Jasmine,
Tonight we have so much fun kahit kami kami lang sa surprised wedding pero sobra kami naging magsaya. Sa isip isip ko eto na yata ang pinaka nakakabang at pinakamasayang surprisa na nangyari sa buhay ko. After a few hours nagulat ako ng tumayo si Harris at sabi nya sa mga kaibigan namin.
"Guy's we are very sorry but we are going to leave now. We have flight to catch.."sabi nya.
"Harris saan tayo pupunta?..tanong ko.
"The surprise not yet done so come on.."inalalayan nya ako patayo.
"Ano myroon pa.."tanong sa kanya.
"Yes baby..."hiniwakan nya ako sa kamay at magpaalam sya mga kaibigan namin.
Umalis na kami nakasunod naman si Matt sa amin, nacurcious ako kung saan kami pupunta kaya panay tanong ko pero di sinasabi ni Harris sa akin. Pababa na kami ng elevator hanggang sa makalabas na kami ng lobby, nagulat pa ako ng sinalubong kami ng mga staff ng condo at binati nila kaming lahat. Nagsaboy pa sila ng bulaklak habang naglalakad kami papunta sa sasakyan . Maya maya nakasakay na kami sa sasakyan then umalis na kami, nagwave ang mga staff ng condo sa amin na nakangiti pa silang lahat.
"Harris wag mo nga akong pinapakaba. Saan ba talaga tayo pupunta?..tanong ko sa kanya ulit."Baby relax.."hawak nya sa kamay ko then give a kiss.
Huminga ako malalim, bahala ka nga kung saan mo ako dalhin, sabi ng isip ko. Mga ilang minuto nasa airport na kami, bumaba si Matt at kinuha ang mga bag sa compartment ng sasakyan nya.
"Wow..talaga pinaghahandaan. Sino nag impaki ng gamit ko?..masayang tanong ko kay Harris.
"Ako, wala ka bang tiwala sa akin?..tanong din ni Harris.
"Mayron kaya lang alam mo naman ang girls pagnagtravel halos buong closet bitbit kung pwede.."sabi ko sa kanya.
"Alam ko din yun. Pero di mo kailangan yun."sabi nya at ginulo ang buhok ko.
"Baby make sure you bring me some underware sige ka manghihiram na naman ako sayo.."biro ko sa kanya.
"Di mo kaialangan yun.."sabay gulo nya ulit sa buhok ko at ngumiting pang asar.
"Sige asarin mo ako. Di na ako sasama sayo.."kunwaring nagtatampo ako.
"Sige ka magsisi ka.."sagot nya sa akin.
Lumayo ako sa kanya, maya maya lumapit sya and give me backhug, then kiss my shoulder."Asus nagtatampo kunwari ang asawa ko. Di bagay sayo baby.."bulong nya sa akin.
Humarap ako sa kanya then piningot ang tainga nya at pinanggigilan ang mukha nya.
"Pasalamat ka mahal kita at asawa na kita kung hindi.."di pa nga ako tapos magsalita hinalikan na lang ako bigla.
"I love you too baby.."sabi nya na ngumiti.
Maya maya nagpaalam na kami kay Matt at ng check in na the after an hour nakasakay na kami sa airplane. Wala akong idea kung saan kami pupunta dahil si Harris ang may hawak ng plane ticket namin. Di narin ako nangungulit pa. Nakatulog ako sa byahe, nagulat na lang ako ng ginising ako ni Harris.
"Baby wakey wakey, dito na tayo.."sabi nya.
Sumilip ako bintana,medyo madilim na, asan kami pupunta? Mukhang probinsya ang pinuntahan namin. Tinanggal ni Harris ang seatbelt ko at inalalayan ako patayo. Kinuha nya ang bagpack at hinawakan ang kamay ko, sumunod na kami sa mga pasenger nakapila pababa ng plane. I can't wait kung saan kami pupunta ni Harris, pagkababa namin ng plane after namin kinuha ang bag namin. Lumabas na kami ng airport then may sumalubong sa amin at sabi."Mr and Mrs Stewart welcome to Palawan..."sabi nung sumalubong sa amin at sinabitan nya kami ng bulaklakin na necklace.
