JAM 2 Deal

2K 134 21
                                    

Salamat sa pagbabasa at sa patuloy na pagsubaybay sa bago kong story na ito. Sana magustuhan niyo ito! Siguro medyo mabagal update ko rito dahil uunahin ko pong matapos yung PAKISABI NA LANG hehe! paread din nun salamat!

★★★★★★★★

Kagaya nga ng sinabi ko sa inyo na tuwing sabado ay nasa Church kami at nagpapractice para sa magiging takbo ng service.

I'm a talented person lalo na pagdating sa paggamit ng mga Musical Instruments. Yup, hilig ko po ang tumugtog kaya po dito ako sa JAM Ministry sumali para maipamalas ko ang kakayahan ko at makapagserve kay God. One way na rin ito para maibalik ko sa kanya yung talent na ibinigay niya sa akin.

Tumutugtog ako not to impress but to express. Sabi nila ang galing ko daw talaga maggitara, sabi ko naman mas magaling si God kasi kung hindi dahil sa kanya ay wala akong talent na ganito.

At dahil College Student na ako ay hindi ko pwedeng pabayaan ang pag-aaral ko. Kaya ko namang pagsabayin ang pag-aaral at paglilingkod just time management lang.

Hindi ako mabisyong tao dahil as a Christian dapat ipakita mo na Christlike ka. Dapat hindi ka nakikiayon sa mundong ito be different from others.

Dapat iniiwasan natin ang paggamit ng mga ipinagbabawal na gamot, paninigarilyo at pag-inom dahil wala naman iyang maidudulot na maganda sa ating katawan. Maaari pang iyan ang maging cause para tayo ay magkasakit.

Medyo naiilang lang ako kasi sa maraming nagkakagusto sa akin sa Church tapos maski mga bata pa ay lumalapit sa akin para sabihin "Gusto Kita Kuya Jeron!" Masyadong awkward tingnan haha!

Oo mahirap maging gwapo dahil ang dami mong iniintindi at iniiwasan pero hindi naman malaki ang ulo ko. Dahil sikat si Daniel Padilla at kaporma ko pa siya ay tinatawag akong Hearthrob sa Church.

One time ay nagkausap kami ng kaibigan ko na si Nick na CO-JAM ko rin.

★flashback★

"Jeron, tingnan si Ivy o nakatitig sayo. Mukhang may gusto sayo oh! Haha!" sabi ni Nick.

"Oo nga noh? Pero pare diba may boyfriend na iyan?" -Ako

"Pare nagbreak na sila kahapon. Alam mo bang bagay kayo? Maganda siya tapos Gwapo ka! Perfect Match!" -Nick

"Pero Pare wala pa yung utak ko sa stage ng ganyan. Tsaka masyado pa tayong mga bata. Tsaka Bawal magbf/gf dito sa Church lalo na at mga bata pa tayo." -Ako

"Oo alam ko yun pero try mo lang naman. Magkaroon tayo ng Deal, ligawan mo si Ivy tapos ako naman ay kay Kaye. Ano deal?" -Nick

"Ayokong makasakit n damdamin ng ibang tao Pare." -Ako

"Sige na try lang naman eh! Wala namang mawawala sayo kung itatry mo diba?" -Nick

Oo may point nga siya at wala pa akong nagiging girlfriend dito sa Church. Opo, Certified playboy ako noon pero nagbago na ako. Tsaka malay mo si Ivy na pala yung right girl para sa akin diba?

"Ok Pare Deal!"

★end of flashback★

New Day

New Friends

New Experience

★★★★★★★★

Elmo's Note:

Magcomment and Vote po kayo para masaya!

Hindi ko po pahahabain ang bawat chapter nito.

Word of God

May the God of hope fill you with all joy and peace in believing.

-Romans 15:13

Life's trials should make us better - not bitter.

Copyright © risingservant

All Rights Reserved 2014

Heart of a ServantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon