chapter 16

33.5K 1.6K 59
                                    

Salamat sa lahat nag-add nagvote nagcomment at nagfollow sa akin.
Hindi ako magsasawang magpasalamat sa inyo...

****

Pagkatapos basahin ni drake ang sulat ng kanyang asawa
labis ang kanyang pagsisi.

Sana mapatawad mo pa ako sa lahat ng mga kasalanan nagawa ko sayo. Mahal kita  mahal na mahal kita asawa ko kaya kita pinakasalan. Patawad kung pinagtaksilan kita ng ilang ulit at hindi ko kayo na gawang ipagtanggol ng anak natin kay Tricia. Paano ko itatama ang pagkakamali ko kung ayaw muna sa akin at ayaw muna sa akong makita. Pinagsisihan ko na gumawa ng kamalian na siyang ikinadurog ng puso mo. Sana mahal mo parin ako kahit galit ka sa akin.
Nuong gabing ipinagkaloob mo sa akin ang sarili mo ang saya saya ko non. Dahil ako ang unang lalaki sa buhay mo ni hindi kaman lang nag-alin langan na ipagkaloob sa akin ang sarili mo kahit walang kasiguraduhan kung pananagutan ba kita o hindi. Pero ngayon lahat ng mga yun ay pinagsisihan mo ng labis. Sana hindi pa huli ang lahat sa atin?

Hahanapin kita kahit saan ka man ngayon hintayin mo ako. Gagawin ko ang lahat mahanap lang kita para masabi ko sayo ang totoong nilalaman nitong puso ko at maiparamdam ko sayo kung gaano ka halaga sa akin at kamahal.

Pagbabayarin ko si tricia sa ginawa na sa inyo ng anak natin.

***

Hindi mo pwedeng gawin sa akin ito drake, hindi mo pwedeng ipakulong ako.

Nararapat lang mangyari yan sayo tricia, kulang pa yan sa ginawa mo sa mag-ina ko.

Drake babe huwag mo akong ipakulong, nagawa ko lang naman yun dahil sa pagmamahal ko sayo.

Hindi pagmamahal yan tricia selfish.  Dahil kong mahal mo ako hindi mo sinaktan ang mag ina ko. Kaya pagbabayaran mo ang ginawa mo sa kanila. 

Patawarin mo ako babe huhuhu........
Alam kung mali ang ginawa ko. Yun lang ang paraan ko para bumalik ka sa akin at  maging akin ka muli.
Ayaw ko kasing iwan mo ako.
Patawarin mo ako!!

Magawa pa sana kitang patawarin kong hindi mo sinaktan ang mag-ina ko. Kahit kaylan hinding hindi na ako babalik sayo pagbabayaran mo dito ang ginawa mo sa mag-ina ko.

Drake huwag mo akong ipakulong, diba mahal mo ako?

Nuon yun, ngayon ang asawa ko ang nagmamay ari nitong puso ko.
Mabubulok ka diyan sa kulungan tricia. Tandaan mo yan.

Drake mahal na mahal kita kalimutan muna ang asawa mo. Diba iniwan ka na nya? At galit siya sayo.

Oo galit siya sa akin dahil sa kagagawan mo.

Hindi lang ako, drake ikaw din nakalimutan mo ba na nagtaksil ka sa pamagitan ko.

Pinagsisigan ko ang ginawa kong yon tricia, pinanagsisihan ko na  nakipagbalikan ako sayo.

Hahahaha huli na ang pasisi mo  babe, galit na galit ang asawa mo ngayon sayo at kinamumuhian ng sobra. Palagay mo mahalin ka pa ng asawa mo saginawa mo sa kanya?
Kaya ako sayo huwag kanang aasa na balikan ka pa ng asawa mo. hahaha
Baka nga bago mo pa siya makita may mahal na siyang iba.

Tumigil kana tricia. Wala akong pakialam kong may mahal siyang iba sa kaling magkita kami muli. Dahil kahit ano man ang mangyari aagawin ko ang asawa ko sa lalaking yon at gagawin ang lahat para mahalin nya akong muli. "Sabay talikod at labas ng presinto.

Tingnan natin babe.

****

Sorry kong kaunti lang ang  na update ko.

The Wife Sacrifice  (Completed)  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon