Chapter 1

49.7K 1.8K 39
                                    

Isang reunion ng kanilang mga magkaklase ang dinaluhan ni Dhel Genanda sa bahay ng kanyang kaklase. Nagkakamustahan at masayang nag-uusap habang nag-iinuman at ang iba ay sumasayaw.

Hating gabi nang pagpasyahan nilang lahat na magpahinga, kanya kanyang punta sa guestroom na kalaan para sa kanila.
Nagpaiwan si Dhel upang iligpit ang mga nakakalat na bote ng mga alak at iniligpit ang dapat ligpitin. Hinugasan nito ang mga plato, baso, kutsara at tinidor na kanilang ginamit para kaunti nalang ang gagawin ng mga katulong.
Pagkatapos niyang magligpit at maglinis na karamdam siya ng pagod at antok.

Papalapit na siya sa guestroom ng may narinig siyang umiiyak sa isang kwarto. Lumapit siya at sinilip ang loob ng kwarto na may kaunting siwang kung saan narinig niyang may umiiyak. Nakita niya ang kanyang kaklase na umiinum ng alak habang umiiyak na tinitigan ang isang picture na hawak nito.
Pumasok siya sa kwarto ng kanyang kaklase.

Ammh!!!!   biruin mo ang pinakamayamang lalake sa pilipinas at playboy na si Drake Mondragon ay umiiyak dahil sa isang babae.
Hindi ko akalain na umiiyak din pala ang isang playboy.

Bakit ka pumasok sa aking kwarto Dhel?

Narinig ko kasi na may ingay mula rito kaya lamapit at sumilip ako.
Nagtataka nga ako sayo, kanina kasi ang saya saya mo hindi ka rin umiinum ng alak pero ito ka ngayon mag-isang nagpapalunod sa alak.

Lumabas ka nga Dhel huwag mo akong istorbuhin dito..

Drake Mondragon kung ano man yang promblema mo may solution yan, huwag mong idaan sa pag-inum ng alak.tssh
Makaalis na nga at nakakaistorbo na ako sayo at saka nahihilo na rin ako, ngayon lang ata tumalab ang alak na ininum ko kanina.

Patalikod na si Dhel ng hawakan ni Drake ang kanyang braso na siyang ikinagulat nito.

Ooh!Bakit drake? "Nagtatakang tanong ni Dhel."

Bakit ganon siya?
Bakit niya ako ipinagpalit?
Mayaman naman ako gwapo at matalino. Marami ang nag kakagusto sa akin, pero bakit nya pa rin  iniwan ako. Hindi naman ako nagkulang sa kanya lahat ng gusto niya ibinigay ko dahil mahal na mahal ko siya. Mahal na mahàl ko siya Dhel!!. "umiiyak na sabi nito."

Halata naman na mahal mo siya, hindi ka magkakaganyan kung hindi mo siya mahal, umiyak ka pa nga oh!!.

Dhel ano ang gagawin ko para makalimutan ko siya? ang sakit sakit rito!."sabay turo sa kanyang dibdib."

Alam mo bang kahit ganon ang ginawa nya sa akin mapapatawad ko siya, dahil mahal na mahal ko sya. Nagsusumamo syang tumingin kay Dhel.
Tulungan mo ako kung paano siya kalimutan. Paki usap nito.

Ahhmm!!! hindi ko alam Drake hindi ko alam kung paano kita matutulungan. Nalilitong sinabi nito

Tinangkang tanggalin ni Dhel ang na nakahawak na braso nito sa kanya ngunit hinigpitan langmang ni Drake ito.

Drake! bitawan mo ang braso ko lasing ka lang at lalabas na ako ng kwarto mo.

Nasasaktan si Dhel sa mahigpit na pagkahawak ni Drake sa kanyang braso.

Drake please...bitawan mo na ang braso ko!. Dahil sumasakit na ito sa higpit ng pagkahawak.

Tumayo si Drake mula sa pagkaupo at tinitigan si Dhel mula ulo hanggang paa. Kinikilatis nito ang dalaga.
Nang binitiwan nito ang braso ng dalaga. Bakat na bakat ang kamay ni Drake sa braso ni Dhel ng bitawan nya ito at parang bang magkakapasa pa ito.

