Chapter1

23.1K 316 1
                                    


Jasmine,

"Ahh...ah...ahhh..
"My god...Brendon ang sarap...


Bwesit ang mga taong to alam naman nila nag aaral ako kasi may exam ako bukas. Paano ako makapag aral ng maayos kung puro naririnig ko mga ungol na mga hinayupak na mga taong to. Tumayo ako at padabog na punta sa kabilang kwarto para katukin kasi ang lakas mga boses nila.
A

t nakakadiring pakinggan ang mga ungol nila.

(Knock knock..)

Malakas kung katok sa kanila at ang tagal pang magbukas ng pinto. Nakalimang katok pa ako bago may bumukas ng pinto at bumulaga sa mukha ko si Betty. Isa sa mga GRO ni Tito Alfonso at kitang kita ko ang isang kaidaran na lalaki na nakahubo't hubad. Para akong nasusuka sa mga histura nila walang mga damit at wala silang pakiaalam.

"Puta! disturbo mo, alam mong may ginagawa kami dito nangangatok ka dyan. Anong problema mo?..."sigaw ni Betty sa akin.

"Kayo ang problema, di ako makapag aral ng maayos kung ang ingay nyo umabot doon sa kanto. At saka bakit dito kayo, doon, may motel dyan na mumurahin dito pa kayo..."sigaw ko din pa balik sa kanya.

"Dai walang extra datong ang lolo mo kaya dito na lang kami atleast mamaya may pang meryenda tayo. Eto headset isaksak mo yan sa tainga mo para di mo kami marinig. Sige na Jasmine bitin na bitin ako, promise lelebre kita mamaya.."sabi Betty sa akin at sabay sara ng pinto.

"Betty....di ko kailangan meryenda ang kailangan ko katahimikan..."sigaw ko ulit sa kanya.

Wala na akong magawa kundi naupo sa gilid ng pinto. "Bwesit! na buhay kaylan pa kaya ako makaalis sa mundo na to?" sabi ko na lang sa sarili ko. Tumayo ako at bumababa, pinuntahan si Mama sa may bar para pakiusapan sila na umalis. Pagpasok ko pa lang sa akin na nakatingin ang mga customer ni Tito Alfonso. Akala nila siguro nag tatrbaho din ako dito. Lumapit ako kay Mama para sabihin sa kanya ang tungkol kay Betty.

"Jasmine, anong sabi ko wag na wag kang bumababa dito. Ang tigas ng ulo mo.."sabay hila ni mama sa akin palabas.

"Ma kasi sa taas ang ingay ni Betty at nung kasama nya. Puro ungol ung naririnig ko, di ako makapag concentrate sa pag aaral ko.."sabi ko naman kay mama.

"Ayan isang daan pumunta ka ng 7eleven at dun ka mag aral.."abot ni mama sa akin ng pera.

"Pero Ma nakakahiya na lagi na alang ako doon.."pagmamaktol ko sa nanay ko.

"Anak wag ng pero pero sige na bago pa lumalim ang gabi. Mag iingat ka dyan sa kanto maraming lasing.."sabi ni mama ulit.

Umalis na si mama at pumasok ulit sa bar kasi nakasunod na si Tito Alfonso ang stepfather ko na may ari ng bar na to.

Umakyat na lang ako ng makasalubong ko ang lalaking kaharutan ni Betty. Sa isip ko, hay, salamat natapos na rin sila. Pero bigla na lang nya akong sinagi at sadyang hinawakan ang pwetan ko.

"Bastos...sigaw ko sa kanya.

Itulak ko sana sa hagdan kaso naisip ko baka mamatay pa sya pag nahulog e din kasalan ko pa. Kaya patakbo na lang akong umakyat at pumasok sa kwarto ko. Umiyak na lang ako dahil sa sitwasyon ko na lagi na lang may mga lalaking sinasadya akong hawakan or hipuhan. Wala ba talagang matinong lalaki ngayon, di naman ako katulad ng mga babaing nagtatarabaho dito sa bar. Para bastusin nila ng ganun ganun na lang. Wala na akong magawa, pinunasan ko na lang luha ko at nag aral ulit. Kailangan kung magsubsub sa pag aaral para makalayo ng tuluyan sa lugar na to.

A/N.....

Please keep reading

JASMINE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon