Prompt: the walls are really thin and i can hear everything you're saying could you please shut the fuck up new neighbor
Day 10 of my October Ficlet Writing Challenge.
***
"What the fuck is your problem?"
"Excuse me? I should be asking you that."
"Hah. Kapal din ng mukha mo, ano? Ikaw 'tong nanggagambala rito!"
"Ano bang ginawa ko sa 'yo?"
"Ginagambala mo ang pagtulog ko!"
"Parang baligtad naman ata, Miss. Ikaw 'tong nanggugulo ngayon, hindi ako. Nagrereview ako para sa board exam--"
"Ang ingay mo namang magreview, Koya! Ano, lecture class mo 'tong buong apartment complex ha? Wala akong pakialam dyan sa nirereview mo kaya please hinaan mo ang boses mo!"
"I'm not that loud! Malay ko bang manipis ang dingding dito? Ipa-soundproof mo na lang yang unit mo para wala nang gulo."
"Kapal mo! Ikaw ang bagong lipat dito kaya ikaw ang dapat mag-adjust!"
"Sorry pero mas effective sa 'kin ang gano'ng pagrereview, Miss. Sa sala ka na lang matulog kung ayaw mo ng ingay."
"Pucha, ako pa inutusan mo ha. Gwapo ka pa naman sana kaso ang sama ng ugali mo! Hindi ka neighborly! Bahala ka dyan sana bumagsak ka sa exams mo!"
"Ang sama ng uga-- wait... you think I'm good looking?"
"Hindi na ngayon! Malasin ka sana!"
...
...
"Galing mo rin, Miss! Pinagbagsakan mo ako ng sarili kong front door!"
YOU ARE READING
Anthology
Fiksi UmumCollection of ficlets/one shots for my stories (TDG, IIF, TMEUAS and TSIB).