Tinitigan nya ang dalaga na mayroong ibig hilingin na subrang hirap ibigay. Natakot naman si Dhel sa ganung titig ni Drake na para siyang aangkinin, kaya umatras siya.Sa pagkakaatras nya humakbang din palapit si Drake sa kanya, atras lang siya ng atras humakbang din si drake papalapit kay sa kanya. Nang tangkain niyang tumakbo palabas ng silid hinagip ni Drake ang kanyang baywang papalapit at idinikit sa katawan nito.

Tulungan mo akong kalimutan siya Dhel, kung sa ganitong paraan para makalimutan ko si Tricia gagawin ko.
Walang pasabing sinung kaban ng halik ang labi ng dalaga.

Tinulak niya ito para pigilan kung ano man ang binabalak nitong gawin. Ngunit sadyang malakas ang binata at hindi  niya kayang pigilan ang kapangahasan nito sa kanya lalo na't naghihina siya dahil sa paghalik sa kanya. Nahihirapan din siyang itulak ito dahil malaking tao si Drake at matangkad. Naramdaman nya nasugatan ang kanyang labi ng kagatin ito ni Drake...

Hindi binitawan ni Drake ang labi ni Dhel kung hindi lang siya kinapos ng hininga ganon din ang dalaga,nang bitawan nya ang labi nito.
Nanginginig ang mga tuhod at nanghihina pa si Dhel kung hindi lang siya hawak ni  Drake siguradong umupo na siya lalo na hingal na hingal siya.

Nang makarikuber  si Dhel.
Shit!!! ang first kiss ko na kuha lang ng isang lasing?!
Drake lasing kalang kaya matulog kana."ani niya rito sabay tulak kay Drake,kaya napalayo siya ng kaunti rito.

Agad naman hinablot ni Drake ang kanyang kamay at pinagdikit ang kanilang katawan hinawakan siya nito sa balakang.

Hindi ako lasing, nakainum lang." Dahan dahang inilapit ang labi nito sa labi ng dalaga.

Drake hindi na tama ang ginagawa mo lasing kana talaga! kasi paghindi ka lasing hindi mo ito gagawin.anu ba bitawan mo nga ako!
" sabi nya habang iniiwasan ang labi ni Drake.

Tulungan mo ako please......

Bukas Drake, bukas pag-usapan natin to ngayon kasi lasing ka kaya matulog ka na.

Kailangan kita ngayun Dhel para kahit ngayong gabi lang makalimutan ko si Tricia at mawala ang sakit naramdaman ko.

Nakita ni Dhel sa mata ni drake ang sakit at pagnanasa sa kanya.

Hinalikan siya ulit nito nang puno ng pagnanasa,mabagal parang ninamnam ang kanyang labi matagal na maykasamang pag-iingat.
Hanggang pinangahasan na nitong tanggalin ang butones ng kanyang damit na suot.

Drake huwag.."pagpipigil nya sa kamay  nito.

Huwag naman ganito drake....

Magsasalita pa sana siya para tutulan si Drake sa ginagawa nitong kapangahasan sa kanya ng siilin siya ulit ng halik sa labi subalit agad din binitiwan ang labi nya.

Huwag muna akong pigilan pa nakikiusap ako sayo" malungkot na pakikiusap nito sa kanya ng titigan sya nito sa mata.

Pero drake.....hin----

Pinigilan lamang ni Drake ang susunod nyang sabihin gamit ng daliri nito.

Tulad ng sabi ko hindi ako lasing, alam ko kung ano ang ginagawa ko. Kung ano man ang mangyari ngayong gabi handa akong panindigan, handa din akong panagutan ka at pakasalan. Wala ka naring  magagawa dahil ako ang masusunod ngayung gabi kahit hindi mo gusto .

Sinimulan naman siyang halikan ni Drake sa labi.

May pagdadalawang isip nyang tiningnan ang binata ngunit na nanaig ang kanyang damdamin
para rito
Kung ito ang gusto mo at ikakasaya mo wala na akong magawa handa kong isuko ang sarili ko sayo ng buong buo dahil mahal kita noon pa man. Kahit masakit para sa akin naginawa mo lang ito para kalimutan pansamantala si tricia ang babaeng mahal mo." Sa isipan ni Dhel.

Itutuloy...

Salamat sa nagbasa ng kwentong ito.

Ang susunod na chapter ay hindi angkop sa mga bata. Kaya kung bata ka pa bawal sayo. Pero kung matigas ang ulo mo okie lang na basahin, basta huwag lang ireport kasi pinaghirapan ko po ito.

The Wife Sacrifice  (Completed)  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon