Chapter 4- Convincing

41 5 4
                                    

Yoona's Pov

"Yah! Im Yoona! Anong oras na tulog kapadin?!" rinig kong sigaw ni Sunny unnie but I didn't budge agad kong tinakpan ng unan ang mukha ko.

"may pasok tayo, Im Yoona!" umiling ako.

"Ayokong pumasok" napa what naman siya.

"baliw! Anong ayaw?! Hindi pwede. Ano na naman bang problema mong tangina ka ha" napa cringe naman ako sa malutong na mura niya.

"Ehh kasi, Hindi ko pa tapos yung essays eh" palusot ko.

"huh?! Sa wednesday payon, sakang" I glared at her. Tumayo nako.

No one can win an argument with Lee Sunny.

Ayoko sabing pumasok huhu. Broken hearted ako!

Ginawa ko na ang morning rituals ko.

Syempre, kasama na dun' ang pagpapalit ng wallpaper hehe. Yung' nandun siya sa may tambayan niya yung ginawa ko.

Maybe, Hindi na muna to' mababago? Kasi, hehe. Ako talaga ang kumuha nito at hindi yung galing kay pareng google.

"Unnie, tara na" tumango naman siya. Buti nga Nakasalubong namin si Yuri unnie sa daan.

"bat wala si Seo?" tanong niya. Nag shrug naman ako.

Natetempt nga akong magbreakfast huhu. Kasi naman, hindi na daw pwedeng magbreakfast kasi malelate na kami sabi ni Sunny unnie.

Dumaan kami sa cafeteria. Bibili sana ako ng cupcake kaya lang wag na, nakita ko kasi Luhan na nakaglare nung nakita ako huhu.

Dati, gustong gusto ko siyang makita pero ngayon? Haay, i just need to avoid him muna. Hindi naman to matatagalan.

"bakit parang namumutla ka?" tanong ni sunny unnie.

"ha?" umiling nalang ako.

"unnie!" sigaw ni Seo at kinawayan kami. Kumaway naman 'tong dalawa samantalang ako ngumiti.

"Can I talk to you unnie?" tanong sakin ni Seo. Tumango naman ako at sumunod sa kanya.

"what it is Seo?" malumanay na tanong ko

"Unnie, he's so desperate. You really need to help me with this. I promise, I got something for exchange."

"No.. Seo" I sighed. Ayoko talaga, ayokong niloloko si Luhan na everything will be okay.

"but unnie. He's so irritating! Naiinis nako sakan--"

"What's so irritating about love?"  nagulat siya na sinabi ko yun. Pati ako rin naman eh, nagulat din ako. I looked away at lumabas. Medyo naiintindihan ko si Luhan, kasi ano bang masama sa pagmamahal?

Parehang pareha tayo luhan, that's why I can't comfort you

Pareha lang tayong naghahabol eh.

I brushed my thoughts at dumiretso sa unang klase ko ngayon. Magkasama rin naman kami ni Seo sa unang klase.

Umupo ako at tumungo. Kahit na, nagdidiscuss yung teacher. Wala akong pakielam kasi wala rin naman siyang pakielam sakin hehe.

Hindi ko nga alam kung nasa tabi ko si Seohyun. Basta ang iniisip ko, iba talagang magmahal si Luhan no? Nakakainggit si Seo huhu.

Nakakainis lang, kasi feeling ko ngayon. Gusto ko nadin tulungan si Luhan.

I promised myself to be just a FAN. No more no less.

*

"FCKSHIT IM YOONA! NAKA SAMPUNG TAWAG NAKO SAYO! GUMISING KANA KUNG AYAW MONG SIRAIN KO YUNG POSTER NI XI LUHAN MO SA DORM NATIN"  napamulat ako ng mata at napatayo agad. Grabe talaga tong' si Sunny unnie. Parang nakalunok ng microphone.

"Hahahaha! Nagising nga" nakahawak pa si Yuri unnie sa tiyan niya habang natawa at si Sunny unnie naman nakapamewang at nausok na ata ang ilong.. If it's possible

"Ay hehe. Nakatulog pala ako sa last subject, tara na break na tayo?"

"Tapos na Yoona! Hahaha. Nag warning bell na nga eh bleeh!" sabi ni Yuri unnie. Napa hilamos naman ako sa mukha. Hindi pa ako kumakain simula kaninang umaga.

Pero hayaan na.. Huhu para lalong maging sexy ang dyosa nato

I decided to go to my next class instead of buying drinks or foods in the canteen. Hassle rin naman kasi kapag kakain ako ng patago.

"Hey you"  lumingon ako at lumaki ang mata ko ng nakita ko si Luhan.

"P-po?" utal na sagot ko.

He gets closer and closer.. He looked to my eyes intently and said "You have to help me"

"No! I don't want to get involved to a situation between you and Seo. "  matigas na sabi ko pero shet! Ang gwapo niya parin talaga.

"You sure?"  he smirked.

"Y-yeah" I said as I looked away.

"You know, I don't give up right?" motto to ni XI LUHAN sheyms!

"You can't convince me"

"I will, Im Yoona.. By hook or by crook" napasinghap ako.

Tangina, that smirk..

He left me dumbfounded

But still, I SHOULD'VE CAPTURED THAT! HE'S SO FREAKIN' HOT AF.

Naglalakad ulit ako habang yung isip ko eh malamang.. Lutang parin.

"Unnie.." nilingon ko naman si Seo.

Kailangan talaga dalawa silang makikita ko sa hallway?!

"yep?"

"Sorry dun sa kanina. I didn't meant to hurt you--" I smiled.

"HEHE ano kaba naman! Syempre, joke lang yun. Tinakot lang kita! Wag kangang mag sorry" napatawa naman siya.

"So.. What do you think about the deal" umiling ako.

"I'm still not doing it, Seo" she suddenly smirked.

"You will" napairap naman ako.

Ewan sa inyo!

BASTA AKO.

AYOOKOOOO!

****



Loving Xi luhan (LuYoon Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon