Harris,
Shit!! si Amara,what the hell she's doing her, tumingin ako sa watch ko. Hell no! its friday day off ni Amara. Dali dali akong bumalik ako sa loob ng kwarto."Jasmine stay here,wag kang lumabas okay. Bababa lang ako para kausapin ang admin ng condo.."pagsisinungaling ko sa kanya.
"Bakit daw, bawal ba magsama ng bisita dito?..tanong nya.
"No, I mean malalaman ko pa. Dito ka lang ha, babalik din ako agad...sabi ko.
I kiss her then dali dali akong lumabas ng kwarto. Nigla tuloy akong naguilty, paano ko ba sasabihin sa kanya si Amara. Saka na yan ang kailangan ko mailayo ko si Amara dito bago pa nya malaman na si Jasmine andito sa loob. Pagkalabas ko unti ko dali dali kung hinila si Amara sa may elevator pinindot ang button pabababa. Hindi ko sya binitawan baka bilang pumasok ng unit ko.
"What are you doing here?..inis kung tanong sa kanya."Hello! its my day off, remember? Two years na natin ginagawa to Drew. At saka why are we going down at bakit di muna ako pinapapasok sa unit mo?...galit nyang tanong sa akin.
"I told you I need my privacy,get it?...sabi ko na lang.
"May tinatago ka siguro sa loob ano? Kaya di mo ako pinapapasok..."sigaw nya.
"Pwede ba Amara wag kang sumigaw.
"Tell me then para di ako mag iskandalo dito.."sabi nya sa akin.
"Okay,you really want to know?..sabi ko kanyan.
"Yes....sigaw nya sa akin.
Pinagtitingnan na kami ng mga tao sa lobby kaya hinila ko sya palabas.
"Amara I'm sorry but I am done with you. Alam mo, I never love you kaya tigilan na natin to. Nakakasakal na kaya, please, enough nakakapagod na rin Amara.."diretsong sabi ko kanya.
"What! Nakikipaghiwalay ka sa akin? No way, you gonna regret this forever.."duro nya sa akin.
Buti na lang dumating na din ang driver nya at dali dali sya sumakay.,Nagdirty finger pa sya sa akin at mabilis silang umalis. Napailing iling na lang akong bumalik sa loob. Kinusap ang admin na wag na wag silang magpapaakyat sa unit ko hanggat wala akong permiso. Pumayag naman sila sa gusto ko, at wag na wag ng papasukin ang babaing yun dito. Pagkatapos kung kausapin ang admin at pinaband si Amara. Nagmadali na akong umakyat sa unit ko. I'm sure nagtataka si na si Jasmine dahil medyo matagal ako nakabalik. Pagkapasok ko nakaupo sya sa sopa at naka cross arm pa sya.
"I'm sorry, nainip kaba?..tanong ko.
"Uuwi na ako Harris nakakahiya naman sayo. Magbibihis lang ako, tuyo na rin yung damit ko. Salamat at pasensia na sa abala... sabi nya sabay tumayo.
"Hey! what is wrong?..tanong ko kanya agad.
"Wala,subra na kasi akong nakakaabala sayo kaya uuwi na ako. Pati buhay mo nadisturbo ko na..."sabi nya sa akin.
"Jas its okay,gusto ko naman eh.."paglalambing ko sa kanya.
Pero tuloy pa din sya nag bihis wala naman din akong magawa.
"Okay, let me take you home please.."pakiusap ko.
"Okay..."maiksi nyang sagot.
Mabilis din akong nagbihis. Mga ilang minuto nakababa na kami sa may parking area ng condo. Nakatuyo si Jasmine, hinihitay akong makuha ang sasakyan ng bigla na lang may sumampal kay Jasmine galing ng kung saan. "Shit! si Amara" sigaw ng isip ko. Sasampalin pa sana nya ulit pero nabutan ko agad at nahawakan ko agad ang kamay nya at hinarang ko sarili ko kay Jasmine.
BINABASA MO ANG
JASMINE
RomanceSPG po eto......A story of young woman trying to survive or escape her world, the world that she hated so much because in her world the only way you survive is to sold your soul to man that all they wanted is to satisfy there self needed. Sa mundo n...