades ko. Thanks to God! Kakaiba talaga ang nagagawa ng pananampalatay!

Good News ito kay Mama at Papa! Hehe...

Pagkauwi ko sa bahay ay ibinalita ko kaagad sa kanila yung good news kaya tuwang-tuwa sila at nagcelebrate kami! Haha :D

"You must walk by Faith and not by Sight."

★★★★★★★★

Elmo's Note:

Salamat sa pagbabasa! I hope marami kang natutunan kaya gamitin dapat sa pang-araw-araw na buhay!

Comment then Vote! 

Thanks!

Word of God

The message of the cross... to us who are being saved... is the power of God. 

-1 Corinthians 1:18-31

True wisdom begins and end with God.

Copyright © risingservant 

All Rights Reserved 2014

Heart of a ServantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon