Chapter 65

7.9K 161 9
                                    

           Harris,

       On our way na kami sa condo, I texted Matt if everything ready for the surprise. While driving di ko maiwasang sulyapan si Jasmine, ang saya ko lang kasi na now okay na sya although di pa talaga sya full recovery pero atleast nakakausap ko na sya. Exited na ako sa little suprise ko kay Jasmine, sana lang magustuhan nya. 

        "Harris can we visit Nanay Feliece sa kulungan later?..tanong ni Jasmine.

    "Yes baby will do but for now magpahinga ka na muna okay..sagot ko sa kanya.

   "Namimiss ko na sila lalo na si Echo, i feel sorry for him.."sabi ulit ni Jasmine.

       Napansin kung biglang lumungkot ang mukha ni Jasmine at medyo naiiyak na sya, kaya I hold her to comfort her. Alam ko nalulungkot sya sa pagkawala ng taong naging dahilan bakit na naging maayos ang buhay nya at itinuring nya kapatid.

     "Baby, wag ka ng malungkot alam ko naman masaya si Jericho ngayon na nakikita ka nya ng masaya at nakangiti.."sabi ko sa kanya.

       "Di ko maiwasan eh pero siguro may reason bakit nangyari sa kanya yun.."sagot ni Jasmine at bumuntong hininga.

      "Oh where here, I have something for you so better smile now..."sabi ko at ginulo ang buhok nya.

    "Ayan ka naman lagi mong ginugulo buhok ko.."reklamo ni Jasmine.

        "That's way how to show my affetion to you, my love.."sabi ko sa kanya.

     "Baby thank you ha.."sabi ni Jasmine.

        "For what?...tanong ko.

      "Sa lahat lahat.."sabi nya.

         "Hoy! may bayad yun.Wala kayang free ngayon.."biro ko sa kanya.

     "Pera gusto mo? madami ako nun.."sagot naman nya sa akin na sinamahan pa nya ng ngiti.

     "May pera din ako di nga lang kasi dami ng pera mo. Pero isa lang ang gusto kung bayad mo.."sabi ko sa kanya and kiss her hand.

      "Eh ano?...tanong nya at may paglalambing pa.

      "Stay with me forever, kahit ano pa ang mangyari sa atin dalawa.."naluluhang sabi ko.

   "Promise baby, I will, ikaw lang myroon ako.."sagot nya sa akin then she give me a kiss in cheek.

      "Halika ka na nga baba na tayo baka di ako makapagpigil.."sabi ko kay Jasmine.

    Tumawa si Jasmine kasi alam nya ang ibig kung sabihin ko. Bumaba na kami ng sasakayan after namin nakapagpark, iniwan na muna namin ang mga gamit sa car at dali daling pumasok sa loob ng building at sumakay na kami ng elevator. Habang paakyat na kami, inumpisahan ko gawin ang gagawing surprise para kay Jasmine.

       "Jas do you trust me right?..tanong ko sa kanya.

     "Uhum.."sagot nya.

              
       I take the blenfold behind my jeans pocket at pinakita sa kanya. Medyo nagulat pa sya pero ngumiti sya. Alam ko marami ng tumatakbo sa isip nya.

      "Anong gagawin mo dyan?..tanong nya sa akin agad.

          "Close your eyes and follow what I'm going to say to you. Ako muna ang magiging mata mo pansamantala.."sabi ko sa kanya.

       "Harris.. kailangan ba talaga yan?..tanong nya sa akin.

    "Yes baby..I swear madali lang to.."sabi ko.
   
          "Okay, promise wag mo akong iwan ha.."sabi nya ulit.

       "Promise...di kita iiwan.."sabi ko.

   
     Before she close her eyes niyakap ko muna sya and kiss her in the forehead para di sya kakabahan at to assure her that everything will be fine. I blendfolded her then I push botton of the elevator going to the rooftop of the condo, kung saan naghihintay ang surprise para sa kanya.

        "Harris, ano di ba di ba tayo baba ng elevator.."sabi nya ni Jasmine na mahigpit na nakahawak sa kamay ko.

      "Don't worry malapit na tayo.."sagot ko sa kanya.

        Maya maya nasa rooftop na kami,inalalayan ko si Jasmine palabas ng elevator lumakad kami kunti then bumitaw ako sa kanya.

         "Baby you need to count one to ten before you take off your blendfold okay?..sabi ko kanya.

      "Harris wag mo akong iwan, please.."pakiusap ni Jasmime.

    "Baby start counting, make it loud.."sabi ko at dahan dahan lumayo sa kanya.

      She counted one to ten as loud as she can then dali dali nyang tinanggal ang blendfold. Then Matt push the button ng matanggal ni Jasmine ang blendfold nya at nagsiputukan ang mga fireworks pero mas naiyak si Jasmine nung makita nya ang paligid nya. Alam ko di nya enexpect na itutuloy namin ang kasal at mangyayari ngayon dito sa rooftop. Maya maya inabot ni Jam ang bouquet sa kanya then the music start to play then Jam ask her to walk. I can see Jasmine is crying kaya tuluyan na rin akong naiyak dahil sa wakas matutuloy na rin ang kasal namin, dito nga lang rooftop. Dahan dahan naglakad si Jasmine palapit sa akin hanggang sa nakalapit na sya sa akin at mahigpit na yumakap.

      "Baby bakit di mo sinabi sa akin na itutuloy natin ang kasal.."tanong nya na lumuluha pa.

     "Surprise nga diba.."sagot ko at hinalikan ang kamay nya.

        "Ang daya mo di mo man ako pinabihis ng maayos.."hampas nya braso ko.

      "Even your not wearing a fancy bridal gown your still beautiful. Hindi naman importante yun ang mahalaga maikasal tayo..sagot ko sa kanya.

      Ngumiti si Jasmine sa akin then the priest interrupt us.

     "Uhum...uhum..are we going to start now?.."sabi ng pare at  pareho lang kaming ngumiti ni Jasmine sa pare na nakangiting nakatitig sa amin.

  
      May maya the wedding ceremony started magkahawak kamay kami nakikinig sa pare. Habang nagsasalita ang pare I can't help myself is to stare at Jasmine. Sobra so bra ang pasalamat ko sa kay lord dahil sa wakas eto na kami ilang minuto na matatapos na at magiging legal na mag asawa na kmi ni Jasmine. And then the priest announce us,

     "And now may pronounce you husban and wife. You may now kiss the bride.."sabi ng pare sa akin.

      At that moment di ko naman napigilan sa sarili ko at tuluyang ng maiyak sa wakas she's mine at wala ng makakapigil pa sa amin dalawa. Jasmine and I stared each other, in my mind "god thanks for giving me such a beautiful wife, the perfect one and a chance to grow old with her" then i kiss her. Sabay namang paghalik ko Jasmine sumabog ang mga fire works  at nagsigawan sila Matt, Tyra, Paul Jam, Betty at Dad. Yumakap si Jasmine sa akin after I kiss her.

        "Harris baby, thank you..I love you so much.."bulong ni Jasmine.

          "You deserve it baby..thank you also for coming into my life.."yakap ko sa kanya kanya ng mahigpit.

     
          Then we kiss again at this time matagal na halik at pinagsawa namin ang isa't isa. Wala kaming pakialam sa mga nakapaligid sa amin. This is our moment, the moment that we're waiting for, naudlot man nung una pero sa wakas natuloy na at ngayon mag asawa na kami ni Jasmine.

       

JASMINE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon