Harris,
"Hi sir!.."bati ng isang babaing nasa front desk ng opisina ni Jericho.
"Hi! Is Mr. Sandoval is here?..."tanong ko sa kanya agad agad.
"Do you have any appointment with him sir?..."tanong nya naman pabalik.
"Wala, But i need to talk to him.."sagot ko.
"Sorry sirb pero kailangan po nyo muna magpa appointment sir. Let me see kung may vacant sched po sya.."sabi nya ulit at check ng book na hawak nya.
Shit!!! sa isip ko, busy ba talaga sya at kailangan ng appointment bago mo sya makausap? "tanong isip ko.
"Miss ganito na lang, si Jasmine Reyes is woking here right? Pwede ba sya makita or makausap.."sabi ko sa kanya.
"Sir kaano ano po kayo ni Jasmine?..tanong nya sa akin tinitigan ako.
"I'm her Boyfriend.."sagot ko ng diretso.
"Sorry sir pero bawal po ang boyfriend dito at wala kaming alam na may boyfriend si Jasmine. Makaalis na po kayo.."sabi ng babae sa akin.
"What!..pinapaalis mo ako? Don't you know who I am? Damn...galit na sabi ko kanya.
"Sir alam ko po kung sino ka, you are Mr. Harris Andrew Stewart famous photograher pero sir policy po ng company bawal magpapasok na kung sino sino kung wala namang appoinment sa boss namin at mas lalo naman bawal po titingnan o kakausapin ang mga model namin na walang permeso galing sa boss namin o mismo sa galing sa modelo namin.."mahabang paliwanag ng babae sa akin.
Gusto ko ng manapak ng tao kaso nagkataong babae sya. Hinila naman ako palabas ni Jade, alam nya na naiinis at galit na ako.
"Wait lang Jade, bitawan mo ako..."sabi ko kay Jade.
"Ms. Pakiusap lang kahit saglit pwede bang makausap sya o makita man lang sya.."pakiusap ko na sa kanya.
"Sir kahit pumasok po kayo wala din po Jasmine dito. Nasa casino filipino po may event sila po doon kasama po si sir Jericho at Maam Stephanie..sagot na lang nya sa akin.
"Salamat po...sabi ko at nagmadaling lumabas ng opisina.
Dali dali kaming lumabas. I want so see her at gusto ko makausap man lang sya."Dude, dont tell me pupuntahan natin sya sa Casino Filipino sa pasay. Dude ang layo nun, from Ortigas to Pasay, wow! naman...reklamo ni Jade.
"Fuck!! I don't care kahit saan pa yan, I want to see her. Kung gusto mo bumalik ka mag isa sa studio..."sagot ko sa kanya.
"Dude hindi naman sa ganun ang sa akin lang hintayin na muna natin ang pagkakataon na makita sya ng hindi natin hinahanap. Baka kasi lalo magkagulo at magalit lang sya sayo..sabi ni Jade.
"Jade, I can't wait its been seven months na di ko sya nakikita or di nakausap man lang. Hindi mo kasi naintindihan yung nararamdaman ko eh,ayaw kung mahuli ang lahat at pagsisihan to bandang huli...sabi ko Jade.
"Okay...okay...na gets na kita. Hay! pag ibig..sagot ni Jade at napapailing.
"Thanks dude.."sabi ko.
Maya maya nakaalis na kami, on the way na kami sa Casino Filipino, medyo matraffic na kaya medyo mabagal na rin ang usad ng mga sasakyan. Hind naman ako mapapakali and losing my patient dahil bwesit na traffic.
"Dude relax, makikita din natin si Jasmine.."sabi pa ni Jade para pakalmahin ako.
Maya maya nagring ang phone ko si Matt tumatawag pinasagot ko kay Jade. After five minutes tapos na sila mag usap at pinatay na rin ni Jade.
BINABASA MO ANG
JASMINE
Storie d'amoreSPG po eto......A story of young woman trying to survive or escape her world, the world that she hated so much because in her world the only way you survive is to sold your soul to man that all they wanted is to satisfy there self needed. Sa mundo n...