Nagpasalamat kami ni Harris then sumakay na sa van after twenty minutes na byahe nasa isang port kami at may naghihintay amin eighteen ft. na boat at subrang ganda."Harris sobra na to ah.."sabi ko sa kanya.
"Baby, wait until we reach in the resort..."bulong ni Harris.
Naging emotional na ako, kasi sobra sobra na ang ginagawa ni Harris sa akin para lang mapasaya ako. Honestly di naman kailangan gawin nya to, si Harris lang sapat na sa akin. Sobra sobra na tong ginagawa nya sakin. Sumakay na kami sa boat then maya maya umalis na kami, habang umaandar ang boat tahimik lang kaming nakaupo na magkayap ni Harris at every now and then Harris give me a kiss. Hanggang sa dumating na nga kami, wow! nanlaki mata ko sa nakita ko, ang ganda ng paligid.
"Oh my god, wow! ..."sabi ko kay Harris.
Kahit si Harris naamaze sa nakita nya subrang ganda ng paligid namin, sa isip ko, this is paradise. Tahimik ang paligid piling ko kami lang ang tao at ang mga staff ng resort. Inalalayan kami ng mga staff ng resort para makababa then dumirtso kami sa gilid ng dagat at kung saan nag hihintay ang suprise sa amin ng resort."Sir/Maam, this way.."sabi ng isang staff sa amin.
Sumudo naman kami ni Harris, the moment na makita na namin na may nakaset na table sa gilid ng beach at ang dami pang lights sa gilid. Halos di na ako makapagsalita dahil sobrang ganda ng nakikita ko.
Nagpaalam yung staff na ng guide sa amin para kumuha ng drinks. Then bigla na lang ako binuhat ni Harris palapit sa table hanggang sa maiupo nga ako sa chair.
"Ang sweet talaga ng asawa ko, kaya mo kaya gawin yan kahit matanda kana.."sabi ki sa kanya at sinamahan ng ngiti.
"Of course, basta ikaw, gagawin ko lahat kahit tumanda na tayo.."sagot naman nya sa akin.
"Promise..kahit galit ka sa akin, gagawin mo pa rin yun?..sabi ko sa kanya na kasamang may paglalambing.
"I swear to god, I will.."sagot nya at ginulo na naman ang buhok ko.
Habang naghihintay kami ng dinner namin nagkwentuhan at binalikan namin ang mga nangyari sa amin na kakaiba. At heto kami nakasurvive pero mahaba haba pa ang journey namin ni Harris. Alam. ko umpisa pa lang eto sa bagong buhay na tinatahak namin. Ang tanging dasal ko lang na sana maging masaya kami sa bagong chapter ng buhay namin. Maya maya may mga dumating ng musician then play my favorite song Your Love. Naiyak tuloy ako bigla di ko inexpect na may ganitong ganap. Then tumayo si Harris at hinawakan kamay ko at hinalikan nya.
"Can I dance with my beautiful princess?..tanong nya sa akin.
Tumango lang ako sa kanya, then inalalayan nya ako at sumayaw kami. Habang sumasayaw kami di mapigilan ang sarili ko na maiyak, ang sarap sa pakiraramdam na ganito sobrang saya naming dalawa. Sa isip ko, lord thank you sana ganito palaging masaya at sana wala ng mangyayari gulo sa buhay namin ni Harris.
BINABASA MO ANG
JASMINE
RomanceSPG po eto......A story of young woman trying to survive or escape her world, the world that she hated so much because in her world the only way you survive is to sold your soul to man that all they wanted is to satisfy there self needed. Sa mundo n...