Jasmine,
Inabutan na kami ng hapon sa picturial na ginawa nila Harris, sa isip ko, di ako pweding abutan ng gabi dito may trabaho ako bukas at saka kailangan ko din mag hanap ng extra work. Ang lamig naman dito sa tagaytay wala pa akong dalang jacket,anong oras kaya kami makakauwi,tanong nang isip ko. Maya maya pa nag impaki na lahat sila pati ibang mga model napag impaki at ready na umuwi.Tumayo na ako sa kinauupuan ko at naglakad pa punta sasakyan ni Harris. Nagulat ako ng may nagflash napatingin ako bigla.
"Sorry, I cant help it..."sabi nya.
"Pakidelete please, masama yang ginagawa mo kinukunan mo ng picture yung tao na di nya alam.."sabi ko kay Harris.
"No..look ang ganda mo oh.."sabi nya.
"Harris hindi pa ba tayo uuwi kasi medyo malayo pa byahe.."tanong ko.
"Nope..we stay here, dito tayo matutulog nakapagbook na kami ng hotel kasama sila pati ang mga models di pa kasi kami tapos..sagot nya.
"Pero may work pa ako bukas lagi na lang ako absent baka magalit sila si boss sa akin.."sabi ko.
"Come on, Jas please.."pakiusap nya.
"No choice naman ako eh.."papasok na sana ko sa car ng bigla naman may kumuha ng picture.
This time iba na ang kumuha si Jade kaya tiningnan ko sila ng masama, siniko sya ni Harris. Dali dali na akong pumasok sa sasakyan baka maya makukuha naman ng picture.
Harris,
"Ikaw panira ka eh, pwede tigilan mo yan kanina ka pa dyan. Alam kung lihim mo sya kinukunan..."inis kung sabi kay Jade.
"Dude look at her she beautiful. May lahi ba sya?..tanong ni Jade sa akin at pinakita ang picture na kinuha nya.
Damn! she beautiful, wala pang make up. At di pa edited ang picture. She have natural beauty, sweet and very strong pero subrang lungkot ng mga mata nya.
"Maybe,i think so. Di ko din alam, i never ask her...sagot ko kay Jade.
"Now I knew why your crazy over her at bakit galit na galit si Amara sayo. Dude that's a hell of a beauty.."sabi ulit ni Jade.
"Don't mention about Amara bro. Alam mo bang nasampal sya ni Amara kahapon...kwento ko kay Jade.
"Talaga! That woman, baka mamaya bro anong magagawa nya kay Jasmine...sabi naman ulit ni Jade.
"She will try, baka ako na makakalaban nya. Sya sige na baka nabagot na si Jasmine..."sabi ko dali daling sumakay sa kotse.
Pagkapasok nakabusangot si Jasmine alam kung she doesn't like the idea na mag stay kami dito sa tagaytay but I have no choice kasi I cancelled my shoot in Camzur because ayaw ko sya iwan baka nga may gagawin si Amara sa kanya."Hey! anong klasing pagmumukha yan. Bakit nakabusangot ka?..tanong ko sa kanya.
"Wala naiisip ko lang ang trabaho ko baka kasi matatangal na ako nito..."sagot nya.
"Don't worry about it,kung mafired ka then you can work with me as my assistant.."sabi ko at sinamahan ng ngiti.
"How much the salary? baka panty ko di ako makabili nyan..sagot naman nya sa akin.
"Whoa..baka sampong panty pa mabili mo..sabi ko sa kanya.
Napangiti sya,sa isip ko atleast ngumiti na sya ibig sabihin medyo okay na sya. Maya maya nasa hotel na kami magkasunod lang na dumating ang sasakyan namin nila Jade at Matt.
"Bro see you later at the bar okay?..sabi ni Matt sa akin.
Umalis na sila at umakyat kasama ang isang model na ginawa nya girlfriend habang nandito kami. Niyaya ko na si Jasmine sa taas para makapahinga at makapag dinner. While nasa room kami bigla namang may tumawag si Amara,di ko sinagot dahil alam kung magtatanong lang sya kung asaan ako.
"Hoy! girlfriend mo tumatawag.."sabi ni Jasmine.
"She's not may girlfriend. Halika na baba na tayo let's have some dinner.."yaya ko sa kanya dahik nagutom na ako.
"Ayaw ko matutulog na lang ako busog pa ako kanina..sagot nya.
Di ko na sya pinilit baka pagod na nga.
"Are you sure di ka talaga kakain kahit kunti o kahit something to nibble man lang?...tanong ko ulit.
Umiling iling lang sya at nakahiga sa bed kaya hinayaan ko na lang. Sa isip isip ko, mamaya aakyatan ko na lang sya ng food. Tumayo na ako at lumabas ng kwarto kasi si Jade and Matt keep ringing my phone. Pababa na ako ng makasalubong ko si Matt at aakyat na sana sa room namin para manggulo.
"Where do you think your going ?..tanong ko.
"Sa room nyo mangugulo sana,oh where's your date parang mag isa ka?...tanong din nya.
"She's tired kaya ayun natulog..."sagod ko.
"Napagod or pinagod mo?..tukso ni Matt sa akin.
"Dude I'm not like you, dispirado sa babae. Anyway, let's go nagugutom na ako..yaya ko na lang.
Sa restaurant ng hotel na kami kumain habang nagkukukwentuhan kami may lumapit sa amin si Edward nakilala ko sya sa isang bar na pag aari ng parents nya sa malate nung gumimik kami ni Matt at Jade.
"Hey! guy's whats up,long time no see.."sabi nya sa amin.
"Oh hi Edward,whats up?...sabi ko din sa kanya.
"Small world hah..so kumusta anong ginagawa nyo dito.."tanong nya.
"May shoot kami dito,so ikaw how's the bussiness still going?..tanong ni Jade.
"I'm here with my girlfriend celebrating our aniversary. Bussiness? Will, i have my own bar in BGC. Paminsan pasyalan nyo naman, anyway, I have to go before I ruin the surprise of my girlfriend. Here's my card, call me if maliligaw kayo sa bar ko.."sabi nya at sabay umalis.
Sa akin nya inabot ang calling card,ipinasok ko sa wallet ko baka mawala then we continue eat our dinner. After we ate I order some food para kay Jasmine I'm sure nagugutom yun at dali daling bumalik sa room namin. Tulog si Jasmine ng pumasok ako, so take may cellphone kinunan ko sya ng picture habang tulog ang sarap ng tulog nya para syang baby. Pinatay ko ang ilaw para makatulog sya ng maayos yung lamp shade lang ang bukas. At dali daling lumabas para pumunta sa bar at makipag inuman kina Jade at Matt naging past time namin nila Jade at Matt ang mag bar pampatanggal ng pagod at para makatulog.
BINABASA MO ANG
JASMINE
RomanceSPG po eto......A story of young woman trying to survive or escape her world, the world that she hated so much because in her world the only way you survive is to sold your soul to man that all they wanted is to satisfy there self needed. Sa mundo n...